Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

โครงการเดินทางปลอดภัย สวมหมวกนิรภัยมาโรงเรียน มอบหมวกนิรภัย 1,000 ใบให้โรงเรียนประถมศึกษาในวันเปิดตัวโครงการ

Posted By Plook News | 10 ส.ค. 61
2,782 Views

  Favorite

นักเรียน ผู้ปกครอง และครูอาจารย์ ณ โรงเรียนวัดราชสิงขรรับมอบหมวกนิรภัย 1,000 ใบในงานเปิดตัว โครงการเดินทางปลอดภัย สวมหมวกนิรภัยมาโรงเรียน อย่างเป็นทางการ โครงการนี้ดำเนินการโดยมูลนิธิป้องกันอุบัติภัยแห่งเอเชีย และได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการวิจัยทางถนนออสเตรเลีย (เออาร์อาร์บี) และโรตารีสากล จากการสำรวจก่อนเริ่มโครงการพบว่าโรงเรียนวัดราชสิงขรมีอัตราการสวมหมวกนิรภัยเพียงร้อยละ 1 เท่านั้น
 


“ในประเทศไทย อุบัติเหตุทางถนนเป็นหนึ่งในความท้าทายที่ร้ายแรงที่สุดที่เราเผชิญอยู่ในวันนี้” นายณรงค์​ ตาปสนันทน์​ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม กล่าว “โครงการเดินทางปลอดภัย สวมหมวกนิรภัยมาโรงเรียน มีบทบาทสำคัญในการเพิ่มความปลอดภัยทางถนนให้กับกลุ่มผู้ใช้ถนนที่มีความเสี่ยง เช่นนักเรียนและครอบครัว”

พิธีเปิดโครงการมีนักเรียน ผู้ปกครอง ครูอาจารย์ ตัวแทนภาครัฐ และแขกท่านอื่น ๆ เข้าร่วมกว่า 450 คน โดยผู้แทนจากเออาร์อาร์บี โรตารีสากล มูลนิธิป้องกันอุบัติภัยแห่งเอเชีย และภาครัฐได้กล่าวคำปราศรัย การแสดงเกี่ยวกับความปลอดภัยทางถนนจากนักเรียน อีกทั้งการสาธิตวิธีสวมหมวกนิรภัยจากเอกอัครราชฑูตโปรตุเกสประจำประเทศไทย​ คุณฟรานซิสโก​ วาซ แพตโต​ และสารวัตรจราจรและผู้แทนผู้ให้ทุนสนับสนุน
 


“ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านถนนและการคมนาคม การสวมหมวกนิรภัยจะมีผลอย่างมากในการลดอัตราการบาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน” นายเดวิด มิลลิง หัวหน้าเทคโนโลยีอาวุโส, ระบบปลอดภัยและปัจจัยมนุษย์, เออาร์อาร์บีกล่าว “โครงการเดินทางปลอดภัย สวมหมวกนิรภัยมาโรงเรียน เป็นโอกาสที่เราจะจัดการกับประเด็นสำคัญนี้”

ในพิธีเปิด สโมสรโรตารีสระปทุมได้มอบรางวัลแก่ผู้ชนะการแข่งขันในหัวข้อ “ความปลอดภัยทางถนนในชุมชนของฉัน” ซึ่งมีสามประเภท ได้แก่ การแข่งขันระบายสี การเขียนเรียงความ และการ กล่าวสุนทรพจน์โดยมีตัวแทนผู้ชนะในแต่ละประเภทขึ้นรับรางวัล
 


“เนื่องจากประเทศไทยมีการคมนาคมที่เพิ่มมากขึ้น เราจะต้องส่งเสริมการสร้างนิสัยและสังคมความปลอดภัยสำหรับเด็ก ๆ บนท้องถนน” นางสาววันดี อรุณแสงมณี ประธานสโมสรโรตารีสระปทุม กล่าว “โครงการเดินทางปลอดภัย สวมหมวกนิรภัยมาโรงเรียน เป็นการให้ทุนสนับสนุนระดับโลกครั้งแรกของโรตารี ในการส่งเสริมความปลอดภัยทางถนนสำหรับเด็กและการป้องกันอุบัติเหตุทางถนนเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเราในการทำงานเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงระยะยาวในชุมชน” ดร.ซิลเวีย ชรับซอล สมาชิกคณะกรรมการสากลของสโมสรโรตารีมาทิลดาเบย์ กล่าว

ตลอดการดำเนินโครงการเดินทางปลอดภัย สวมหมวกนิรภัยมาโรงเรียน จะมีการจัดฝึกอบรมสามครั้งและกิจกรรมนอกหลักสูตรหนึ่งครั้งให้กับสมาชิกชุมชนโรงเรียนวัดราชสิงขร โดยโครงการมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัยของเด็กนักเรียน เพื่อป้องกันการบาดเจ็บศีรษะและสร้างความตระหนักของชุมชนถึงความสำคัญของการสวมหมวกนิรภัยที่มีคุณภาพของเด็ก
 


“จากผลการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์พบว่าหมวกนิรภัยสามารถช่วยลดการเสียชีวิตหรือการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุได้” นางสาวอรทัย​ จุลสุวรรณ​รักษ์​, ผู้จัดการประจำประเทศไทยของมูลนิธิป้องกันอุบัติภัยแห่งเอเชียกล่าว “ครอบครัวเหล่านี้อาจจะมีความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยทางถนนหรือมีทรัพยากรที่จำกัด แต่โครงการเดินทางปลอดภัย สวมหมวกนิรภัยมาโรงเรียน จะทำให้เด็กๆได้รับการป้องกันจากอุบัติเหตนั้น ๆ”
 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow