Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

4 กิจกรรมน่าทำ ที่สวนสามพราน

Posted By Plook Magazine | 16 ต.ค. 61
9,708 Views

  Favorite

ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ เราขอแนะนำ ‘สามพรานริเวอร์ไซด์’ ไว้ในตัวเลือก ส่วนเหตุผลที่ควรค่าให้เราเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปนครปฐม นั้นไม่ได้มีแค่เพราะใช้เวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงก็ถึงแล้ว แต่เหตุผลหลักที่คุ้มค่าน่าจะเป็นเพราะบรรยากาศที่แสนจะร่มรื่นชวนผ่อนคลาย ห้อมล้อมไปด้วยพรรณไม้มากมายที่น่าเดินชม แล้วไหนจะวิวสวยที่ตัดกันระหว่างสีเขียวของแมกไม้กับสีของแม่น้ำท่าจีน แถมยังมีกิจกรรมดี ๆ มากมายให้ได้เลือกทำ และนี่คือ 4 กิจกรรมที่เราขอแนะนำให้มาลองทำ แล้วจะได้ประสบการณ์ที่ดีต่อใจกลับบ้านไป

 

ทำกิจกรรมแบบไทย ๆ

 

ทำกิจกรรมแบบไทย ๆ

 

ทำกิจกรรมแบบไทย ๆ

เริ่มกันที่กิจกรรมแรก เราจะพาไปย้อนวันวานผ่านการทำกิจกรรมเวิร์คช็อปแบบไทย ๆ เช่น ร้อยมาลัย แกะสลักผลไม้ ปั้นดิน จักสาน ทอผ้าสาวไหม ย้อมผ้า ฯลฯ นอกจากกิจกรรมจะน่าสนใจแล้ว บรรยากาศของสถานที่ก็ดีต่อใจมาก ๆ เพราะเราจะได้นั่งทำกิจกรรมทั้งหมดนี้ที่ลานศิลป์ริมคลอง บรรยากาศร่มรื่นลมเย็น เหมาะกับการถ่ายรูปไปอวดเพื่อนเป็นที่สุด

เปิดทุกวัน เวลา 09.30-15.30 น.

ราคาทำกิจกรรมเริ่มต้นที่ 40-150 บาท

 

 

ลุยสวนออร์แกนิก

 

ลุยสวนออร์แกนิก

 

ลุยสวนออร์แกนิก

 

ลุยสวนออร์แกนิก

มาตะลุยแหล่งวัตถุดิบอินทรีย์ที่มีเนื้อที่กว่า 40 ไร่ เริ่มต้นด้วยการนั่งเรือแจวข้ามไปยังสวน แล้วสวมหมวกเป็นชาวไรร่วมเรียนรู้กับเกษตรกรตัวจริงเกี่ยวกับการทำเกษตรอินทรีย์แบบพึ่งพาตนเอง เราจะได้ลงมือปลูกผัก ดูแลผัก ผลไม้ และเดินไปเก็บไข่เป็ด ไข่ไก่ รวมถึงผักสด ๆ จากแปลงเพื่อนำมาปรุงอาหารกลางวันทานด้วยตัวเอง

เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-16.00 น.
ใช้เวลาทำกิจกรรมประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

 

 

ช้อปปิ้งที่ตลาดสุขใจ

 

ช้อปปิ้งที่ตลาดสุขใจ

 

ช้อปปิ้งที่ตลาดสุขใจ

 

ช้อปปิ้งที่ตลาดสุขใจ

ใครที่อยากอุดหนุนสินค้าจากเกษตรกรโดยตรง เราแนะนำให้แวะมาตลาดสุขใจ ที่นี่เป็นตลาดที่เกิดจากความร่วมมือของเครือข่ายภาคชุมชนที่ทำเกษตรแบบออร์แกนิกและสามพรานริเวอร์ไซด์ เพื่อให้เกษตรกรผู้ผลิตได้จำหน่ายผลผลิตถึงมือผู้บริโภคโดยตรง ผักผลไม้ที่นี่สดใหม่และปลอดภัยไร้สารพิษ เพราะเขามีการตรวจสารเคมีในผักผลไม้ที่วางขายตั้งแต่ต้นทางจนถึงหน้าแผง และมีการสุ่มตรวจสารตกค้างทุกอาทิตย์อีกด้วย

เปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์
เวลา 09.00-16.00 น.

 

 

ล้วงสูตรลับอาหารไทย

 

ล้วงสูตรลับอาหารไทย

 

ล้วงสูตรลับอาหารไทย

ใครที่เป็นสายกิน รักในการทำอาหาร เราขอแนะนำให้เข้าร่วมกิจกรรมนี้ เพราะจะได้เรียนรู้ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบออร์แกนิกที่สดใหม่จากสวน เพื่อนำมาปรุงเป็นอาหารไทย ในทุกขั้นตอนเราจะได้เรียนรู้สูตรอาหารและวิธีการทำจากพ่อครัวรุ่นเก๋ามากประสบการณ์ที่จะมาสอนอย่างใกล้ชิดและเป็นกันเอง เมนูแนะนำที่ควรเรียน ได้แก่ ผัดไทย ส้มตำ ไก่ย่าง เป็นต้น

เปิดทุกวัน รอบมื้อกลางวันเวลา 10.00-13.00 น.
และรอบมื้อเย็นเวลา 17.00-20.00 น.

 

 

สามพรานริเวอร์ไซด์

 

Must Know

     • สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสนใจเข้าร่วมกิจกรรม ติดต่อที่ FB : Sampran Riverside     

 ใครที่ทำกิจกรรมแล้วยังไม่อยากกลับ ที่นี่เขาก็มีห้องพักวิวสวยให้ได้ใช้บริการ

 สวนออร์แกนิกของที่นี่ ได้รับมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ IFOAM, EU และ Canada

 

 

เรื่อง : นพนก
ภาพ : Sampran Riverside

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow