Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สัญญาณแห่งวัยของผิว ทำไม ? จึงเกิดริ้วรอยบนใบหน้า

Posted By Beautyy | 18 ก.ย. 61
2,372 Views

  Favorite

การเกิดริ้วรอยบนใบหน้าไม่ว่าจะเป็นริ้วรอยบนหน้าผาก ริ้วรอยร่องแก้ม ริ้วรอยระหว่างคิ้ว ริ้วรอยใต้ตา ล้วนแล้วแต่มีสาเหตุแห่งการเกิดริ้วรอยทั้งสิ้น แน่นอนว่าเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

 

แต่เราสามารถลดริ้วรอยบนใบหน้า หรือชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควรได้ ไปดูสาเหตุของการเกิดริ้วรอยและการลดริ้วรอยบนใบหน้ากันค่ะ

 

ลดริ้วรอยบนใบหน้า

 

ทำไม ? จึงเกิดริ้วรอยบนใบหน้า

เมื่ออายุมากขึ้น สารสำคัญในร่างกายก็ลดน้อยลง ไม่ว่าจะเป็นคอลลาเจน อิลาสติน และกรดไฮยาลูรอน ซึ่งเป็นสารที่ทำให้ผิวหนังแลดูเต่งตึง ชุ่มชื้น เมื่อผลิตได้น้อยลงก็ทำให้ความยืดหยุ่นของผิวมีคุณภาพลดลง ผิวจึงมีอาการหย่อนคล้อยและเกิดริ้วรอยบนจุดต่าง ๆ

 

ปัจจัยกระตุ้นการเกิดริ้วรอย

     • แสงแดด ถ้าหากผิวไม่ได้รับการปกป้องเมื่อออกแดด รังสียูวีในแสงแดดสามารถทำให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้าได้จากการที่คอลลาเจนในผิวหนังถูกทำลาย ทำให้ผิวขาดความยืนหยุ่น โครงสร้างผิวอ่อนแอ เป็นริ้วรอยได้ง่ายกว่าผิวปกติ

     • สูบบุหรี่ คอลลาเจนในร่างกายของคุณเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว แต่ถ้าคุณสูบบุหรี่เป็นประจำ คอลลาเจนในผิวก็จะลดลง และทำให้ผิวของคุณขาดความยืดหยุ่น นี่เป็นสภาวะที่จะทำให้เกิดริ้วรอยบนผิวได้เป็นอย่างดี

     • ความเครียด ความเครียดเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดริ้วรอย, รอยคล้ำ และปัญหาผิวอื่น ๆ

 

การดูแลผิวลดริ้วรอยบนในหน้า

นอกเหนือจากโบท็อกซ์และการลอกผิวด้วยน้ำยาเคมีที่มีราคาแพงแล้ว ยังมีวิธีการรักษาอื่น ๆ อีกมากมาย ที่สามารถลดริ้วรอยบนใบหน้า และทำเป็นกิจวัตรประจำวันได้ โดยการล้างหน้าของคุณให้สะอาด, บำรุงผิว, ทาครีมกันแดด ในตอนเช้าก่อนออกจากบ้าน และใช้น้ำมันเช็ดเครื่องสำอางในตอนกลางคืน จากนั้นล้างหน้าให้สะอาดและบำรุงผิวก่อนเข้านอน ก็เป็นวิธีแบบง่าย ๆ ที่ควรเริ่มต้นทำทุกวันได้นะคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Beautyy
  • 0 Followers
  • Follow