Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 อาหาร รับประทานบ่อยระวังแก่ไว !

Posted By New Saowalak | 26 ส.ค. 61
2,863 Views

  Favorite

สาว ๆ คนไหนมักโดนทักว่าหน้าตาสวนทางกับอายุกันบ้าง ?

 

เรื่องการเดาอายุคนอื่นถือเป็นเรื่องอันตรายมากเลยนะคะ หากมีคนอายุมากกว่ามาเรียกเราว่าพี่ แน่นอนว่าเราคงเสียหลักไม่น้อยเลยทีเดียว แต่เราเชื่อเหลือเกินค่ะว่ามีสาว ๆ หลายคนที่ประสบปัญหานี้บ่อยครั้ง อยากจะตะโกนบอกอายุที่น้อยนิดของเราออกไปดัง ๆ แต่หน้าตาดันสวนทางกับอายุจริงซะอย่างนั้น วันนี้เราจึงจะพาสาว ๆ มารู้จักกับ 5 อาหารที่กินแล้วเร่งความชรา อย่ารอช้าเลยค่ะ ถ้าไม่อยากแก่ไวต้องหลีกเลี่ยงอาหารเหล่านี้

 

ภาพ : Pinterest
Pinterest

 

1. น้ำตาล

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

ของโปรดของสาว ๆ ส่วนมาก ไม่ว่าจะชานมไข่มุกเอย น้ำอัดลมเอย ขนมหรือเค้กเอย ล้วนแต่มีน้ำตาลในปริมาณมากทั้งนั้น น้ำตาลเมื่อรวมตัวกับโปรตีนในคอลลาเจนของผิวหนัง จะส่งผลให้ผิวหนังอ่อนแอลง ผิวเหี่ยวย่นและหย่อนคล้อยก่อนวัย หากเป็นไปได้ควรเลือกรับประทานน้ำตาลธรรมชาติจะดีกว่านะคะ

 

2. คาเฟอีน

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

นอกจากกาแฟที่มีคาเฟอีนแล้ว ในน้ำอัดลม ชา ไอศกรีม หรือแม้แต่ช็อกโกแลตก็มีคาเฟอีนอยู่เช่นกัน คาเฟอีนจะทำให้ร่างกายขาดน้ำ ส่งผลให้เกิดอาการผิวแห้ง และแน่นอนว่าสิ่งที่จะตามก็คือริ้วรอยนั่นเองค่ะ

 

3. แอลกอฮอล์

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

ข้อนี้คงเป็นที่รู้กันอยู่แล้วใช่ไหมคะ แต่เวลาไปปาร์ตี้ทีไรจะขาดสิ่งนี้ไปก็ไม่ได้ แอลกอฮอล์จะส่งผลให้ร่างกายขาดน้ำและยังทำให้ร่างกายขาดวิตามินบี ซึ่งจะทำให้ผิวหนังแห้ง เหี่ยว เป็นสิวง่าย ฉะนั้นสาว ๆ สายปาร์ตี้ก็ดื่มกันอย่างพอดีนะคะ

 

4. เกลือ

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

ข้อนี้คงไม่ค่อยถูกใจคนที่ชื่นชอบอาหารรสเค็มสักเท่าไหร่ แต่การรับประทานเกลือโซเดียมในปริมาณที่มากเกินไป จะส่งผลทำให้ร่างกายขาดน้ำ ผิวพรรณแห้งและเหี่ยว นอกจากนี้ การรับประทานเกลือในปริมาณมากยังส่งผลให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับหลอดเลือด หัวใจ และไต ได้อีกด้วย

 

5. ฟาสต์ฟู้ด

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

อาหารประเภทนี้ แน่นอนว่าไม่สามารถหลีกเลี่ยงการทอดได้ ทำให้อาหารประเภทนี้มักมีไขมันทรานส์อยู่มาก ซึ่งทำให้การไหลเวียนเลือดที่มาเลี้ยงผิวหนังไม่ดี ส่งผลให้การสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินเสียไป ทำให้ผิวพรรณของเราเหี่ยวและมีริ้วรอยนั่นเอง

 

อย่างที่เรารู้กันค่ะว่าการสูบบุหรี่หรือดื่มแอลกอฮอล์มากจะทำให้ผิวของเราเหี่ยว ดูแก่ไว แต่เราอาจมองข้ามอาหารที่เรารับประทานเข้าไปทุกวัน ฉะนั้นแล้วหลังจากนี้จะรับประทานอะไร ก็ขอให้เลือกอย่างมีคุณภาพ รับประทานในปริมาณที่เหมาะสมนะคะ

 
 
แหล่งข้อมูล
www.sanook.com
www.posttoday.com
today.line.me
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow