Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

อาหาร 7 ชนิดที่ควรเลี่ยง เพราะมีไขมันอิ่มตัวสูง

Posted By อ่านหลังเขา | 14 ต.ค. 61
4,091 Views

  Favorite

สำหรับสาว ๆ ที่ต้องการคุมน้ำหนัก นอกจากออกกำลังกายแล้ว ยังต้องใส่ใจกับการรับประทานอาหารควบคู่กันด้วย วันนี้เรามีอาหาร 7 ชนิดที่ควรเลี่ยง เพราะปริมาณไขมันอิ่มตัวสูงของมัน

 

ภาพ: gnom-gnom.com

 

1. มายองเนส

แม้ว่ามายองเนสจะทำให้สลัดของคุณอร่อยมากขึ้น แต่การกินมายองเนสมาก ๆ จะทำให้คุณได้รับปริมาณของไขมันอิ่มตัวมากเกินไป วิธีที่ดีที่สุด คือ เปลี่ยนจากมายองเนสเป็นน้ำสลัดไขมันต่ำ เช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันงา เพื่อสุขภาพที่ดีไม่อ้วน

ภาพ: coffeeandquinoa.com

 

2. เนย

แม้ว่ารสชาติและกลิ่นของเนยจะทำให้อาหารของคุณน่ารับประทานมากขึ้น ทั้งรสชาติของมันยังช่วยทำให้อาหารกลมกล่อม แต่คุณรู้ไหมว่าเนยมีไขมันอิ่มตัวในปริมาณที่มากกว่ามายองเนสเสียอีก ดังนั้นหากคุณหลีกเลี่ยงได้ก็ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานเนยในปริมาณมาก ๆ แนะนำว่าไม่ควรเกิน 1-2 ช้อนชาต่อวัน

ภาพ: foxyfolksy.com

 

3. น้ำมันจากสัตว์ 

ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันหมูหรือมันหมู ต่างก็มีไขมันอิ่มตัวมากเกินไป หากหลีกเลี่ยงได้ก็ควรหลีกเลี่ยงเสีย ไม่เช่นนั้นมันจะทำให้คุณน้ำหนักเพิ่มแม้ว่าะทำให้อาหารอร่อยขึ้นก็ตาม

ภาพ: flavorite.net

 

4. ชีส 

แม้จะทำให้อาหารหรือขนมมีรสชาติอร่อยมากขึ้น แต่ก็ควรหลีกเลี่ยง ไม่ควรรับประทานเยอะ ๆ เพราะจะทำให้เสี่ยงต่อโรคหัวใจจากปริมาณไขมันอิ่มตัวที่มีอยู่มาก ดังนั้นควรลดการกินเบอร์เกอร์ พิซซ่าลงค่ะ

ภาพ: spinachtiger.com

 

5. วิปครีม

แน่นอนว่ามันทำให้เครื่องดื่มหรือขนมของคุณอร่อยกลมกล่อม แต่วิปครีมนั้นมีปริมาณของไขมันอิ่มตัวที่มากเกินไป ทำให้สุขภาพไม่ดีและอ้วน

ภาพ: thesweetestoccasion.com

 

6. เนื้อแปรรูป 

ลืมเบคอน ไส้กรอก หรือเนื้อสัตว์แปรรูปไปได้เลย เพราะมันเต็มไปด้วยปริมาณไขมันอิ่มตัว หากรับประทานบ่อย ๆ ไม่ดีต่อสุขภาพแน่ ๆ

ภาพ: vodkah.tumblr.com

 

7. อาหารฟาสต์ฟู้ด  

นอกจากจะเต็มไปด้วยน้ำมันแล้วยังมีแต่ไขมันอิ่มตัว ถือว่าเป็นอาหารที่ไม่น่ารับประทานเป็นอย่างยิ่ง แม้ว่ามันจะอร่อยแต่ควรลดและหลีกเลี่ยงเป็นดีที่สุด

ภาพ: Pinterest

 

แม้อาหารเหล่านี้จะอร่อยก็จริง แต่ควรนึกถึงไขมันอิ่มตัวที่นอกจากจะทำให้อ้วนแล้ว ยังเสี่ยงต่อการเกิดโรคหลายอย่างในอนาคต เลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงนะคะ

 

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • อ่านหลังเขา
  • 2 Followers
  • Follow