Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

องุ่น เพื่อนสาวหัวใจจิตอาสา

Posted By Plook Magazine | 17 ก.ย. 61
6,301 Views

  Favorite

มาทำความรู้จักกับ 'องุ่น-กัญญาวาท พร้อมทรัพย์ศรี' จากโรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) สาวสวยที่มาพร้อมลุคเปรี้ยวชิค หลายคนอาจคุ้นหน้าเธอจากซีรีส์ Love Songs Love Stories แต่ถ้าอยากรู้จักตัวตนที่แท้จริงของสาวหน้าเก๋คนนี้ ก็ต้องเลื่อนลงไปอ่านเลย

 

องุ่น-กัญญาวาท พร้อมทรัพย์ศรี

 

Angoon (อังกูน) ชื่อนี้ที่เพื่อนเรียก

ชื่อเล่นองุ่น เวลาเขียนเป็นภาษาอังกฤษจะเขียนว่า Angoon พอเพื่อนมาเห็นก็เลยเป็นที่มาของฉายา เพื่อนจะชอบเรียกองุ่นว่าอังกูน ก็ขำ ๆ ตลกดีค่ะ องุ่นเป็นคนเฮฮา ชอบเล่น ชิลล์ ๆ และคุยเก่งมากนะ เห็นลุคองุ่นดูเปรี้ยว ๆ แบบนี้ แต่ความสามารถพิเศษที่องุ่นหลงรักคือรำไทยนะคะ เริ่มรำมาได้ 3-4 ปีแล้ว นอกจากรำแล้วก็ชอบเต้นด้วยค่ะ เป็นกิจกรรมที่องุ่นสามารถทำได้ทั้งวันไม่มีเบื่อเลยจริง ๆ เลิฟมากค่ะ

 

เต้นและรำคือสิ่งที่รัก

องุ่นเริ่มค้นพบว่าตัวเองชอบเต้นชอบรำก็ช่วง ม.ต้นค่ะ ตอนแรกเรียนเต้นบัลเลต์ก่อน แล้วก็เริ่มอยากลองทำอะไรอย่างอื่น เลยลองเรียนรำไทยดู แล้วก็พบว่าตัวเองชอบด้านนี้เหมือนกัน พอรู้ใจตัวเองก็เริ่มมองหาโรงเรียนที่จะตอบความต้องการของเรา ก็มาเจอสายศิลปะการแสดงที่มศว (ฝ่ายมัธยม) ก็สมัครเลยค่ะ ตอนนี้ก็มั่นใจมากขึ้นว่าเรามาสายการแสดงด้านนี้ และตั้งใจจะสอบเข้าคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ ให้ได้ค่ะ

 

องุ่น-กัญญาวาท พร้อมทรัพย์ศรี

 

จิตอาสาช่วยเพิ่มพลังชีวิต

นอกจากเรื่องเต้นเรื่องรำแล้ว องุ่นก็ยังชอบทำกิจกรรมจิตอาสาช่วยเหลือคนอื่นด้วยค่ะ เคยไปทำมาหมดแล้ว อย่างทาสี สร้างฝาย เก็บขยะ ออกค่ายทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ที่ชอบทำกิจกรรมจิตอาสาก็เพราะเวลาที่ได้ออกไปช่วยเหลือคนอื่น มันทำให้องุ่นหายเครียดได้ ทำแล้วได้ทั้งความสุขใจ ได้เพื่อนใหม่ และได้ทำสิ่งดี ๆ ที่จะช่วยเพิ่มพลังชีวิตให้เราด้วยค่ะ ตอนนี้ก็กำลังอยู่ในช่วงติวเข้มอ่านหนังสือเตรียมตัวสอบ องุ่นจะมีเคล็ดลับในการอ่านหนังสือคือ จะเขียนสรุปตามใจความสำคัญและความเข้าใจของเรา ทำแบบนี้แล้วอ่านง่ายขึ้นเยอะเลย

 

“ใครที่ยังค้นหาตัวเองไม่เจอ
ก็อยากให้ออกไปลงมือทำหลาย ๆ อย่าง
ทำให้เยอะ ลองให้รู้ สุดท้ายจะค้นพบแน่นอน”

 

TCAS62 The Mission

ตอนที่รู้ข่าวเปิดรับสมัครตัวแทน TCAS62 The Mission องุ่นก็ตั้งใจมาสมัครเลยนะคะ เพราะคิดว่าเป็นรายการที่จะทำให้องุ่นได้เรียนรู้อะไรมากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องการเรียนและการศึกษา เพราะองุ่นมองว่าตัวเรายังมีอีกหลายเรื่องที่ไม่รู้ แล้วก็อยากจะรู้ให้มากขึ้น และตรงประเด็นด้วย ตอนนี้ก็ถ่ายทำไปได้หลายเทปแล้ว อยากอวดว่าองุ่นได้ไปเรียนการแสดงมาด้วย สนุกมากเลยค่ะ เหมือนเราได้ไปพัฒนาสกิลในด้านนี้ให้แข็งแรงมากขึ้น นอกจากจะได้ประสบการณ์ดี ๆ แล้ว องุ่นก็ยังได้เพื่อนใหม่ และได้คำแนะนำดี ๆ เกี่ยวกับเรื่องการเรียนจากพี่ ๆ ติวเตอร์และทีมงานด้วยค่ะ

 

องุ่น-กัญญาวาท พร้อมทรัพย์ศรี

 

องุ่น-กัญญาวาท พร้อมทรัพย์ศรี

 

หาตัวเองให้เจอก่อนสอบ

อยากแนะนำรุ่นน้องว่า ให้ออกไปค้นหาสิ่งที่เราชอบทำเร็ว ๆ ยิ่งเร็วยิ่งดี เพราะองุ่นก็รู้สึกว่าเรารู้ตัวเองช้าไป ทำให้เตรียมตัวอ่านหนังสือสอบไม่ทัน สำหรับน้องคนไหนที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร องุ่นขอแนะนำว่าให้ออกไปลองทำ ออกไปเรียนรู้ ไปทำกิจกรรมที่คิดว่าเราชอบให้หลากหลาย และทำเยอะ ๆ แล้วเราจะค้นพบจากการลงมือทำแน่นอน...สู้ ๆ ขอให้พบเจอทางของตัวเองก่อนสอบกันทุกคนนะคะ

 

องุ่น-กัญญาวาท พร้อมทรัพย์ศรี

 

องุ่น-กัญญาวาท พร้อมทรัพย์ศรี


 

องุ่น-กัญญาวาท พร้อมทรัพย์ศรี

ม. 6 รร.สาธิต มศว ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม)
    ผลงาน : TCAS62 The Mission, ซีรีส์ Love Songs Love Stories, Extra โฆษณา    
Facebook: Angoon Promsupsri
IG: angoonkw

 

 

เรื่อง : นพนก

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow