Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เผยเทคนิค ช่วยลดงบประมาณสร้างบ้าน ไม่ให้งบบานปลาย

Posted By NHome | 21 ก.ย. 61
4,915 Views

  Favorite

งบสร้างบ้านเป็นเรื่องสำคัญในการสร้างบ้านด้วยยุคเศรษฐกิจตกสะเก็ดเช่นนี้ แน่นอนว่าต้องมีเงินเย็นสักก้อนโต เพื่อนำมาสร้างบ้านของตนเองให้สำเร็จ แต่บ่อยครั้งที่การสร้างบ้านมักมีปัญหางบบานปลาย วันนี้มีวิธีกาคุมงบในการสร้างบ้านแบบประหยัดมาฝากกันค่ะ

บริษัทสร้างบ้าน

1. เลือกผู้รับเหมาหลากหลาย

ควรมองหาบริษัทสร้างบ้านหรือผู้รับเหมาหลากหลายเจ้าเพื่อเปรียบเทียบหาเจ้าที่ดีที่สุด ภายใต้งบประมาณ ประวัติการงาน ดูคุณภาพผลงานที่ผ่านมา อาจจะขอเบอร์ติดต่ออดีตลูกค้าที่ผ่านมาเพื่อตรวจสอบข้อมูลก็ได้ อย่ากลัวว่าจะเสียเวลามากเกินไปกับการคัดเลือกผู้รับเหมา ให้มองว่าเป้าหมายผู้ที่จะสร้างบ้านเรานั้น ต้องเป็นผู้รับเหมาที่เคารพการตัดสินใจเรา ควบคุมงบประมาณก่อสร้างได้ มีความน่าเชื่อถือ

2. เน้นเปิดโล่ง

บ้านขนาดเล็กควรเน้นสร้างสิ่งที่ต้องการใช้งานได้จริง แน่นอนว่าบ้านขนาดเล็กย่อมใช้ งบสร้างบ้าน ต่ำกว่าบ้านหลังโต แต่ถ้าหากเป็นครอบครัวขนาดใหญ่ ควรเน้นสร้างบ้านแบบโปร่งโล่ง เพื่อความยืดหยุ่นในการใช้สอยประโยชน์พื้นที่นอกจากนี้ ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมได้ด้วย เช่น งานผนังภายใน, ประตู, ทางเดิน, สายไฟหรือท่อประปา เป็นต้น

 

3. เลือกสเปควัสดุที่จำเป็น

วิธีเลือกวัสดุที่จำเป็น อย่างอะไรที่อยู่ด้านในบ้าน ที่ไม่จำเป็นต้องโชว์ความสวยงาม อย่างโซนซักล้างหลังบ้าน อาจเลือกใช้อาจเทปูนเปือยธรรมดา หรือใช้หินธรรมชาติมาตกแต่ง แทนการปูกระเบื้อง ก็จะช่วยค่าใช้จ่ายไปได้

 

4. หาแหล่งวัสดุอุปกรณ์เองบ้าง

อาจมีข้าวของบางอย่างที่เราสามารถหาได้ในราคาที่ถูกกว่า หรือของที่ถูกใจเราได้มากกว่า เช่น เครื่องทำน้ำอุ่น หากเปรียบเทียบแล้ว ของที่เราหาได้ถูกใจและราคาถูกกว่า เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ก็ช่วยลด งบสร้างบ้าน ได้เช่นกัน

 

5. DIY เฟอร์นิเจอร์เลือกใช้

งานก่อสร้างมักจะมีของเสียเป็นวัสดุ ที่เราสามารถนำกลับมาใช้ในรูปแบบอื่นได้ จากความคิดสร้างสรรค์ของเราเอง เช่น นำไม้อัดเหลือใช้มาสร้างชั้นวางของ, เอากระเบี้องที่แตก มาวางเพิ่มลวดลายบนพื้นปูนหน้าบ้าน เป็นต้น

 

ก็เป็นวิธีเล็กๆ น้อยๆ ที่สามารถช่วยลดงบประมาณในการสร้างบ้านลงได้นะคะ เพียงรู้จักวิธีเลือก ตัดของไม่จำเป็น เท่านี้ก็สามารถเนรมิตสร้างบ้าน ราคาประหยัดได้อย่างง่ายดาย

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • NHome
  • 0 Followers
  • Follow