Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ประโยชน์ 5 อย่างจาก ช็อกโกแลต ที่คุณอาจไม่รู้

Posted By New Saowalak | 26 ส.ค. 61
2,255 Views

  Favorite

ประโยชน์ 5 อย่างจาก "ช็อกโกแลต" ที่คุณอาจไม่รู้

 

ขนมหวานอย่าง “ช็อกโกแลต” คงเป็นของหวานที่ถูกอกถูกใจใครหลายคน ความนิยมของช็อกโกแลตไม่ได้มีเพียงแค่บางประเทศ แต่เป็นที่นิยมไปทั่วโลกเลยก็ว่าได้ หลายคนพอพูดถึงช็อกโกแลตว่าเป็นขนมหวาน ก็มองว่าช็อกโกแลตนั้นเป็นเพียงขนมหลอกเด็ก ไม่มีคุณประโยชน์อะไร แต่วันนี้เราจะพาคุณมารู้จักกับประโยชน์ทั้ง 5 อย่างจากช็อกโกแลตกันค่ะ

 

1. เสริมความจำ

การกินดาร์กช็อกโกแลต จะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดให้ไปเลี้ยงสมองมากขึ้น เมื่อเลือดไปเลี้ยงสมองได้มากขึ้น สมองจะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ­­­ ทำให้เราจดจำสิ่งต่าง ๆ ได้ดีขึ้น

2. บำรุงหัวใจ

การกินดาร์กช็อกโกแลตจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดให้ไปหล่อเลี้ยงหัวใจมากขึ้น ช่วยขยายหลอดเลือด ป้องกันหลอดเลือดแข็งตัวที่จะทำให้เกิดภาวะหลอดเลือดตีบตันในเว­­­ลาต่อมา

3. ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์

ช็อกโกแลต ถือเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย เช่น ยับยั้งการเกิดเซลล์มะเร็ง และชะลอกระบวนการเกิดริ้วรอยบนผิวพรรณ เป็นต้น

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

4. ปรับอารมณ์ให้ดีขึ้น

ในขณะที่เรากำลังกินช็อกโกแลตนั้น สมองของเราจะหลั่งสารแห่งความสุข หรือที่เราเรียกกันว่าสารเอ็นดอร์ฟินออกมา ทำให้เรารู้สึกอารมณ์ดีขึ้นเมื่อรับประทานช็อกโกแลตนั่นเอง

5. บรรเทาอาการก่อนมีประจำเดือน

ช็อกโกแลต จะช่วยกระตุ้นให้สมองหลั่งสารเอ็นดอร์ฟินออกมาปรับสมดุลอารม­­­ณ์ ช่วยลดอาการบวมน้ำและช่วยปรับสมดุลความดันโลหิต

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

นี่เป็นประโยชน์เพียงส่วนหนึ่งของช็อกโกแลตเท่านั้น แม้ว่าช็อกโกแลตจะมีประโยชน์อยู่มาก แต่ก็ควรรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม หากรับประทานในปริมาณที่มากเกินจำเป็น จากประโยชน์อาจกลายเป็นอันตรายต่อตัวคุณได้นะคะ

 
แหล่งข้อมูล
health.kapook.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow