Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ เตรียมจัดงาน “ปิยมหาราชานุสรณ์ 2561” น้อมรำลึกสมเด็จพระปิยมหาราช พร้อมระดมเงินสมทบทุนให้นิสิต

Posted By Plook News | 11 ต.ค. 61
2,028 Views

  Favorite

สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ เตรียมความพร้อมจัดงาน “ปิยมหาราชานุสรณ์ 2561” รวมใจน้องพี่สีชมพูถวายพวงมาลาสักการะและเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมระดมเงินบริจาคสมทบทุนจุฬาสงเคราะห์และทุนอาหารกลางวันให้นิสิตปัจจุบัน ผ่านรายการพิเศษทางช่องโมเดิร์นไนน์ทีวี

โดยปรับโฉมรูปแบบการบริจาคเป็น Chat Live หรือ VDO call กับศิลปินดาราและเซเลบริตี้ชื่อดัง ตามเทรนด์ดิจิทัล 4.0 พร้อมกันนี้ ยังได้จัดแคมเปญ “Giving Forward การให้...สร้างอนาคต” เปิดช่องทางให้บริจาคออนไลน์ได้อย่างต่อเนื่อง
 


นายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ประธานคณะกรรมการดำเนินงาน “ปิยมหาราชานุสรณ์ 2561” เปิดเผยว่า สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เตรียมจัดงาน “ปิยมหาราชานุสรณ์ 2561” ขึ้นในวันที่ 23 ตุลาคม 2561 ซึ่งงานดังกล่าวจะมีกิจกรรมในช่วงเช้าและช่วงค่ำ

โดยช่วงเช้าจะจัดพิธีวางพวงมาลาถวายสักการะพระบรมรูปทรงม้า ณ ลานพระราชวังดุสิต เพื่อแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในฐานะผู้พระราชทานกำเนิดจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมีพิธีวางพวงมาลาถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 


ส่วนช่วงค่ำจะจัดรายการพิเศษ “ปิยมหาราชานุสรณ์ ประจำปี 2561” ซึ่งเป็นรายการสด ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี เวลา 21.30 - 23.00 น. จัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และนำเสนอการพัฒนาจุฬาฯในก้าวต่อ ๆ ไป โดยจะแบ่งเป็นช่วงเทิดพระเกียรติ, ช่วงจุฬาฯ ส่งต่ออนาคต (Power of Giving), CU NEXT

นอกจากนี้ยังมีการรับบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนจุฬาสงเคราะห์และทุนอาหารกลางวันสำหรับนิสิตที่ประพฤติดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ซึ่งปีนี้ ได้มีการปรับรูปแบบจากเดิมที่รับบริจาคทางโทรศัพท์ มาเป็นการ Chat Live หรือ VDO call กับศิลปิน ดารา และเซเลบริตี้ชื่อดัง เพื่อให้มีความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น และสอดรับกับรูปแบบการใช้ชีวิตตามเทรนด์ดิจิทัล 4.0 รวมทั้งมีกิจกรรมสาระและความบันเทิงให้ชมมากมาย อาทิ มิวสิควิดีโอเพลงเพชรชมพู ขับร้องโดยศิลปินดารา และนิสิตเก่าที่มีชื่อเสียง เป็นต้น
 


“สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ ขอเชิญชวนนิสิตเก่า นิสิตปัจจุบัน รวมทั้งหน่วยงาน และประชาชนทั่วไป มาร่วมกันบริจาคเพื่อให้นิสิตที่มีความประพฤติดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ได้มีโอกาสทางการศึกษาเพิ่มขึ้น โดยเงินที่ทุกท่านร่วมบริจาคมานั้นจะนำไปสมทบทุนเป็นค่าเล่าเรียน ค่าที่พัก ค่าใช้จ่ายที่จำเป็น และเป็นทุนอาหารกลางวัน

ซึ่งนอกจากจะบริจาคผ่านรายการปิยมหาราชานุสรณ์ในวันที่ 23 ตุลาคมนี้แล้ว สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ ยังได้จัดแคมเปญ “Giving Forward การให้...สร้างอนาคต” เพื่อให้ทุกท่านสามารถบริจาคเงินได้อย่างต่อเนื่องในทุกโอกาส หรือจะเปลี่ยนโอกาสในวันพิเศษให้เป็นวันของการให้ เช่น วันเกิด วันพระ วันรับปริญญา วันฉลองเลื่อนตำแหน่ง โดยสามารถร่วมกิจกรรมในแคมเปญและบริจาคผ่านทาง www.facebook.com/ChulaAlumni หรือบริจาคโดยตรงทาง givingforward.cuaa.chula.ac.th ซึ่งจะมีวิธีการรับบริจาค ในระบบการชำระเงินแบบ Payment หรือ ชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารทุกสาขา” นายวีรพงศ์ กล่าว


 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow