Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

คำสัญญาของเจ้าเพนกิ้น กับ ไข่มุก

Posted By penguin_family | 17 ก.ย. 61
5,545 Views

  Favorite
คุณไข่ กับ เจ้าเพนกิ้น

 

          กาลครั้งหนึ่งไม่นานเท่าไหร่ มีเด็กหญิงคนหนึ่งเธอมีชื่อว่า ไข่มุก  ไข่มุกนั้นเป็นเด็กหญิงธรรมดาๆคนหนึ่ง ตัวเล็กๆ หน้ากลม ๆ เธอมีนิสัยที่ร่าเริง ชอบการทำอาหาร เย็บผ้า วาดรูป เป็นชีวิตจิตใจ แต่มีอีกอย่างหนึ่งที่เธอชอบไม่แพ้กันคือ การเต้น และ การร้องเพลง เธอมีความฝันที่อยากจะเป็นผู้มอบความสุขให้กับผู้อื่น โดยผ่านเสียงเพลงและการเต้นของเธอ เด็กหญิงคนนี้จึงเข้ามาทำตามความฝันของเธอที่โรงเรียนแห่งหนึ่งที่เต็มไปด้วยเหล่าบรรดานักเรียนมากมายหลายรูปแบบ ที่มีความฝันเดียวกัน และช่วงที่เธอเข้ามาในโรงเรียนแห่งนี้แรกๆก็ต้องมีการเปลี่ยนและปรับตัวอย่างหนักพอสมควร แต่เธอก็ไม่เคยคิดจะถอยเธอได้ลุยหน้าต่ออย่างตั้งใจ มุ่งมั่น หวังที่จะทำฝันขอเธอให้สำเร็จ 

 

เจ้าเพนกิ้น

 

          และมีสัตว์ตัวหนึ่งที่มันชื่นชอบ ไข่มุก สัตว์ตัวนั้นคือ เจ้าเพนกิ้น พอมันได้เห็น ไข่มุก ครั้งแรกมันก็สะดุดตาว่า เอ๊ะ!! เจ้าเด็กผู้หญิงตัวเล็กหน้ากลมคนนี้เป็นใครกันทำไมเวลาเธอร้องหรือเธอเต้นทำไมมันทำให้เรารู้สึกยิ้มตามหรือมีความสุขไปกับเธอจัง เจ้าเพนกิ้น พูดขึ้นมาพร้อมกับเต้นโอนิกิริไปกับเธอ ฮาๆๆ และพอ เจ้าเพนกิ้น ได้มีโอกาสติดตามเธอไปเรื่อยๆ จนทำให้รู้ว่ามันหลงรักเด็กสาวหน้ากลมคนนี้เข้าให้และมันได้สัญญากับตัวมันเองว่า มันจะคอยติดตามและคอยสนับสนุน ไข่มุก ตลอดไป 

 

ไข่มุก กับ เจ้าเพนกิ้น เพื่อนยาก

 

          และเมื่อ ไข่มุก กับ เจ้าเพนกิ้น ได้เจอกันและพูดคุยกัน เขาทั้ง 2 จึงตกลงเป็นเพื่อนกันในที่สุด เจ้าเพนกิ้น ได้บอกกับ ไข่มุก ว่า นี่ ไข่มุก เธอรู้ไหมว่าเธอทำให้ฉันมีความสุขมากๆเลยนะเวลาที่ได้เจอเธอหรือเวลาที่เธอร้องหรือเต้นฉันยิ้มตามเธอตลอดเลย ฉันอยากจะบอกเธอว่าฉันจะคอยให้กำลังใจเธอคอยอยู่เคียงข้างเธอเดินไปด้วยกันกับเธอ เธอสุขฉันสุขกว่า เธอทุกข์ฉันทุกข์กว่า ไม่ว่าวันข้างหน้าหรือวันไหนๆเธอจะต้องเจอเรื่องอะไรก็ตามอยากให้รู้ไว้ฉันจะอยู่กับเธอตลอดเวลา เพราะเราคือ เพื่อน พี่ น้อง ครอบครัว แล้ว ไข่มุก ก็พูดขึ้นมาว่า งั้น ฉันจะตั้ง ครอบครัวเพนกิ้น ขึ้นมาเพราะเราจะเป็นเพนกิ้นที่แข็งแรงไปด้วยกันนะ เจ้าเพนกิ้น แล้วทั้งสองก็ได้ให้คำสัญญาซึ่งกันและกัน

 

เพนกิ้นๆ รักกันๆ

 

          บทความนี้เป็นบทความที่เขียนขึ้นมาสั้นๆเพื่ออยากจะให้กำลังใจ คุณไข่ และหวังว่าจะทำให้ คุณไข่ มีกำลังใจขึ้นไม่มากก็น้อย ไม่ว่าจะมีเรื่องราวร้าย ดี ผ่านเข้ามาในอยากจะบอกกับ คุณไข่ ว่าพวกเราเพนกิ้นทุกตัว ครอบครัวเพนกิ้น พร้อมที่จะเป็นกำลังใจและอยู่เคียงข้างคุณไข่เสมอ และสัญญาว่าจะไม่หนีไปไหนจะคอยเชียร์คอยซัพพอร์ท คุณไข่ แบบนี้ตลอดไป เพราะ คุณไข่ คือแรงบันดาลใจของพวกเราส่วนเราคือกำลังใจของ คุณไข่ ขอบคุณที่เข้ามาในชีวิตของพวกเราและทำให้รู้ว่าเราเลือกรักคนไม่ผิดจริงๆ ขอบคุณครับ คุณไข่ จะเป็นเพนกิ้นที่แข็งแรง เพนกิ้น เพนกิ้น รักกันๆ 

อยู่ด้วยกันแบบนี้ตลอดไปน้า

 

รักนะ ครอบครัวเพนกิ้น

 

          

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • penguin_family
  • 0 Followers
  • Follow