Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

บล็อกปูหญ้าไอเดียใหม่ ไม่กลัวฝน ทนทุกฤดู

Posted By Tinayahc | 03 ก.ย. 61
7,568 Views

  Favorite

พื้นที่โล่งหน้าบ้านหรือหลังบ้าน ส่วนใหญ่ใคร ๆ ก็อยากจะจัดให้เป็นบริเวณสวนสวย หรือสนามหญ้า สร้างมุมพักผ่อน สร้างบรรยากาศสดใสให้กับบ้าน

 

แต่เมื่อเวลาฝนตก สวนสวย สนามหญ้าเขียว ๆ ก็จะกลายเป็นบริเวณที่มีน้ำขังไม่น่าเดิน เกิดน้ำขัง ดินไหล เฉอะแฉะ หลายคนจึงตัดปัญหาด้วยการทิ้งพื้นที่สีเขียว เทปูน ปูกระเบื้อง สร้างเป็นพื้นที่ใช้สอยอื่นซะ หรือทำเป็นพื้นที่จอดรถ น่าเสียดายถ้าจะปล่อยให้พื้นที่สีเขียวของบ้าน ส่วนหนึ่งที่สร้างความสดใสของเรา หายไปเพียงเพราะหน้าฝน

 

 

หมดปัญหาเฉอะแฉะน้ำขัง  แถมยังเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้บ้านได้ ด้วยบล็อกปูหญ้า การตกแต่งแบบผสมผสานระหว่างหญ้าสีเขียวกับแผ่นปูนรูปทรงธรรมชาติโดยนำมาจัดวาง และปูพื้นอย่างเป็นระเบียบเรียบเนียนไปในระดับเดียวกัน ช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้ ถึงแม้บริเวณนั้นจะกลายเป็นพื้นที่จอดรถ บล็อกปูหญ้า จะไม่ทำให้หญ้าตายเพราะตัวบล็อกจะปกป้องระบบรากของหญ้าอยู่แม้ว่าจะถูกเหยียบ หญ้าก็ยังมีชีวิตอยู่....คงความสดชื่นให้บ้านไว้แถมยังได้พื้นที่ใช้สอยมาอีก..

บล็อกปูหญ้าดียังไงไปดูกัน...

 

เมื่อคิดจะเเต่งสวน อย่าลืมเอาไอเดียนี้ไปใช้กันนะคะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Tinayahc
  • 3 Followers
  • Follow