Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

15 เมนูอาหารไทยสุดแซ่บไม่เกิน 150 Kcal แซ่บได้ไม่กลัวอ้วน !

Posted By Glimmergirl | 17 ส.ค. 61
67,452 Views

  Favorite

ส้มตำ ลาบ น้ำตก ยำรสเด็ด ต้มแซ่บ โอ๊ย แค่นึกถึงก็น้ำลายสอ แต่กินบ่อย ๆ จะอ้วนรึเปล่า ?!? 

เชื่อว่าสาว ๆ ทั้งหลาย น้อยคนที่จะไม่ติดใจในรสชาติอาหารประเภทส้มตำ ยำแซ่บ ที่คิดถึงก็พาลให้หิว น้ำลายสอขึ้นมาอย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย หลายคนกินเป็นอาหารหลัก กินมันทุกมื้อ เป็นเมนูโปรดที่ไม่เคยเบื่อ หลายคนอาจสงสัยว่าเมนูเหล่านี้ให้พลังงานเท่าไรกันแน่ สำหรับสาว ๆ ที่ระวังเรื่องน้ำหนักและรูปร่าง แต่ไม่อยากนั่งคำนวณแคลอรี่ให้ปวดหัว ที่นี่มีเมนูอาหารสุดแซ่บ 1 จานปรกติให้พลังงานไม่เกิน 200 Kcal มาฝาก อาหารจานโปรดที่คุณชอบให้พลังงานเท่าไรอยากรู้มาดูกัน

 

1. ส้มตำไทย 60 Kcal

ภาพ : bestthairecipes.com

 

2. ส้มตำปู 35 Kcal

ภาพ : twitter.com

 

3. ตำข้าวโพด 90 Kcal

ภาพ : happy-meals.weebly.com

 

4. ตำผลไม้ 150 Kcal

ภาพ : Pinterest

 

5. ตำซั่วปูปลาร้า 130 Kcal

ภาพ : Pinterest

 

6. ซุปหน่อไม้ 90 Kcal

ภาพ : Pinterest

 

7. ลาบหมูไม่ใส่หนังหมู 120 Kcal

ภาพ : Pinterest

 

8. ลาบเห็ดรวม 95 Kcal

ภาพ : Pinterest

 

9. ยำรวมมิตรทะเล 130 Kcal

ภาพ : Pinterest

 

10. ยำวุ้นเส้น 120 Kcal

ภาพ : Pinterest

 

11. กุ้งแช่น้ำปลา 6 ตัว 86 Kcal

ภาพ : Pinterest

 

12. ยำปลากระป๋อง 55 Kcal

ภาพ : Pinterest

 

13. ต้มแซ่บซี่โครงหมู 120 Kcal

ภาพ : Pinterest

 

14. เล้งแซ่บ 140 Kcal

ภาพ : Pinterest

 

15. แกงเห็ดรวม 90 Kcal

ภาพ : Pinterest

 

หูย เห็นแต่ละเมนูแล้วบอกได้คำเดียวว่าหิว ! แต่ก่อนที่สาว ๆ จะดีใจว่าเมนูอาหารรสแซ่บจานโปรดทั้ง 15 เมนูนี้แคลอรี่ต่ำก็จริง แต่ไม่คลีนนะจ๊ะ ยิ่งถ้าซื้อตามร้านแล้ว แม่ค้าประโคมใส่ทั้งผงชูรสและน้ำปลาร้า ที่อุดมไปด้วยโซเดียม และน้ำตาล ซึ่งเป็นปัจจัยที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพทั้งนั้น ดังนั้นเวลาไปสั่งก็ควรเน้นย้ำว่าไม่ใส่ผงชูรส และไม่หวาน ไม่ใส่น้ำตาลได้เลยยิ่งดีค่ะ

ที่สำคัญอาหารรสจัดเหล่านี้กินมา กๆ สาว ๆ อาจปวดท้อง เกิดอาการท้องอืดได้ ก็ระวังเรื่องความเผ็ดร้อนของพริกบ้างก็ดีค่ะ ส่วนคาร์บที่แนะนำ เห็นว่าเป็นอาหารอีสานก็ต้องกินคู่กับข้าวเหนียว ซึ่งน้ำตาลเยอะ ก็ควรกินอย่างมีสติ ไม่ใช่กินจนหมดกระติ๊บนะยูว์ หรือเปลี่ยนมากินกับข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอร์รี่ก็อร่อยเหมือนกัน

 

อีกอย่างที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ ปริมาณแคลอรี่ต่อ 1 มื้อที่เรากิน เห็นว่าแต่ละอย่างแคลอรี่ต่ำ แต่ถ้ากินพร้อมกันหลายเมนู รวมแล้วอาจได้พลังงานเฉียด ๆ 1000 Kcal ได้ง่าย ๆ อย่างไรก็อย่าเพลิดเพลินกับอาหารที่ถูกปาก รสชาติที่ถูกใจ กินจนลืมอิ่ม แถมไม่ออกกำลังกาย ก็ไม่ต้องสงสัยว่ากินอาหารแคลอรี่ต่ำแต่ทำไมยังอ้วน !

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow