Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Tips: 6 วิธีพัฒนาทักษะการสนทนาภาษาอังกฤษ

Posted By -imm- | 13 ส.ค. 61
17,731 Views

  Favorite

ภาษาอังกฤษประกอบไปด้วยทักษะการฟัง พูด อ่าน และเขียน ซึ่งทุกทักษะล้วนมีความสำคัญทั้งสิ้น และวันนี้เรามี 6 วิธีพัฒนาทักษะการสนทนาภาษาอังกฤษ มาแนะนำกันค่ะ


6 วิธีพัฒนาทักษะการสนทนาภาษาอังกฤษ

1. ลดความเร็วในการพูด

    ในตอนเริ่มต้นที่ยังไม่มีความชำนาญในการพูดเท่าไร ให้พยายามลองฝึกพูดให้ช้า ๆ และเน้นคำให้ชัด ๆ เพื่อเป็นการฝึกตัวเองในการกลั่นกรองคำพูดอีกครั้ง อีกทั้งยังทำให้ผู้ฟังสามารถฟังเราได้อย่างชัดเจนและเข้าใจ


2. ให้เวลาตัวเองคิดก่อนพูด

    เชื่อว่าทุกคนต้องการที่จะสามารถโต้ตอบเวลาพูดคุยในภาษาอังกฤษได้ทันที ซึ่งค่อนข้างยากในช่วงแรก ดังนั้นในช่วงเริ่มต้นเราควรทำตัวเองให้ผ่อนคลายไม่ซีเรียสมากไป เวลามีคนถามอะไรเราควรใช้เวลาคิดนิดนึง โดยอาจจะทวนคำถามหรือขอเวลาคิดคำตอบก่อน เช่น Let's me think a moment. เพื่อคำตอบที่ออกมานั้นจะเป็นคำตอบที่ไปในทิศทางเดียวกับคำถาม


3. เราควรเรียนรู้วิธีการใช้คำศัพท์ในประโยค ไม่ใช่แค่จำศัพท์

    เวลาเราเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ ๆ ส่วนใหญ่มักจะใช้การท่องจำว่าคำนี้แปลว่าอะไร แต่ในที่จริงแล้วเราควรเรียนรู้การใช้คำศัพท์นั้น ๆ ด้วย เพราะคำศัพท์แต่ละคำเวลาไปอยู่ในประโยคที่แตกต่างกันอาจจะมีความหมายต่างกันได้


4. เรียนรู้ที่จะฟัง

    เมื่อถึงเวลาที่ต้องพูดหรือสนทนาภาษาอังกฤษกับอีกฝ่าย เรามักจะมัวแต่กังวลในสิ่งที่เราพูดว่ามันจะถูกไหมนะ หรือจะใช้คำศัพท์ไหนดีนะ โดยที่ลืมให้ความสำคัญกับคนที่เราคุยด้วยว่าเขาพูดอะไรกับเราอยู่ หรือเขาถามอะไรเรา ดังนั้นเราควรตั้งใจฟังกับสิ่งที่อีกฝ่ายพูดเสียก่อน จะทำให้เราสามารถตอบโต้อีกฝ่ายได้อย่างถูกต้อง และถือว่าเป็นการเรียนรู้ทักษะการฟังของเราด้วย


5. พยายามตั้งคำถาม

    เวลาพูดคุยกับผู้อื่นเราควรจะตั้งคำถามบ้างเพื่อเป็นการฝึกตัวคุณเองในการฟังและการพูด และเป็นการทำให้บทสนทนาดำเนินต่อไป เช่นอาจจะถามความคิดเห็น What do you think about....? หรือถามในสิ่งที่น่าสนใจ


6. ฝึกฝน

    เราต้องขยันฝึกฝนบ่อย ๆ การฝึกเป็นทางที่ดีที่สุดสำหรับการเรียนรู้และการพัฒนา


จากทั้งหมดที่กล่าวมาทักษะการสนทนาจะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากคุณ 'ไม่ลงมือทำ ลงมือฝึก' เพราะฉะนั้นลองมาพยายามฝึกกันดูนะคะ มันจะเป็นประโยชน์ต่อตัวคุณเองอย่างแน่นอน

       

 

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • -imm-
  • 5 Followers
  • Follow