Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 วิธีกระชับรูขุมขนฉบับเร่งด่วน !

Posted By Glimmergirl | 21 ก.ย. 61
4,194 Views

  Favorite

ส่องกระจกแล้วตกใจแรง กับสารพันปัญหาผิวหน้า ทั้งรูขุมขนกว้าง ผิวย้อยไม่กระชับ หน้ามันเยิ้ม ทำไงดี !?!

 

พออายุมากขึ้น งานก็ยุ่ง พักผ่อนก็น้อย เวลาเอาใจใส่ดูแลผิวหน้าก็น้อยลงตามไปด้วย ปัญหารูขุมขนกว้าง ผิวหน้าไม่กระชับ ดูหย่อนคล้อยไม่กระชับ เกิดริ้วรอยแห่งวัย ใคร ๆ ก็เผชิญกับปัญหาเหล่านี้ได้ไม่ใช่แค่เราคนเดียว แต่ถ้าคุณเป็นแฟน Plookwomen แล้วล่ะก็ ที่นี่เรามี 5 เวย์สู่การมีผิวกระชับฉบับเร่งด่วน ให้สาว ๆ ลืมปัญหารูขุมขนกว้างไปได้เลย ทำอย่างไรบ้างพร้อมแล้ว เริ่ม !

 

1. หมั่นกำจัดสิ่งสกปรกในรูขุมขน

ภาพ : Pinterest

 

ปัญหารูขุมขนกว้าง มักจะมาพร้อมปัญหาหน้ามันเยิ้ม เพราะเมื่อมีไขมันเข้าไปอุดตันรูขุมขมมาก ๆ จะทำให้เกิดการอักเสบ ทำให้รูขุมขนกว้างขึ้นนั่นเอง ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังจึงให้คำแนะนำว่า สาว ๆ ควรหมั่นทำความสะอาด กำจัดสิ่งสกปรกที่อุตันรูขุมขนเพื่อป้องกันการอักเสบ เท่านี้รูขุมขนของเราก็จะกระชับขึ้นได้ค่ะ และตัวช่วยดี ๆ ในการดูดสิ่งสกปรกและน้ำมันส่วนเกินออกจากรูขุมขนนั่นก็คือ ชาร์โคล นั่นเอง เพราะมีคุณสมบัติแทรกซึมและดูดจับทั้งฝุ่นและน้ำมันส่วนเกินออกจากรูขุมขนได้ถึง 800 เท่าต่อ 1 กรัม ! รีบมองหาโฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของชาร์โคลหรือมาส์กหน้าด้วยชาร์โคลอย่างสม่ำเสมอ เท่านี้ก็ลดปัญหารูขุมขนอุดตันไปได้เยอะ ของแถมคือหน้ามันลดลงดีเวอร์

 

2. เปลี่ยนวิธีผลัดเซลล์ผิว

ภาพ : Pinterest

 

ใคร ๆ ก็รู้ว่าการสครัปผิวเป็นอีกวิธีที่ช่วยเผยผิวใหม่ ทำให้ใบหน้าดูกระจ่างใสและช่วยให้รูขุมขนสะอาด แต่การขัดหน้าบ่อย ๆ ก็ทำให้รูขุมขนถูกรบกวน ทำให้เกิดการอักเสบติดเชื้อได้ เพื่อให้การเผยผิวใหม่ไม่ทำร้ายผิวสาว ๆ จึงควรเปลี่ยนมาใช้วิธีผลัดเซลล์ผิวที่อ่อนโยนต่อผิวมากกว่า ด้วยการใช้สำลีชุบสารที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว อย่างกรดไกลโคลิกหรือกรดซัลลิไซลิก เช็ดที่ผิวเบา ๆ ควรใช้เพียงสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งเท่านั้น เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาผิวแห้ง

 

3. บำรุงผิวให้กระชับ

ภาพ : Pinterest

เมื่ออายุมากขึ้น ปัญหาที่ตามมาคือผิวสูญเสียคอลลาเจนและอีลาสติน ทำให้เกิดปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย รูขุมขนก็ย้อยเปลี่ยนรูปร่างตามไปด้วย การเติมสารอาหารให้ผิวเพื่อคืนความแข็งแรง กระตุ้นการสร้างคอลลเจนและอีลาสตินให้ผิว ก็ช่วยให้ผิวหน้ากระชับขึ้น รูขุมขนกลับมาอยู่ในรูปร่างเดิมได้ ต้องขอบคุณนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่คิดค้นหาสารสกัดจากธรรมชาติมาเป็นส่วนผสมในครีมบำรุงผิว ที่ช่วยยกกระชับผิวหน้าของสาว ๆ ครั้งหน้าเวลาเลือกครีมบำรุงผิวหน้า มองหาคำว่า Lifting หรือ Pore-Tightening เดี๋ยวนี้มีให้เลือกมากมายหลายแบรนด์ เลือกช้อปกันได้ตามอัธยาศัยนะจ๊ะ

 

4. ปกป้องผิวจากแสงแดด

ภาพ : Pinterest

 

นอกเหนือไปจากความมัันส่วนเกินและอายุที่เพิ่มขึ้นแล้ว แสงแดดก็เป็นอีกหนึ่งตัวการสำคัญที่ทำร้ายรูขุมขน เพราะรังสี UV ในแสงแดดจะตรงเข้าทำลายคอลลาเจนในชั้นผิว ครีมกันแดดจึงเป็นตัวช่วยสำคัญของการปกป้องผิวหน้า รูขุมขน และผิวกายจากการทำร้ายของแสงแดด อยากให้รูขุมขนไม่ถูกทำร้าย ก่อนออกจากบ้านอย่าลืมทาครีมกันแดดนะคะ สำหรับสาวไทยหากต้องสู้แดดแรง ๆ ต้องเลือกครีมกันแดด SPF 50 PA++ แต่อยู่ในที่ร่มมากกว่า SPF 25 ก็พอไหวค่ะ แต่ยังไงก็ต้องทาเพราะพลังทะลุทะลวงของรังสี UV นั้นน่ากลัวมาก ไม่ถูกแดดผิวก็ถูกทำร้ายได้นะเออ

 

5. ใช้ไพรเมอร์ปกปิดรูขุมขน

ภาพ : Pinterest

 

เมื่อปัญหารูขุมขนกว้างเกิดขึ้นแล้ว ระหว่างขั้นตอนในการฟื้นบำรุงและรอให้รูขุมขนกลับมากระชับ ตัวช่วยให้สาว ๆ รับมือกับขนาดของรูขุมขนก็คือ การใช้เมคอัพเข้าช่วยอย่าง pore-minimizing หรือที่หลายคนเรียกติดปากว่า เบลอครีม ที่ช่วยปกปิดรูขุมขน ให้ผิวหน้าดูเนียนละเอียดขึ้น เพื่อเป็นการไม่ทำให้หน้ามันและป้องกันการอุดตันรูขุมขน ควรเลือกสูตร oil-free นะคะ

 

เอ้า ใครว่ารูขุมขนกระชับขึ้นไม่ได้ นักวิทยาศาตร์เขาออกมาการันตีแล้วว่าได้นะเออ เอาล่ะเมื่อรู้แล้วว่า 5 เวย์ที่ว่านั้นทำอย่างไรบ้าง แต่ละเวย์ก็ไม่ยุ่งยากอะไรเลย สาว ๆ รูขุมขนกว้างทั้งหลายก็ลงมือจัดการปัญหาได้เลย เจียดเวลามาใส่ใจผิวหน้าเพิ่มขึ้นอีกนิด รับรองว่าผิวหน้าจะดูดี เต่งตึง รูขุมขนกระชับขึ้นดีกว่าเดิมแน่นอนจ้า

 

แหล่งข้อมูล
www.cosmopolitan.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow