Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เชฟขนมหวาน ทำก่อนฝัน

Posted By tantara k. | 05 ต.ค. 61
2,583 Views

  Favorite

ฮีโร่ ยังมีอาวุธ อยากรู้ไหม .... อาวุธของเราคืออะไร คือ .... " มีด " นั้นเอง

         เริ่มตั้งแต่วันแรกเลยนะคะก็คือวันที่ 1 ต.ค. 61 เป็นวันแรกที่ตื่นเต้นมาก ๆ กลัวว่าไปแล้วจะไม่มีเพื่อน (พี่ ๆ นัดที่ตึกทรูทาวเวอร์ 2) แต่พอขึ้นไปบนอาคารแล้วอย่างแรกก็คือพี่เขาจะมีสติกเกอร์ให้เราแปะที่หน้าอกเพื่อที่เราจะสามารถขึ้นตึกได้พอเราขึ้นไปแล้ว (ขึ้นไปชั้น 7) ก็จะมีการลงทะเบียนและให้ทุกคนเข้าไปในห้อง ๆ นึงแล้วแยกเป็นกลุ่ม ๆ ซึ่งกลุ่มของเราจะมีเชฟอาหาร เชฟขนมแล้วก็เชฟอาหารไทย พี่ ๆ ก็จะมีกิจกรรมให้เราทำซึ่งก็ทำให้พวกเราสนิทกันมากขึ้น (เป็นกิจกรรมที่สนุกมาก ๆ)

หลังจากที่ทำกิจกรรมกันเสร็จพี่ ๆ ทุกคนก็จะเรียกให้เราไปรวมตัวกันถ่ายรูป

 

      เรามาเริ่มวันแรกของการฝึกงานกันเลยดีกว่าค่ะเราฝึกงานที่ SNP Headquarter วันแรกก็ไม่มีอะไรมากค่ะก็ทำความรู้จักกับพี่ ๆ แล้วพี่จึงมอบหมายงานให้นั้นก็คือการทำทาร์ตแฮมมะเขือเทศนั้นเองค่ะ ซึ่งเพื่อน ๆ อาจจะคิดว่าเราไม่ได้ทำมากขนาดนั้นแต่ที่จริงเราทำไปร้อยกว่าถ้วย!!! แล้วพอเราทำตัวแป้งเสร็จเราก็ทำการใส่ใส้นั้นก็คือแฮมกับมะเขือเทสแล้วก็เทส่วนผสมที่ทำจากไข่และชีสอีกทีนึงแต่ก็ยังไม่จบเพียงเท่านี้ค่ะ หลังจากที่เราได้ทำทาร์ตแฮมมะเขือเทศเสร็จแล้ว เราก็ต้องมากรุแป้งทาร์ตอีกซึ่งทาร์ตอันแรกกับอันนี้มันต่างกันที่ว่าอันนี้มันต้องใช้แรงกดของนิ้วโป้งมันเลยทำให้เมื่อยมากกกแต่ก็สนุกเหมือนกัน (ช่วงแรกๆ) ทาร์ตตัวนี้พอนำไปอบเสร็จแล้วเราต้องเอาออกจากแป้นพิมพ์ (ทำแบบนี้ทั้งสองอัน) แต่ทาร์ตตัวนี้มันจะต่างกับทาร์ตตัวเเรกคือมันต้องนำไปแช่ให้มันเย็นแล้วจึงจะใส่ไส้ได้

 

 

      พอมาถึงวันที่สองของการฝึกงาน วันนี้เป็นวันที่ได้เรียนรู้เทคนิคการทำเค้กด้วย เป็นวันที่สนุกที่สุด ได้ทั้งตวงแป้ง ผสมส่วนผสม หลังจากนั้นตอนประมาณ 11:00 น.ก็มีพี่ ๆ จากทรูมาถ่ายรูปภาพและวิดีโอ

 

 

      มาช่วงวันที่สามของการฝึกงานตัวทาร์ตแบบที่สองที่เราทำวันแรกก็เสร็จ (เป็นทาร์ตส้มยูสุ) แต่เรามาไม่ทันเพื่อนทำเสร็จไปแล้ว555555555 แต่พอเรามาก็ได้ทำขนมปังซึ่งเราได้เป็นขึ้นรูปขนมปังอันนี้สนุกจริงเหมือนเล่นแป้งโดว์ พอเราขึ้นรูปขนมปังเสร็จก็เอาเข้าอบแล้วเราก็ได้ทำขนมที่ชื่อว่า อัลมอนต์ บิทเทินอะไรซักอย่างนึงเนี่ยแหละจำไม่ค่อยได้5555555 เป็นขนมที่เหมือนจะทำง่ายแต่ก็ไม่ง่ายเป็นขนมที่ต้องใช้นิ้วอีกแล้วจ้า แต่ครั้งนี้เป็นนิ้วชี้ครั้งนี้มันต้องใช้นิ้วชี้กดพอทำไปซักพักคืองอนิ้วกลับไม่ได้ นิ้วมันล็อคเป็นอะไรที่ต้องเอามือมางอนิ้วกลับอะ5555555 แต่ก็สนุกดีแล้วเราก็เอาเข้าเตาอบ (อบแค่4นาทีเท่านั้น) พอถึงเวลาก็เอามาวางทิ้งไว้วักพักให้มันหายร้อนแล้วค่อยเอาใส่แพ็ค

 

ลืมบอกไปว่าวันนี้แหละเป็นวันที่เรากับเพื่อนอีกคนต้องร่อนแป้งคนละกระสอบครึ่งคือเหนื่อยมากกและเสื้อเละที่สุด

     และวันนี้ก็คือวันสุดท้ายของการทำงานมีทั้งความดีใจและแอบเสียใจอยู่นิดหน่อย วันนี้เราบอกเลยว่าตั้งแต่เช้าจนถึงบ่ายสามเราและเพื่อนหั่นถั่วอย่างเดียวเลยพอหั่นเสร็จเราก็ตวงเค้กเพื่อเอาเข้าเตาอบ

 

 

         จะสุดท้ายแล้วค่ะ อีกนิดนึงเราไปกับเพื่อนอีกสามคน มีเชฟอาหาร 2 คน แล้วก็เชฟขนมหวานอีก 2 คน (รวมเราด้วย) สี่วันที่เราได้ทำงานมาเป็นอะไรที่ดีมากได้ทั้งประสบการณ์และได้ทั้งความรู้ในอีกหลาย ๆ อย่างที่ยังไม่รู้มาก่อน โครงการนี้ให้อะไรมากมายกับเรามากอยู่ที่ว่าเราจะเก็บเกี่ยวความรู้ได้มากแค่ไหน เรารู้สึกคิดถูกมากที่มาไม่งั้นคงพลาดอะไรหลาย ๆ อย่าง

 

ก่อนจะจบ blog นี้พี่มิล์คได้ฝากคำคมเด็ด ๆ มาให้พวกเรา " มีด "

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • tantara k.
  • 0 Followers
  • Follow