Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แพ็กกระเป๋าเข้าป่า สัมผัสธรรมชาติกับที่เที่ยวในสุราษฎร์ธานี

Posted By digitalac | 28 ก.ย. 61
2,711 Views

  Favorite

“เมืองร้อยเกาะ เงาะอร่อย หอยใหญ่ ไข่แดง แหล่งธรรมะ” คือคำขวัญประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประตูสู่ภาคใต้ที่ใครต่อใครต่างใช้เป็นทางผ่านเพื่อไปยังจังหวัดอื่น แต่รู้มั้ยว่ามีแหล่งท่องเที่ยวในสุราษฎร์ธานีที่น่าสนใจรอให้ทุกๆ คนได้ไปเยือน ยิ่งถ้าใครเป็นคนรักธรรมชาติก็ห้ามพลาดจังหวัดนี้เลยล่ะ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีที่ไหนที่น่าไปสัมผัส

 

เขื่อนรัชชประภา

หรือที่หลายๆ คนอาจจะคุ้นเคยในชื่อ “เขื่อนเชี่ยวหลาน” หนึ่งในที่เที่ยวในสุราษฎร์ธานีที่ใครๆ ต่างมาเยือน ที่นี่เป็นเขื่อนหินทิ้งแกนดินเหนียวอเนกประสงค์ ภายในบริเวณเขื่อนมีกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเดินเล่นริมเขื่อนรับลมเย็นๆ เดินป่าศึกษาพรรณไม้หายาก ส่องสัตว์ป่าหลากหลายชนิด เที่ยวถ้ำปะการัง เรียกได้ว่าความลงตัวของธรรมชาติและผืนน้ำได้มารวมอยู่ที่นี่แล้ว

 

ขอบคุณรูปจาก https://www.govivigo.com

ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด

ห้ามพลาดที่เที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานีแห่งนี้ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เน้นธรรมชาติ ไม่เน้นผลกำไร ไม่เก็บค่าธรรมเนียม และให้นักท่องเที่ยวดูแลธรรมชาติ เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่นี่อนุญาตให้ลงไปเล่นน้ำ ดำน้ำ ส่องปลา และพายเรือเพื่อศึกษาระบบนิเวศ รวมไปถึงกางเต๊นท์พักแรมภายในป่าได้อีกด้วย

 

 

ขอบคุณรูปจาก www.mthai.com/

 

ชุมชนลีเล็ด

มาเที่ยวสุราษฎร์ธานีทั้งทีต้องมาเยือนแอมะซอนเมืองไทย หรือชุมชนลีเล็ด แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ พื้นที่ภายในชุมชนลีเล็ดเป็นที่ราบลุ่ม มีแม่น้ำไหลผ่าน บางส่วนติดทะเล มีป่าชายเลนที่เป็นน้ำกร่อย จะเดินเที่ยวสวนมะพร้าวของชาวบ้าน แวะขนำกลางทะเลสัมผัสธรรมชาติสวยๆ หรือจะนั่งเรือชมหิ่งห้อยยามตะวันคล้อยก็ได้เช่นกัน

 

ขอบคุณรูปจาก www.mthai.com/

 

นอกจากที่เที่ยวสุราษฎร์ธานีที่ทุกคนจะได้ไปสัมผัสธรรมชาติที่เราแนะนำไปทั้ง 3 ที่แล้วนั้น ก็ต้องหาที่พักสวยๆ แวะเช็กอินนอนเล่นกันด้วย ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีที่ไหนน่าไปเยือนบ้าง

 

 

แพพันวารีย์ รีสอร์ท (Panvaree Resort)

 

ขอบคุณรูปจาก www.expedia.co.th

 

ใครมาเที่ยวสุราษฎร์ธานี หรือมาเยือนเขื่อนรัชชประภาแล้วอยากพักริมน้ำควรลองมาที่นี่ ที่นี่ตั้งอยู่บนคลองโหลง ในเขื่อนรัชชประภา มีห้องพักให้เลือกทั้งแบบคลาสสิก และสำหรับครอบครัว

พิกัดที่พัก: อุทยานแห่งชาติเขาสก เขื่อนรัชชประภา อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี

 

 

ไรซ์ฟาร์มวิลล่า สุราษฎร์ธานี (Rice Farm Villa Suratthani)

 

ขอบคุณรูปจาก www.expedia.co.th

 

ด้วยคอนเซ็ปท์อนุรักษ์ความเป็นไทยและความตั้งใจให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสความเป็นธรรมชาติ ไรซ์ฟาร์มวิลล่าจึงนำทุ่งนามาไว้กลางรีสอร์ท พร้อมสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ถ้าหากมาเยือนในช่วงฤดูหนาวก็จะพบกับทุ่งข้าวสีเหลืองบานสะพรั่ง เพราะที่นี่มีการหว่าน ไถ เกี่ยวข้าวตามฤดูกาล ให้ทุกๆ คนได้สัมผัสวิถีชีวิตชาวสุราษฎร์ธานีอย่างแท้จริง

พิกัดที่พัก: 19/6 หมู่ 3 ถนนบายพาส ตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี

 

แพ 500 ไร่ เขาสก โฟลตติ้ง รีสอร์ท (500 Rai Khao Sok Floating Resort)

 

ขอบคุณรูปจาก www.expedia.co.th

 

แพ 500 ไร่ เขาสก โฟลตติ้ง รีสอร์ทนั้นตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาสก มีลักษณะเป็นแพกลางน้ำ จากที่พักที่สามารถมองเห็นวิวมุมกว้างของเขื่อนรัชชประภาได้อย่างดีเยี่ยม เหมาะแก่การไปนั่งเล่นริมระเบียงพักผ่อนหย่อนใจ นอกจากนี้ ภายในที่พักยังมีกิจกรรมหลากหลายให้ได้เลือกทำกัน ไม่ว่าจะเป็นการชมหมอกเหนือเขื่อนยามเช้า ส่องสัตว์ป่า เล่นน้ำ และพายเรือคายัคเล่น

พิกัดที่พัก: 21/5 หมู่ 3 ตำบลเขาวง อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

 

เรียกได้ว่าถ้าอยากมาเที่ยวที่สุราษฎร์ธานีแบบเพลินๆ ก็ทำได้ ถ้าอยากพักผ่อนหย่อนใจกลางเขื่อนก็มีที่พักให้เลือกมากมาย หรือถ้าอยากสัมผัสธรรมชาติและวิถีชีวิตท้องถิ่นโดยไม่ออกจากที่พักก็มีที่รองรับ ยิ่งถ้าใครเป็นสายธรรมชาติ ที่สุราษฎร์ธานีก็มีที่เที่ยวให้เลือกชมอีกมากมาย มาสุราษฎร์ธานีทั้งที ต้องเที่ยวให้คุ้ม!

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • digitalac
  • 0 Followers
  • Follow