Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

คาร์เนกีเมลลอน เปิดหลักสูตรปริญญาโทและเอก สาขาวิศวกรรมไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์รับสมัครในไทย

Posted By Plook News | 07 ส.ค. 61
2,290 Views

  Favorite

ภายใต้ความร่วมมือกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เปิดมหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอลส่งเสริมการพัฒนาบุคลากร และงานวิจัยพัฒนาในมาตรฐานโลก นำไทยก้าวสู่สังคมดิจิทัล สำเร็จรับปริญญามหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลลอน สหรัฐอเมริกา
 


ผศ. ดร. สุพันธุ์ ตั้งจิตกุศลมั่น อธิการบดี  มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่าง มหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลลอน (Carnegie Mellon University: CMU) ประเทศสหรัฐอเมริกา และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เปิดรับสมัครหลักสูตรระดับปริญญาโท และปริญญาเอก ในสาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์ โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ และสนับสนุนให้เกิดผลงานวิจัยด้านวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ที่จะนำไปสู่การพัฒนาประเทศให้ก้าวเข้าสู่สังคมดิจิทัล ตามนโยบายประเทศไทย 4.0 โดยบัณฑิตที่จบการศึกษาจะได้รับปริญญาบัตรจากมหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลลอน ประเทศสหรัฐอเมริกา
 


“ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยฯ ได้จัดให้มีกิจกรรม CARNEGIE MELLON- KMITL PROGRAM OPEN HOUSE: MEET THE ELECTRICAL & COMPUTER ENGINEERING ADMISSION CHAIR ขึ้น เพื่อให้นักศึกษา และผู้ที่สนใจสมัครได้รับฟังแนวทางการสมัครอย่างไรให้สำเร็จสูงสุด แล้วเรายังเปิดโอกาสให้พบและพูดคุยกับผู้แทนที่ดูแลการรับสมัครคัดเลือกนักศึกษาของมหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลลอน (Electrical and Computer Engineering Program Admission Chair)  

นอกจากนี้ผู้เข่าร่วมสัมมนายังสามารถสอบถามเรื่องโอกาสรับทุนเพื่อศึกษาต่อจากตัวแทนของบริษัท เช่น ไทยเบฟ  เบทาโกร และบริษัทอื่น ๆ ที่เข้าร่วมโปรแกรม และสุดท้ายเรายังมีเผู้เชี่ยวชาญที่มาให้คำปรึกษาในเรื่องการเตรียมตัวสมัครเรียนที่มหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลลอน การเตรียมความพร้อมในกการสอบ GRE TOEFL และการเตรียมเอกสารการสมัครต่าง ๆ อีกด้วย” ผศ. ดร. สุพันธุ์  กล่าวสรุป
 


ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงาน CARNEGIE MELLON- KMITL PROGRAM OPEN HOUSE: MEET ADMISSION CHAIR ได้ในวันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2561 เวลา 09.00 - 12.30 น ณ ห้องบอลรูม 1 โรงแรม เชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 085-878-5000 หรือ LINE ID: @cmkl และลงทะเบียนได้ที่ https://www.info.cmkl.ac.th/cmu-kmitl-openhouse


เกี่ยวกับ มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล

มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล จัดตั้งขึ้นด้วยความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลลอน (Carnegie Mellon University: CMU) ประเทศสหรัฐอเมริกา และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อความร่วมมือทางวิชาการ จัดการเรียนการสอน งานวิจัย และนวัตกรรม โดยมีเป้าหมายเพื่อร่วมพัฒนาบุคลากร ในสายวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ระดับปริญญาโทและปริญญาเอก ตลอดจน ส่งเสริมให้เกิดงานวิจัยเพื่อรองรับการพัฒนาของประเทศไทยให้ก้าวเข้าสู่สังคมดิจิทัล ตามนโยบายประเทศไทย 4.0 และพัฒนาอุตสาหกรรมเป้าหมายในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกร่วมกับภาคเอกชน


 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow