Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ผจญภัยในโลกของ LINE Friends

Posted By Plook Magazine | 17 ก.ย. 61
4,403 Views

  Favorite

จะเป็นอย่างไรเมื่อคาแรกเตอร์ในสติกเกอร์ Line Friends ที่เราคุ้นเคยไม่ได้มีอยู่แค่ในไลน์ แต่กลับมีดินแดนสวนสนุกดิจิตอลสุดน่ารักอย่าง LINE Village Bangkok ที่เปิดให้ทุกคนได้เข้าไปสัมผัส ถ้าอยากรู้ว่าจะน่ารักมุ้งมิ้งขนาดไหนก็ตามไปเที่ยวที่หมู่บ้านไลน์กันเลย ลุย !


 

LINE Village Bangkok


มีอะไรใน LINE Village Bangkok

หมู่บ้านไลน์แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 สยามสแควร์วัน แบ่งเป็น 3 ส่วนด้วยกัน ส่วนแรกคือ LINE Village Store พื้นที่ขายสินค้าลิขสิทธิ์ของไลน์ ส่วนที่สองคือ LINE Village Bangkok - The Digital Adventure สวนสนุกในร่มแห่งแรกของโลกไลน์เฟรนด์ และส่วนที่สาม LINE Village Snack Bar & Café ซึ่งจะเปิดให้บริการในอนาคต


 

LINE Village Bangkok

 

LINE Village Bangkok

 

วาร์ปเข้าสู่โลกของ LINE Friends

ในส่วนของสวนสนุกดิจิตอลมี 23 โซนด้วยกัน โดยจุดเริ่มต้นของการผจญภัย คือ MYSTIQUE LIBRARY ห้องสมุดลึกลับ ที่ดูเหมือนห้องสมุดธรรมดา แต่จริง ๆ แล้วมีกลไกพิเศษที่จะพาเราเข้าสู่โลกของไลน์ที่แอบซ่อนอยู่ บอกเลยว่าต้องใช้สกิลนักสืบกันสักนิดถึงจะหาเจอ ส่วนเส้นทางการเดินทางในโลกของไลน์จะเป็นแบบ one way คือเดินไปทางเดียวแบบไม่มีหลง ซึ่งเราจะได้รู้จักกับตัวตนของคาแรกเตอร์ต่าง ๆ ใน Line Friends ผ่านห้องของพวกเขาทีละห้อง แต่ละห้องก็จะมีกิมมิกน่ารัก ๆ ให้เราได้ถ่ายรูป มีเกมสนุก ๆ ให้เราได้เล่นตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางกันเลยทีเดียว


 

LINE Village Bangkok

 

LINE Village Bangkok

 

Highlight ไปแล้วต้องลอง

นี่คือ 4 ห้องที่ห้ามพลาดในความคิดของเรา เริ่มที่ห้องแรกคือ ห้องครัวสีชมพู Cony's House ในโซนนี้เราจะได้ช่วย Cony อบขนมและทำอาหารผ่านหน้าจอทัชสกรีน ใครชอบเล่นเกมแนว Cooking Mama ต้องคลุกอยู่ตรงนี้นานแน่นอน ห้องต่อไปคือ Moon's Roof Top โซนนี้เราจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับอุปกรณ์ทำงานสุดล้ำของ Moon และความงามของดวงดาวระยิบระยับเต็มท้องฟ้า

ต่อกันด้วยห้อง Beat Brow โซนนี้จะเป็นใจกลางเมืองของไลน์ ซึ่งจะเปิดเพลงสุดมันส์เหมือนกับว่ากำลังมีงานเฉลิมฉลอง ใครอยากขึ้นไปโชว์สเต็ปบนเวทีกับ Brown ก็จัดได้เลย นอกจากนี้ยังมีจุดถ่ายสติกเกอร์น่ารัก ๆ ที่เราสามารถอัปโหลดภาพส่งไปที่อีเมล์ของเราได้อีกด้วย และห้อง Dream Theatreโซนนี้ใครไม่ได้มาลองเล่น เหมือนมาไม่ถึงสวนสนุกไลน์ เพราะเป็นไฮไลท์ของสวนสนุกก็ว่าได้ โดยเราจะได้สัมผัสกับประสบการณ์หวาดเสียวบนรถไฟเหาะผ่านแว่น VR ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าจะกรี๊ดจะหวีดได้ไม่แพ้ของจริงเลย

 

          กว่าจะเดินครบ 23 โซน ก็ทำเอาเมื่อยเหมือนกัน แต่ถ้าเทียบกับความสนุกและรูปสวย ๆ ที่เก็บเอาไว้โพสต์ได้ทั้งปีก็นับว่าคุ้ม ใครเป็นสาวก Line Friends ห้ามพลาด

 

 

LINE Village Bangkok


 

LINE Village Bangkok

 

Must Know
• ซื้อบัตรได้ที่หน้าทางเข้า บัตรผู้ใหญ่ราคา 850 บาท บัตรเด็กราคา 650 บาท         
 เปิดทุกวันตั้งแต่ 10 โมงเช้าจนถึง 3 ทุ่ม (ไม่จำกัดชั่วโมงในการเข้าไปเล่น)       
 ข้างในไม่มีห้องน้ำ ก่อนเข้าไปเล่นควรจัดการให้เรียบร้อย         

 


 

เรื่อง : จุฑาทิพย์ หงษ์สา
ภาพ : ชญานิศ นาคีรักษ์

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow