Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ขัดผิวทุกวัน ดีจริงหรือ ?

Posted By New Saowalak | 29 ก.ย. 61
13,548 Views

  Favorite

ผู้หญิงทุกคนใฝ่ฝันอยากมีผิวสุขภาพดี แต่การที่คุณผู้หญิงขัดผิวบ่อย ๆ นั้น... เป็นเรื่องที่ดีต่อผิวแล้วจริงเหรอ ?

 

การขัดผิว ถือเป็นการบำรุงผิวอีกขั้นตอนหนึ่ง เพราะการขัดผิว จะช่วยทำความสะอาดผิวให้ลึกยิ่งขึ้น ช่วยลดความมันและลดการเกิดสิว ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า ทำให้ผิวของเราเรียบเนียนและนุ่มยิ่งขึ้น แต่ !!! การขัดผิว ไม่ควรทำเกิน 2 ครั้งต่อสัปดาห์ ไม่เช่นนั้นอาจทำให้เกิด 4 ผลเสียดังต่อไปนี้…

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

1. ผิวระคายเคือง

การที่คุณขัดผิวบ่อยจนเกินไป อาจส่งผลให้ผิวของคุณเกิดอาการระคายเคืองหรือแสบคันบริเวณผิว ซึ่งอาจสร้างความทรมานและความหงุดหงิดใจให้แก่คุณได้

2. ผิวแห้ง

แม้ว่าอีก 1 ข้อดีของการขัดผิว คือ ช่วยทำลายความมันบนผิวได้ แต่การขัดผิวที่บ่อยเกินไปจะทำให้ผิวของคุณแห้งและลอกเป็นขุ่ย ส่งผลให้ผิวเหี่ยวและดูแก่กว่าวัยได้

3. ผิวคล้ำง่าย

การขัดผิวบ่อย ๆ ก็ไม่ต่างกับการทำลายเซลล์ผิวไปเรื่อยๆ จนทำให้ผิวของคุณบาง ส่งผลให้ผิวของคุณคล้ำเสียและแสบร้อนได้ง่ายเมื่อออกแดด

4. ผิวเหี่ยวไว

การขัดผิวบ่อย ๆ นอกจากจะทำให้ผิวของคุณแห้งแล้ว ยังทำให้ผิวของคุณเหี่ยวไวได้อีกด้วย เนื่องจากการขัดผิวในแต่ครั้ง ผิวของคุณจะถูกรบกวนด้วยเม็ดสครับที่ใช้ขัดผิว

 

ภาพ : Pinterest
Pinterest

 

แม้ว่าการขัดผิวจะมีประโยชน์มากก็จริง แต่หากคุณขัดผิวบ่อยจนเกินไป ก็อาจทำลายผิวสวย ๆ ของตัวเองโดยไม่รู้ตัว การเลือกผลิตภัณฑ์ขัดผิวก็สำคัญเช่นกัน คุณควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ได้คุณภาพและปราศจากแอลกอฮอล์ เม็ดสครับผิวก็ไม่ควรแข็งหรือมีขนาดที่ใหญ่จนทำให้ผิวเกิดอาการระคายเคือง สำหรับคนที่ผิวแพ้ง่าย ก็ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากเคมีหรือน้ำหอม และที่สำคัญคุณควรขัดผิวไม่เกิน 2 ครั้ง/สัปดาห์ เพื่อให้เกิดประโยชน์มากกว่าโทษในการขัดผิวนะคะ

 
แหล่งข้อมูล
https://today.line.me
https://www.sanook.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow