Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ปอนด์ เพื่อนสาวสายฮา

Posted By Plook Magazine | 16 ต.ค. 61
5,224 Views

  Favorite

มาทำความรู้จักกับ 'ปอนด์-กัลยรักษ์ อัศวพงษ์เกษม' ม. 6 จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา สาวสวยหน้าหวานที่รั่วสุด ๆ ใครที่อยากรู้จักตัวตนที่แท้จริงของสาวหน้าหวานคนนี้ ก็ต้องเลื่อนลงไปอ่านเลย

 

ปอนด์-กัลยรักษ์ อัศวพงษ์เกษม

 

สายฮา แถมตาถั่ว

ปอนด์เป็นคนชิลล์ ๆ เฮฮา หัวเราะง่ายมาก มุก 5 บาท 10 บาทก็ขำหมด เวลาได้ขำแล้วก็จะหยุดไม่ได้ ขำจนปวดท้องน้ำตาไหลบ่อยเลยค่ะ เห็นปอนด์ดูเรียบร้อยแต่จริง ๆ เป็นคนพูดเก่งมากเลยนะ ถ้าไม่รู้จักกันมาก่อนก็อาจจะยังพูดไม่เยอะ แต่ถ้าสนิทกันแล้วก็จะรู้เลยว่าปอนด์เนี่ยสายฮาและติงต๊องมาก ส่วนฉายา ‘ถั่ว’ ก็ไม่ได้มาเพราะชอบกินถั่วนะคะ แต่ปอนด์ตาถั่ว คือจะสายตาสั้นนิดนึง และไม่ค่อยใส่แว่น จะใส่เฉพาะตอนเรียน ทำให้เวลาเจอคนทักไกล ๆ เราก็จะมองไม่ชัดว่าใครทัก แต่ก็จะตอบไว้ก่อน แล้วค่อยหันไปถามเพื่อนว่าใคร เลยได้ฉายานี้มาครองค่ะ (ฮา)

 

ปอนด์ไม่ใช่เด็กเนิร์ด

ใครที่ยังไม่สนิทกับปอนด์จะชอบคิดว่า เราเนิร์ด ซึ่งเอาจริงปอนด์ไม่ใช่สายเนิร์ดนั่งหน้าห้องขนาดนั้นนะ เพราะเวลานั่งเรียนปอนด์ก็มีหลุดเฮฮากับเพื่อนบ้าง แต่ถ้าเวลาอ่านหนังสือก็จะปรับโหมดเป็นตั้งใจอ่านมาก คือจะอ่านละเอียดทุกตัวอักษรเลย แล้วค่อยมาทวนดูอีกรอบว่าตรงไหนที่ควรเน้น ควรจำเป็นพิเศษ ซึ่งปอนด์จะมีเทคนิคในการอ่านหนังสือคือ ถ้าอ่านหนังสือสอบในโรงเรียนก็จะเน้นอ่านส่วนที่ครูเน้น แต่ถ้าอ่านเพื่อติวสอบก็จะอ่านเยอะขึ้น และฝึกทำข้อสอบเก่า ๆ ไปด้วย เพื่อดูว่าเรายังพลาดหรืออ่อนตรงไหนบ้าง

 

 

ปอนด์-กัลยรักษ์ อัศวพงษ์เกษม

 

คอยให้กำลังใจตัวเองเสมอ

ช่วงนี้ปอนด์ก็กำลังติวเข้มอ่านหนังสือเตรียมสอบอยู่ค่ะ อยากจะเข้าคณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ เวลาอ่านหนังสือเยอะ ๆ และนาน ๆ แน่นอนว่าก็ต้องเครียดบ้าง ซึ่งวิธีผ่อนคลายความเครียดของปอนด์ก็คือพักค่ะ เราจะไม่ฝืนตัวเอง ถ้ารู้สึกเหนื่อย รู้สึกล้าก็จะพักเลย แล้วหาอะไรสนุก ๆ ทำเพื่อให้รู้สึกผ่อนคลาย เช่น ร้องเพลง ดูคลิปตลกในยูทูบ ฯลฯ แต่ถ้าเครียดมาก ๆ ปอนด์ก็จะชอบให้กำลังใจตัวเอง จะคอยบอกตัวเองเสมอว่า ไม่มีเรื่องอะไรที่เราทำไม่ได้ ขอแค่เราตั้งใจทำมัน เพราะปอนด์เชื่อว่าทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับตัวเราเอง เราเป็นคนกำหนดมันได้ด้วยตัวเองค่ะ

 

TCAS62 The Mission

นอกจากติวสอบแล้ว ปอนด์ก็มีถ่ายรายการ TCAS62 The Mission กับทรูปลูกปัญญาด้วยค่ะ คึอก่อนหน้านี้ปอนด์เคยดูรายการนี้อยู่แล้ว พอเห็นว่าเปิดรับสมัครก็สมัครเลย เพราะคิดว่าน่าจะลองดูและอยากจะหาประสบการณ์ให้ตัวเองด้วย บอกเลยค่ะว่ารายการนี้ได้ให้หลายอย่างกับปอนด์มาก ๆ ปอนด์ได้เห็นโลกกว้างในมุมที่ไม่เคยเห็น ได้เห็นการทำงานของผู้ใหญ่ ได้รู้จักรับผิดชอบตัวเองมากขึ้น ได้เจอคนใหม่ ๆ คือเหมือนปอนด์ได้มาเรียนรู้ว่าจะอยู่ในสังคมยังไงให้เป็น แล้วก็ได้ไปดูการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัยด้วยค่ะ ก็รู้สึกว่าเราโชคดีที่ได้มีโอกาสเข้าร่วม

 

 

ปอนด์-กัลยรักษ์ อัศวพงษ์เกษม

 

ค้นหาตัวเองก่อนจะเลือกคณะ

ถ้าจะให้แนะนำรุ่นน้องได้หนึ่งเรื่อง ปอนด์อยากแนะนำว่า ให้หาตัวเองให้เจอ ลองดูว่าเราชอบทำอะไร ชอบเรียนวิชาอะไร แล้วก็เริ่มคิดไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ เลยว่าอยากจะเข้าคณะอะไร และไปดูว่าคณะนี้มันเหมาะกับเราจริง ๆ ใช่ไหม คือพอเรารู้ใจตัวเองแล้วว่าอยากจะเข้าคณะนี้ มหาวิทยาลัยนี้ ก็อยากให้ตั้งใจทำให้มันเป็นจริง แต่ก่อนจะรู้ได้ก็อยากได้ค้นหาตัวเองให้พบก่อนค่ะ

 

“คอยบอกตัวเองตลอดว่า ไม่มีเรื่องอะไรที่เราทำไม่ได้ ขอแค่เราตั้งใจทำมัน”

 

ปอนด์-กัลยรักษ์ อัศวพงษ์เกษม

 

ปอนด์-กัลยรักษ์ อัศวพงษ์เกษม
ม. 6 รร.เตรียมอุดมศึกษา
ผลงาน : TCAS62 The Mission
     Facebook: kalyarak ausavapongkasame     



เรื่อง : นพนก

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow