Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

นักวิทยาศาสตร์การกีฬา

Posted By Tuptep Pinpimai | 05 ต.ค. 61
2,349 Views

  Favorite

สวัสดีครับเพื่อน ๆ น้อง ๆ ทุกคน ในสังคมสมัยนี้ของเรา มีอาชีพแปลก ๆ ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจมากมาย ในขณะเดียวกันอาชีพแต่ละอย่างไม่ได้ง่ายแบบที่เราคิดเลย วันนี้ผมได้มีโอกาสเข้าร่วมโครงการ The Dream Explorers ทำก่อนฝัน จากทรูปลูกปัญญา

เป็นโครงการที่ได้ทำจริง ฝึกงานในสถานที่จริง

งั้นจะมาบอกว่า นักวิทยาศาสตร์การกีฬา ใน 4 วันที่ได้ฝึกงานนี้ ได้อะไรกลับมาบ้าง ความสนุกสนาน ความเหนื่อยจากการทำงานจะเป็นอย่างไร ไปดูวันแรกกันเลยครับ

วันที่ 2 ตุลาคม 2561

วันแรกเราได้เจอกับพี่โป้งและพี่แจ็ค ซึ่งเป็นนักวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้เข้าไปฟิตเนส ใน ม.ธรรมศาสตร์รังสิต ได้เจอกับ ทีม ชุด B ของสโมสรแบงค์ค็อกยูไนเต็ด ซึ่งเขาได้นำนักกีฬาไปวอมอัพ Weight Training ได้ไปดูได้ไปศึกษา และพวกพี่ ๆ ก็เข้ามาถามว่า เป็นยังไง ให้อธิบายว่าทำไมถึงอยากเป็นนักวิทยาศาสตร์การกีฬา

รูปจากกล้องเรา

วันที่ 3 ตุลาคม 2561

เกิดความผิดพลาดทางเทคนิค เลยได้แต่นอนอยู่ที่พัก55555

วันที่ 4 ตุลาคม 2561

ได้ไปวอร์มอัพหรือซ้อมกับทีมชุด B ได้ฟังพี่โป้ง อธิบายเรื่องส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย anatomy ว่าชื่ออะไรบ้าง และได้ออกไปเรียนรู้วิทยาศาสตร์กันพี่แจ็ค เรื่องการพัฒนาศักยภาพของนักเตะ การวางโปรแกรมการฝึกซ้อม และหลังซ้อมได้มีการกินเลี้ยง ส่งท้ายปิดฤดูกาลกัน อร่อยมาก 55555

รูปจากกล้องเรา

วันที่ 5 ตุลาคม 2561

เป็นวันที่ผมมีความสุขมาก ๆ เพราะได้เจอกับนักเตะที่มีชื่อเสียงมากมาย เพราะ ได้เจอกับทีมชุดใหญ่ ของสโมสรแบงค์ค็อกยูไนเต็ด ได้ดูบรรยากาศการซ้อมแล้วได้ใกล้ชิดกับนักเตะเป็นอย่างมาก เป็นประสบการณ์ที่ดีอย่างมาก

รูปจากกล้องเรา
รูปจากล้องเรา

หลังจากได้เรียนรู้ได้ประสบการณ์จากการฝึกงานแบบของจริง สถานที่จริง ได้ลองฝึกงานในอาชีพที่เลือกที่สนใจ มันเป็นอะไรที่ท้าทายมาก ๆ ไม่ได้ง่ายแบบที่คิดเลย

เอาละ ถึงเวลาที่จะบอกว่า นักวิทยาศาสตร์การกีฬา ถึงจะเป็นอาชีพที่ไม่ค่อยมีอะไรมากนัก แต่ผมรักที่จะทำในอาชีพนี้

สุดท้ายนี้ผมอยากจะให้ โครงการนี้เป็นโครงการที่มีต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อพัฒนาเยาวชนให้มีโอกาสมีประสิทธิภาพได้เรียนรู้ประสบการณ์ว่าโอเคไหมกับอาชีพที่ตัวเองอยากเป็น ขอขอบคุณ พี่ ๆ ทีมงาน ทำก่อนฝันที่ให้ผม ได้เข้าร่วมโครงการนี้ จะนำไปใช้ให้ได้มากที่สุดครับ ขอขอบคุณครับ

ใครสนใจ ลองคลิกที่ www.tureplookpanya.com ครับ

เขียนโดย

ทัพเทพ พิณพิมาย (โต้)

 

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Tuptep Pinpimai
  • 0 Followers
  • Follow