Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมสกินแคร์สำหรับ ผิวเป็นสิว

Posted By Jkulisara | 14 ส.ค. 61
7,491 Views

  Favorite

"สิว" เป็นปัญหาสำคัญที่สาว ๆ และหนุ่ม ๆ หลายคนต้องเผชิญ จนต้องถามหาสกินแคร์ดูแลปัญหาสิว

 

แต่เดี๋ยวนี้แบรนด์ต่าง ๆ ขยันออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ กันเต็มไปหมดจนเลือกไม่ถูก ดังนั้นสิ่งหนึ่งที่สมัยนี้ต้องใช้ประกอบการตัดสินใจในการซื้อบิวตี้ไอเท็มสักชิ้นก็คงหนีไม่พ้น “รีวิว” โดยเฉพาะการรีวิวจากผู้ใช้จริง จะได้รู้ว่าผลิตภัณฑ์ที่เราจะซื้อนั้นใช้ได้ผลดีตามที่แบรนด์เคลมไว้จริงหรือเปล่า ชาวทวิตเตอร์เองเขาก็เลยมีแฮชแท็กสุดฮิต #ไว้รีวิวห้ามขายของโว้ยย ที่เข้าไปส่องทีไรก็ต้องอยากเสียทรัพย์กันทุกที วันนี้เราเลยรวบรวมไอเท็มสกินแคร์ดูแลปัญหาสิวเด็ด ๆ จากแฮชแท็กนี้มาฝากสาว ๆ กันค่ะ

 

1. Boots Vitamin C Brightening & Toning Water

ภาพ : th.boots.com

 

โทนเนอร์วิตซีสุดฮิตจาก Drugstore ชื่อดังอย่าง Boots ใช้เช็ดผิวหลังล้างหน้าเสร็จเพื่อปรับสภาพผิวให้พร้อมสำหรับการบำรุง ปราศจากแอลกอฮอลล์ สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว มีส่วนผสมของวิตามินซีที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส Witch Hazel ช่วยกระชับรูขุมขน และว่านหางจระเข้ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้น ชาวทวิตเตอร์เขาบอกกันว่าช่วยลดรอยสิวได้ดี ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ แถมยังราคาสบายกระเป๋าสุด ๆ

 

2. Innisfree Bija Trouble Facial Foam

ภาพ : https://th-th.innisfree.com

 

โฟมล้างหน้าจากแบรนด์เกาหลีที่กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นอย่าง Innisfree ตัวนี้มีส่วนผสมของน้ำมันจากเมล็ดบิจาหรือลูกจันทร์เทศ และ Salicylic acid ช่วยในการฟื้นฟูผิวเป็นสิว โดยเฉพาะสิวอักเสบ เป็นสูตรไม่อุดตันรูขุมขน ไม่ทำให้เกิดสิวเพิ่ม เนื้อโฟมฟูนุ่ม แน่นละเอียด มีกลิ่นหอมผ่อนคลายของสมุนไพร ให้ความรู้สึกเย็นสดชื่นในขณะใช้ ช่วยปลอบประโลมผิวที่ระคายเคืองจากสิวได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญคือช่วยลดความมันแต่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง เพราะผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิวหลายตัวใช้แล้วหน้าแห้งลอก แต่ตัวนี้ไม่เป็นเลย ชาวทวิตเตอร์คอนเฟิร์ม !

 

3. Eucerin Pro ACNE SOLUTION CLEANSING GEL

ภาพ : eucerin.co.th

 

เจลล้างหน้าตัวดังของ Eucerin ตัวนี้อ่อนโยนมาก ๆ เพราะปราศจากสารสบู่และน้ำหอม ไม่ทำให้เกิดการอุดตัน จึงเหมาะมากสำหรับผิวเป็นสิว ทำความสะอาดผิวได้ดีด้วย Ampho-Tenside ซึ่งเป็นสารทำความสะอาดประสิทธิภาพดีที่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ลดความมัน ปรับสมดุลผิว และลดโอกาสการเกิดสิว แถมเป็นเวชสำอางที่ผ่านการพิสูจน์จากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณแล้วว่าเหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่าย

 

4. Innisfree The green tea seed serum

ภาพ : www.innisfree.com

 

เซรั่มอันโด่งดังที่คงไม่มีใครไม่รู้จัก มาในสูตรใหม่ที่เข้มข้นกว่าเดิม มีส่วนผสมของ Beauty Green Tea จากเกาะเชจู ที่ทาง Innisfree ได้พัฒนาขึ้นหลังศึกษาพันธุ์ชาเขียวในประเทศเกาหลีกว่า 2,401 ชนิด ทำให้เซรั่มชาเขียวสูตรใหม่นี้ประกอบด้วยกรดอะมิโน 16 ชนิด เข้มข้นกว่าเดิมถึง 3.5 เท่า ช่วยเติมน้ำและกักเก็บความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ทำให้ผิวแข็งแรง ไม่เป็นสิวหรือแพ้ง่าย หลายคนบอกว่าช่วยลดสิวผดที่เกิดจากการระคายเคืองได้ดี เนื้อเซรั่มบางเบา ซึมซาบเร็วภายใน 3 วินาที ไม่ทำให้ผิวหน้ามัน จึงสามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว แม้ในผิวที่เป็นสิวอักเสบ

 

5. LA ROCHE-POSAY EFFACLAR DUO (+)

ภาพ : www.larocheposay-th.com

 

มอยซ์เจอร์ไรเซอร์สูตรปรับปรุงใหม่จาก La Roche-Posay เวชสำอางจากประเทศฝรั่งเศส ช่วยลดปัญหาสิวอย่างครอบคลุม ทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน รอยแดงและรอยดำจากสิว และยังช่วยลดปัญหาสิวเกิดซ้ำ ซึ่งเกิดจากแบคทีเรียบนผิวเสียสมดุล ด้วย Aqua Posae Filiformis, APF ช่วยปรับสมดุลของแบคทีเรียบนผิว และยังมีส่วนผสมของ Procerad ซึ่งเป็นสารลิขสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์ ช่วยลดรอยแดงและรอยดำจากสิว LHA และ Salicylic Acid ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน, Niacinamide ช่วยปลอบประโลมผิว, Piroctone Olamide ลดการสะสมของแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว และ Zinc PCA ช่วยลดความมันส่วนเกิน เนื้อครีมบางเบาไม่เหนียวเหนอะหนะ ผ่านการทดสอบว่าไม่อุดตันรูขุมขน คุณสมบัติอัดแน่นขนาดนี้เลยกลายเป็นสกินแคร์สิวตัวดังสุด ๆ ในช่วงนี้เลยค่ะ

 

6. mederma intense gel

ภาพ : www.365wecare.com

 

เจลลดรอยแผลเป็น รอยดำและรอยสิว มีส่วนผสมของ Cepalin ซึ่งเป็นสารสกัดจากหัวหอม ที่ทางแบรนด์ Mederma ได้จดสิทธิบัตรไว้ มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งอาการอักเสบของแผล ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย กระตุ้นการสมานแผล ปรับสภาพผิวให้สม่ำเสมอ และยังมีส่วนผสมของ Allantoin เป็นสารที่ช่วยเพิ่มการดูดซึมของ Cepalin และยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ลดอาการคัน แต่ถึงอย่างนั้น เจลตัวนี้ก็มีหลายคนบอกว่าค่อนข้างแรงพอสมควร ทำให้หน้าลอกอยู่บ้าง คนผิวแห้งหรือผิวบอบบางแพ้ง่ายอาจจะไม่เหมาะ แต่ช่วยลดรอยสิวได้ดีมาก ๆ บางคนแนะนำให้ใช้ควบคู่กับพวก Aloe gel หรือว่านหางจระเข้ค่ะ

 

อย่างไรก็ตาม สภาพผิวของแต่ละคนย่อมตอบสนองต่อผลิตภัณฑ์แตกต่างกันออกไป อย่าลืมทดสอบอาการแพ้ก่อนการใช้บนใบหน้า ด้วยการทาผลิตภัณฑ์บนผิวบริเวณท้องแขน รอดูว่ามีอาการคัน ระคายเคือง เป็นผื่นแดงหรือไม่ ถ้าไม่มีก็สามารถใช้กับผิวหน้าได้เลยค่ะ ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้หนุ่ม ๆ สาว ๆ ที่กำลังเผชิญปัญหาสิว มารักษาสิวเพื่อผิวใสไปด้วยกันนะคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Jkulisara
  • 1 Followers
  • Follow