Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

12 กิจกรรมช่วยเบิร์นแคลอรี่

Posted By อ่านหลังเขา | 14 ต.ค. 61
3,065 Views

  Favorite

เมื่อเราพูดถึงการออกกำลังกาย คุณอาจนึกถึงการต้องเข้ายิมหรือออกไปวิ่งตามสวนสาธารณะ แต่จริง ๆ แล้วการขยับร่างกายเพียงวันละนิดคนละหน่อย ก็สามารถช่วยให้คุณรู้สึกดีและอยากออกกำลังกายมากขึ้นได้เหมือนกัน

 

ภาพ: Shape.com

 

กิจกรรมช่วยเบิร์น

1. ดื่มน้ำให้มากขึ้น เมื่อคุณดื่มน้ำมากขึ้นคุณจะต้องเข้าห้องน้ำบ่อย การเดินออกจากห้องทำงานเพื่อไปเข้าห้องน้ำก็ถือว่าทำให้ร่างกายขยับ และได้เผาผลาญพลังงานมากขึ้นในแต่ละวัน

2. เมื่อรับโทรศัพท์ให้เปลี่ยนจากการนั่งอยู่ที่โต๊ะ เป็นการเดินไปเดินมาขณะที่กำลังคุยเพื่อให้ร่างกายได้ขยับ

3. หลีกเลี่ยงการซื้ออาหารเข้ามากิน เพื่อตอนกลางวันคุณจะได้เดินออกไปหาข้าวกลางวันกิน เพิ่มการเดินในแต่ละวันของคุณให้มากขึ้น

4. ในวันที่ว่าง ๆ ลองหาเวลาจัดโต๊ะทำงานเพื่อให้ดูเป็นระเบียบ และยังได้เคลื่อนไหวร่างกายเพิ่มขึ้นอีกด้วย

 

ภาพ: @valdasaur

 

5. ในขณะที่คุณกำลังดูทีวีหรือฟังเพลง ลองทำโยคะเบา ๆ เพื่อให้ร่างกายได้เคลื่อนไหว คุณจะไม่รู้สึกกดดันมากเกินไป และมีความสุขกับการทำกิจกรรมยามว่างและได้ออกกำลังกายไปด้วย

6. เลือกใช้บันไดแทนการใช้ลิฟท์ เพื่อให้เคลื่อนไหวมากขึ้น นอกจากจะได้ขยับร่างกายมากขึ้นเพิ่มการเผาผลาญในร่างกาย ยังได้ช่วยชาติประหยัดพลังงานด้วย

7. หากที่ทำงานมีคลาสออกกำลังกายให้คุณ อย่าลืมไปร่วมเพื่อให้คุณมีเวลาพักผ่อนหลังทำงาน แถมยังสุขภาพดีมากขึ้นอีกด้วย ที่สำคัญไม่ต้องเสียเงินเอง

8. หากนั่งทำงานแล้วน่าเบื่อ ลองเปลี่ยนมายืนหรือลุก ๆ นั่ง ๆ บ้าง อย่านั่งติดโต๊ะทั้งวันเพราะจะทำให้ร่างกายของคุณเฉยชา จนไม่กระฉับกระเฉงอีกต่อไป

 

ภาพ: www.onceuponamoran.com

 

9. หาเวลาว่างชวนเพื่อน คนรัก หรือครอบครัวไปทำกิจกรรมนอกบ้าน เช่น เดินในสวนสาธารณะ ปิคนิค ปีนเขา ไปเที่ยวทะเล เพื่อให้ร่างกายเคลื่อนไหว และเปลี่ยนบรรยากาศจากการทำงานมาหนัก

10. ขณะทำงานบ้าน เราเปิดเพลงที่ชอบฟังไปด้วย แล้วขยับเคลื่อนไหวร่างกายไปตามเสียงเพลง ก็จะช่วยให้คุณรู้สึกสนุก กระฉับกระเฉง ได้ออกกำลังกาย และบ้านยังสะอาดอีกด้วย

11. เลือกที่จะยืนบนรถไฟฟ้ามากกว่าไปหาที่นั่ง การยืนจะทำให้คุณต้องใช้สมาธิในการทรงตัว ทำให้ร่างกายได้เคลื่อนไหว มีสมาธิมากขึ้น

12. ออกไปเดินช็อปปิ้งแทนการช้อปปิ้งออนไลน์ เพื่อให้ร่างกายได้ขยับเคลื่อนไหว การออกไปเปิดหูเปิดตาก็ถือเป็นการคลายเครียดอย่างหนึ่ง

 

ภาพ: blog.freepeople.com

 

สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นกิจกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่คุณสามารถปรับเปลี่ยนและทำได้ในระหว่างวัน เพื่อช่วยให้ร่างกายของคุณได้เคลื่อนไหว และมีชีวิตชีวามากขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ควรหาเวลาออกไปออกกำลังกายแบบจริง ๆ จัง ๆ เพื่อให้สุขภาพของคุณแข็งแรง และยังไม่อ้วนด้วยนะคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • อ่านหลังเขา
  • 2 Followers
  • Follow