Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เทคนิคการถ่ายภาพวิวสถานที่ท่องเที่ยว ด้วยมือถือให้สวยขั้นเทพ

Posted By ntech | 07 ก.ย. 61
5,872 Views

  Favorite

ในยุคนี้ต้องยอมรับเลยว่าความสามารถและความคมชัดของกล้องถ่ายรูปบนมือถือนั้นมีคุณาพสูงมากๆ ไม่ว่าจะชัดตื้นละลายฉากหลังได้ ถ่ายแสงน้อยได้ชัด หรือแม้แต่ถ่ายภาพเคลื่อนไหว เรียกได้ว่าครบแทบจะเทียบเท่ากับกล้องถ่ายรูปได้เลย วันนี้เลยขอนำเทคนิคการถ่ายภาพวิวหรือสถานที่ท่องเที่ยวด้วยมือถือ” ให้สวยขั้นเทพมาฝากกันค่ะ

มือต้องนิ่ง ถือมือถือ ให้มั่นคง และควรถ่ายภาพในแนวนอนเสมอ นี่เป็นกฏเหล็กของการถ่ายภาพด้วยมือถือเลยทีเดียว พยายามถ่ายในแนวนอนให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ปรับโหมดเป็น HDR โหมด HDR จะแสดงภาพใน 3 ลักษณะคือแสงน้อย ภาพจะมืด แสงมากเกินไปซึ่งภาพจะสว่างมาก และอีกภาพ จะเป็นสภาพแสงที่อยู่ตรงกลาง หลังจากนั้น มันก็จะรวมสิ่งที่ดีที่สุดของแต่ภาพออกมา เพื่อให้ได้ภาพที่ไม่มืดหรือสว่างจนเกินไป

 

มือถือ

 

พื้นต้องตรง คนส่วนใหญ่จะไม่สนใจกันเท่าไหร่เรื่องภาพเอียง  เวลาถ่ายออกมาก็ไม่ได้ดูตรงนี้มากนัก แต่จริง ๆ เป็นเรื่องสำคัญอย่างมากต่อความรู้สึกของภาพทีเดียว ฉะนั้นพยายามถ่ายออกมาให้ภาพตรง พื้นตรง จะทำให้ภาพดูดีขึ้นมามากเลยทีเดียว

 

เลือกจุดโฟกัส  การถ่ายภาพไม่ใช่แค่การกดชัตเตอร์แล้วจะได้ภาพดี ก่อนกดชัตเตอร์ ควรเลือกจุดที่เราต้องการโฟกัสทุกครั้ง ซึ่งกล้องทุกตัวก็มีฟั่งชั่น Auto Focus อัตโนมัติมาให้ แต่มันก็เป็นการโฟกัสแบบกระจายทั้งภาพ

 

แสงเป็นสิ่งสำคัญ บางคนอาจยังไม่รู้ว่าแสงเป็นอีกองค์ประกอบหนึ่งที่สำคัญในการถ่ายภาพไม่แพ้สิ่งอื่น ๆ เพราะถ้าถ่ายในช่วงที่แสงไม่เป็นใจ ก็จะได้ภาพที่ไม่สวย ทางที่ดีคุณควรมองหาแสงสวย ๆ จากแหล่งต่าง ๆ เช่น แสงของดวงอาทิตย์ แสงสะท้อนจากวัตถุต่าง ๆ และเงา เป็นต้น

 

ถ้าเราเข้าใจการทำงานพื้นฐานการถ่ายภาพเบื้องต้นของกล้องบนมือถือแล้วล่ะก็ รับรองว่าการถ่ายภาพวิว หรือสภานที่ท่องเที่ยวของคุณจะสวยขึ้นมากเลยทีเดียวค่ะ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก https://letterplanet.com

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • ntech
  • 0 Followers
  • Follow