Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

'Plook Parenting' แหล่งความรู้สำหรับพ่อแม่ยุคใหม่

Posted By Plook Parenting | 08 ส.ค. 61
3,454 Views

  Favorite

หากคุณพ่อคุณแม่ต้องการหาข้อมูลเกี่ยวกับลูกน้อย ไม่ว่าจะเป็นพัฒนาการ โรคภัยไข้เจ็บ และข่าวสารต่าง ๆ Plook Parenting นับเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม

 

Plook Parenting เป็นแหล่งความรู้สำหรับคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่รู้เท่าทันโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ รวมไปถึงอัพเดทข่าวสารที่จำเป็นสำหรับลูกน้อยได้อย่างทันท่วงที นอกจากนี้ Plook Parenting ยังมีบทความจากนักวิชาการที่จะมาแชร์เรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับพัฒนาการของลูกน้อย พร้อมทั้งวิธีการสนับสนุน ป้องกัน และรับมือที่ถูกต้อง เพื่อให้ลูกเติบโตขึ้นอย่างแข็งแรงสมบูรณ์รอบด้าน

 

 

Plook Parenting มีหมวดหมู่ย่อยทั้งหมด 7 หมวด ดังนี้

 

1. News & Activity

 

Link : https://www.trueplookpanya.com/knowledge/parenting/news

เป็นหมวดสำหรับอัพเดทข่าวสาร และกิจกรรมน่าสนใจต่าง ๆ เกี่ยวกับเด็ก ไม่ว่าจะเป็นอัพเดทสิทธิประกันสังคม งานมหกรรมสินค้าลดราคาเกี่ยวกับเด็กต่าง ๆ รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวน่าไป กิจกรรมน่าทดลองทำสำหรับเด็ก และนวัตกรรมใหม่ ๆ สำหรับเด็ก เพื่อให้เด็กมีคุณภาพที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

 

2. สุขภาพเด็ก

 

Link : https://www.trueplookpanya.com/knowledge/parenting/health

หมวดนี้ แยกย่อยออกมาอีก 2 หมวด คือ สุขภาพ และ โภชนาการ เพราะการจะให้ลูกมีสุขภาพที่ดีได้ ย่อมต้องดูแลทั้งเรื่องโรคภัยและอาหารการกินควบคู่กันไป

สำหรับหมวดสุขภาพ ในกรณีที่ลูกน้อยไม่สบาย หรือคุณพ่อคุณแม่อยากหาข้อมูลโรคภัยต่าง ๆ ของเด็ก เพื่อเรียนรู้ลักษณะอาการ วิธีการป้องกัน และวิธีการรักษา อาทิ โรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจของเด็ก โรคจากเชื้ออีโคไล ต่อมทอนซิลอักเสบในเด็ก หรือแม้กระทั่งอัพเดทวัคซีนป้อนกันโรคต่าง ๆ ก็สามารถเข้ามาที่หมวดนี้ได้

Link หมวดสุขภาพ : https://www.trueplookpanya.com/knowledge/parenting/health/childhooddisease

 

 

แต่ถ้าคุณพ่อคุณแม่อยากหาข้อมูลเกี่ยวกับโภชนาการสำหรับเด็ก ไม่ว่าจะเป็น สูตรอาหารป้องกันหวัด สูตรอาหารสำหรับเด็กไม่กินผัก ไม่กินข้าว หรือรวมเมนูข้าวกล่องให้ลูกไปโรงเรียน ก็สามารถเข้ามาดูสูตรพร้อมภาพประกอบน่ารักสีสันสดใสได้ที่หมวดนี้

Link หมวดโภชนาการ : https://www.trueplookpanya.com/knowledge/parenting/health/childhoodfood

 

3. การตั้งครรภ์

 

Link : https://www.trueplookpanya.com/knowledge/parenting/pregnancy

หัวข้อการตั้งครรภ์ จะรวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับแม่ท้องต่าง ๆ อาทิ แม่ท้องกินทุเรียนได้ไหม เคล็ดลับตั้งครรภ์ยังไงให้แข็งแรง หรือภาวะต่าง ๆ ตั้งแต่ก่อนตั้งครรภ์จนถึงหลังคลอด เป็นต้น ซึ่งความรู้เหล่านี้สำคัญมากสำหรับคุณแม่คุณแม่มือใหม่ เพราะหากเข้าใจและรู้เท่าทันภาวะเหล่านี้ก็จะสามารถเตรียมการรับมือได้อย่างถูกต้อง

 

4. ทารก (0-2 ปี)

 

Link : https://www.trueplookpanya.com/knowledge/parenting/infant

รวบรวมสาระน่ารู้ กิจกรรม พัฒนาการ และสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ สำหรับเด็กแรกเกิดที่คุณพ่อคุณแม่ควรรู้ อาทิ เตรียมข้าวของเครื่องใช้ต้อนรับเจ้าตัวใหม่อย่างไร นมแม่มีประโยชน์มากน้อยแค่ไหน เงินอุดหนุนเด็กคืออะไร เป็นต้น ซึ่งสาระเหล่านี้ช่วยคุณพ่อคุณแม่ทำความเข้าใจ และรับมือกับลูกน้อยวัยทารกได้อย่างถูกต้อง

 

5. เด็กเล็ก (2-6 ปี)

 

Link : https://www.trueplookpanya.com/knowledge/parenting/preschoolage

ช่วงอายุ 2-6 ปีเป็นวัยแห่งการเปลี่ยนแปลงสำหรับเด็กเล็ก เนื่องจากลูกมีพัฒนาการมากขึ้น อยากรู้อยากเห็นมากขึ้น และมีอารมณ์หลากหลายขึ้น คุณพ่อคุณแม่จึงจำเป็นต้องอดทน และสนับสนุนลูกด้วยความเข้าใจ ซึ่งเทคนิคและวิธีการสนับสนุนลูกมีหลากหลายรูปแบบ คุณพ่อคุณแม่สามารถหาแนวทางและกิจกรรมต่าง ๆ ได้ในหมวดนี้

 

6. เด็กโต (6-12 ปี)

 

Link : https://www.trueplookpanya.com/knowledge/parenting/schoolage

เมื่อลูกเริ่มไปโรงเรียน การฝึกทักษะที่จำเป็น ไม่ว่าจะเป็นด้านร่างกาย สมอง และจิตใจ จึงเป็นสิ่งสำคัญ คุณพ่อคุณแม่สามารถศึกษาแนวทางการทำความเข้าใจ และแนวทางการสอนลูกน้อย เพื่อให้เขาเตรียมพร้อมกับสังคมโรงเรียนและสังคมเพื่อนที่ใหญ่มากขึ้นได้จากบทความน่ารู้ต่าง ๆ ในหมวดนี้

 

7. วัยรุ่น (12-20 ปี)

 

Link : https://www.trueplookpanya.com/knowledge/parenting/adolescene

เข้าสู่วัยหัวเลี้ยวหัวต่อของเด็กที่คุณพ่อคุณแม่ต้องใช้ความระมัดระวัง ความอดทน และความเข้าใจมากเป็นพิเศษ บทความต่าง ๆ ในหมวดนี้จึงเน้นแนวทางการทำความเข้าใจ และเทคนิคการรับมือกับพฤติกรรมต่าง ๆ ของลูก เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกเกิดความคิดและอารมณ์ในแง่ลบ อันจะส่งผลต่อพฤติกรรมในอนาคตได้

 

Facebook : @PlookParenting

Website : Plook Parenting

นอกจาก Plook Parenting แล้ว แหล่งความรู้บนเว็บไซต์ Trueplookpanya หรือหมวด Knowledge ยังมีสาระความรู้ด้านอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สุขภาพ กีฬา การศึกษา อาหาร สังคมและวัฒนธรรม กฎหมาย และธรรมะ หากคุณพ่อคุณแม่สนใจสาระความรู้ด้านอื่น สามารถคลิกเข้าไปอ่านที่ https://www.trueplookpanya.com/knowledge ได้เลย

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Parenting
  • 8 Followers
  • Follow