Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

7 ประโยคที่ควรพูดกับคนรักเพื่อเพิ่มรักหวาน

Posted By พรายพระจันทร์ | 16 ก.ย. 61
4,062 Views

  Favorite

แม้คุณจะคบกับคนรักยาวนาน จนคิดว่าเข้าอกเข้าใจกันทุกอย่างแล้วก็ตาม แต่บางครั้ง คนเราก็ชอบฟังมากกว่าได้เห็นการกระทำ เพราะนั่นจะเป็นสิ่งที่คอยย้ำให้เขารู้ว่าคุณรู้สึกเช่นไรกับเขา ดังนั้น เรามี 7 ประโยคตัวอย่างที่ควรพูดกับคนรักเพื่อเพิ่มความรักให้หวานมากกว่าเดิม

 

ภาพ : Photo by rawpixel on Unsplash

 

1.ฉันภูมิใจในตัวคุณ

บางครั้งที่เขากลับบ้านมาพร้อมความเหนื่อยจากการทำงาน เขาอาจจะเล่าให้คุณฟังว่าเกิดปัญหาอะไรบ้าง แล้วเขาต้องแก้ไขมันอย่างไร นอกจากการพูดว่า “สู้ ๆ นะ” ที่อาจจะไม่ช่วยทำให้ผู้ฟังรู้สึกดีขึ้นเท่าไร คุณลองพูดว่า “ฉันภูมิใจในตัวคุณ” เพื่อแสดงให้เขาเห็นว่า ไม่ว่าเขาจะตัดสินใจทำอย่างไร คุณจะคอยเฝ้ามองและอยู่เป็นกำลังใจให้เขาเสมอ ขอเพียงเขาได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว

2.ฉันเชื่อในตัวคุณ

เมื่อมีปัญหาบางอย่างเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ อย่านิ่งเฉยและควรให้กำลังใจเขาด้วยคำพูดสั้น ๆ ว่า “ฉันเชื่อในตัวคุณ” ไม่ต้องตัดสินใจหรือกะเกณฑ์ใด ๆ แค่เปิดโอกาสให้เขาได้ตัดสินใจด้วยตัวเอง เพราะไม่ว่าจะเลือกทางไหน คุณจะเชื่อมั่นเขาเสมอ

3.ฉันไว้ใจคุณ

เวลาคุณรู้สึกไม่ชอบมาพากลกับความสัมพันธ์ จนอาจคิดไปไกลว่าเขาอาจจะมีใครบางคนซ้อนเข้ามา หากยังไม่มีหลักฐาน อย่าเพิ่งกวนน้ำให้ขุ่น ให้ลองพูดว่า “ฉันไว้ใจคุณ” เพื่อหยั่งเชิงให้เขารู้สึกว่า คุณไม่ใช่ไม่รู้อะไรเลย หากเขาสำนึกดี ก็จะตัดปัญหาเหล่านั้นไปเอง โดยที่คุณยังไม่ต้องเริ่มทำอะไร เพราะคุณไว้ใจเขา แต่ถ้าหากไม่ ก็คือว่าคุณได้เสียผู้ชายที่ไม่ควรคู่ไปเท่านั้นเอง

4.ฉันยกให้คุณเป็นที่หนึ่ง

ผู้ชายมักชอบให้ผู้หญิงมองว่าสำหรับคุณ เขาคือที่หนึ่งเสมอ เช่น ไม่ว่าจะไปไหนก็จะบอกเขา ชวนเขาไปด้วย หรือหากคุณมีเรื่องต้องตัดสินใจ ก็ต้องบอกเขาเป็นคนแรก ดังนั้นลองพูดให้เขารู้ว่าคุณยกให้เขาเป็นที่หนึ่ง หรือเป็นคนแรกเสมอที่คิดถึง คิดว่าเขาคงพอใจไม่น้อยเลยล่ะ

5.ฉันเป็นผู้หญิงที่โชคดีที่สุดในโลก

ในโอกาสหวาน ๆ ก็ลองหยอดน้ำผึ้งลงบนหัวใจเขาบ้าง หากเขาทำตัวดีมาตลอด ก็มอบคำหวาน ๆ เป็นรางวัล เพื่อให้เขาชุ่มชื่นหัวใจว่าทุกสิ่งที่ทุ่มเทไปไม่เสียเปล่า และคุณก็รู้สึกว่าเป็นคนที่โชคดีจริง ๆ ที่ได้มีเขาอยู่ข้างกาย

6. คุณเป็นคนที่ทำให้ฉันยิ้มได้เสมอ

ในวันที่คุณมีเรื่องไม่สบายใจ มีความทุกข์มาก ๆ หากเขาพยายามอยู่เคียงข้าง หรือปลอบใจในแบบของเขา จนคุณรู้สึกดีขึ้นแล้ว ลองให้คำชมเขาหน่อยจะเป็นไรไป รับรองว่าเขาต้องปลื้มใจที่ได้ทำหน้าที่ปกป้องคุณได้อย่างยินดี

7.ฉันมีความสุขที่สุด เมื่อได้อยู่กับคุณ

แน่นอนว่าคุณต้องใช้เวลาในชีวิตร่วมกับเขามากกว่าคนอื่น ดังนั้น การพูดหวานให้เขารู้สึกว่าเขาเป็นคนสำคัญที่สุดในชีวิต ก็เป็นสิ่งที่ควรทำ โดยเฉพาะในช่วงเวลายากลำบากหรือไม่เข้าใจกัน ต่างฝ่ายต่างจะได้เรียนรู้ว่า ชีวิตที่ได้อยู่เคียงข้างกันนั้น ดีกว่าเยอะ

 

ทั้ง 7 ประโยคนี้ นอกจากจะช่วยเติมความหวานแล้ว ยังช่วยให้กำลังใจกับคนรักได้ด้วย สาว ๆ อย่าลืมหาโอกาสใช้ดูนะคะ 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow