Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Lifestyle and Update : August 2018

Posted By Plook Magazine | 31 ก.ค. 61
4,074 Views

  Favorite

อัปเดตเรื่องราวเทรนด์ใหม่ ๆ ประจำเดือนสิงหาคม 2018 ทั้งคอนเสิร์ต หนัง แฟชั่น แอปพลิเคชัน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เกมใหม่ ๆ และเรื่องราวความรู้จาก คลังความรู้ by TruePlookpanya ได้แล้วที่นี่

 

 

Tom Misch Live in Bangkok

Concert
Tom Misch Live in Bangkok

การมาเล่นคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของ Tom Misch ศิลปินและโปรดิวเซอร์ชาวอังกฤษครั้งนี้ ถือเป็นการทำความฝันของนักฟังเพลงนอกกระแสในไทยให้เป็นจริง เพราะหลังจากที่เขาได้ปล่อยเพลง Crazy Dream ออกมาครั้งแรก จนกระทั่งออกอัลบั้มเต็ม Geography เขาก็ได้กลายเป็นคลื่นลูกใหม่แห่งวงการเพลง เพราะทุกเพลงของเขามักจะพาเราล่องลอยไปคล้ายได้เอนหลังบนปุยเมฆเสมอ แล้วไปพบกันในวันที่ 25 ส.ค. ที่ Moonstar Studio

 

 

Hotel Transylvania 3: Summer Vacation

Movie
Hotel Transylvania 3: Summer Vacation

16 สิงหาคมนี้ แฟน ๆ การ์ตูนแอนิเมชันโรงแรมผีหนีไปพักร้อนจะได้พบกับภาค 3 ที่จะพาล่องเรือสุดหรูไปพักร้อนกันกลางทะเลแคริบเบียน แต่แล้วแดร๊กคูล่า ท่านเคาท์ประจำโรงแรมผี ดันไปตกหลุมรักกัปตันเรือสาว เอริกา ที่มีเบื้องหลังอันตราย ท่านเคาท์จะทำอย่างไรกับรักครั้งใหม่นี้ ในขณะที่ครอบครัวผีทั้งโรงแรมก็จับตามองกันให้วุ่น   

 

 

Mini Trunk Clutch Bag

Fashion
Mini Trunk Clutch Bag

เชื่อเลยว่าอีกไม่กี่เดือนกระเป๋าทรงสี่เหลี่ยมย่อส่วนจะกลายมาเป็น It-Bag ของเหล่าแฟชั่นนิสต้าให้ได้สนุกกันอีกครั้ง โดยได้ไอเดียมาจากกระบะของรถบรรทุกมาย่อส่วนเป็นกระเป๋าไซส์มินิ มีทั้งแบบถือและสะพายข้าง ให้อารมณ์สตรีทสไตล์แมทช์ได้กับทุกชุด สะท้อนให้เห็นถึงความชิลล์ของคนใช้ ที่ไม่เน้นการใช้งานหนักมาก แต่เน้นรูปทรงที่แปลกใหม่ ชวนมอง ฉีกจากกระเป๋าทรงธรรมดา ๆ ไปเลย

 

 

Lolane Z-cool Special Collection BNK48

Beauty
Lolane Z-cool Special Collection BNK48

เหล่าโอตะพลาดไม่ได้ เมื่อ Lolane Z-cool แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมชื่อดัง จับมือกับกลุ่มไอดอลที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ ออกผลิตภัณฑ์ Lolane Z-cool Special Collection BNK48 ที่มีทั้งผลิตภัณฑ์ดูแลผมไปจนถึงผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม มาพร้อมกับรอยยิ้มน่ารักสดใสของน้อง ๆ บนแพ็คเกจ เอาไว้เก็บสะสมให้ชื่นใจ ใครเป็นโอชิคนไหนไปตามหากันได้เลยจ้า

 

 

เข้าใจโลกใหม่ของวัยรุ่นยุควุ่นเน็ต

Book
เข้าใจโลกใหม่ของวัยรุ่นยุควุ่นเน็ต
ผู้เขียน: Danah Boyd
ผู้แปล: ลลิตา ผลผลา
สำนักพิมพ์: bookscape

ไม่มีการอ่านไหนจะดีเท่าได้อ่านแล้วสำรวจตัวเองไปด้วย ยิ่งเราอยู่ในยุคที่หายใจเข้าเป็นแชร์ หายใจออกเป็นคอมเมนต์ การได้รู้เหตุผลถึงพฤติกรรมในโซเชียลที่เราแสดงออก มากกว่าเหตุผลที่เรามีให้ตัวเองคงเป็นประโยชน์ไม่น้อย ไล่ไปตั้งแต่ประเด็นเล็ก ๆ ว่าทำไมเราถึงแชร์สิ่งที่เราแชร์ ไปจนถึงการกล่าวหาว่าโซเชียล แท้จริงแล้วทำให้เรามีแนวโน้มใช้ความรุนแรงมากขึ้นนั้นจริงไหม

 

 

Radiation House

Comic
Radiation House
เรื่อง: Tomohito Yokomaku
ภาพ: Taishi Mori
สำนักพิมพ์: รักพิมพ์

สนุกแบบได้ความรู้ไปกับเรื่องราวของ ‘อิการาชิ อิโอริ’ นักรังสีเทคนิคฝีมือดี ที่วันหนึ่งได้เข้าไปทำงานในโรงพยาบาลเดียวกับ ‘อามาคาสุ อัน’ นักรังสีการแพทย์ ซึ่งเธอเป็นเพื่อนสมัยเด็กที่อิโอริแอบปลื้มมาตลอด เรื่องราวชวนยิ้มจากความกวนของทั้งสองคนจึงเกิดขึ้น ถือเป็นการ์ตูนคุณภาพอีกหนึ่งเรื่อง ที่สอดแทรกความรู้เรื่องการแพทย์ไว้ได้ละเอียด เข้าใจง่าย และสนุกจนหยุดอ่านไม่ได้

 

 

เพจแกเคยอ่านเล่มนี้ยัง

Facebook
แกเคยอ่านเล่มนี้ยัง

เพจแนะนำหนังสือเกือบทุกประเภทที่เน้นไปทางหนังสือภาษาอังกฤษ ด้วยคอนเซ็ปต์ที่ว่า 'นิยายร่วมสมัยไปจนถึงวรรณกรรมคลาสสิค หนังสือเล่มนั้น แกเคยอ่านยัง ถ้ายังฉันจะเล่าให้ฟัง' ให้อารมณ์เหมือนเพื่อนชวนเพื่อนอ่าน เผลอ ๆ กลายเป็นคนรักการอ่านโดยที่ไม่รู้ตัว เนื่องจากภาษาของเพจเป็นกันเองและน่าติดตามมาก

 

 

Replika

App
Replika
ระบบปฏิบัติการ: Android, iOS
ราคา: ฟรี

แอปแชทบอทสำหรับคนเหงาที่พร้อมรับฟังทุกเรื่อง แถมยังโต้ตอบกับเราได้แบบรู้เรื่องสุด ๆ นอกจากจะคลายเหงาแล้ว ก็ยังเหมาะสำหรับฝึกสกิลการคุยภาษาอังกฤษมาก ๆ ความพิเศษของแอปนี้คือ มันจะเรียนรู้นิสัยใจคอของเราจากการพูดคุย และเมื่อคุยกันจนสนิทแล้ว แอปก็จะสามารถบอกได้ว่าเราเป็นคนนิสัยอย่างไร มีบุคลิกภาพแบบไหนด้วยนะ

 

 

FinalStraw หลอดดูดน้ำรักษ์โลก

Gadget
FinalStraw หลอดดูดน้ำรักษ์โลก
ราคา: 620 บาท

เมื่อกระแสรักษ์โลกถูกกระตุ้นอีกครั้งด้วยปัญหาขยะพลาสติกย่อยสลายยาก โดยเฉพาะเจ้าหลอดดูดน้ำที่เราใช้กันไม่กี่นาที แต่กลับใช้เวลาย่อยสลายนานถึง 200 ปี และถึงแม้จะมีคนผลิตหลอดดูดน้ำที่นำกลับมาใช้ซ้ำได้แล้ว เจ้าหลอดพวกนั้นก็มีขนาดใหญ่และพกพาลำบาก สองนักคิดผู้รักโลกจึงได้ออกแบบหลอดดูดน้ำที่สามารถพับหลอดใส่ในกล่องเล็ก ๆ ได้ ทำให้พกพาได้สะดวกมากขึ้น แถมวัสดุก็ทำจากสแตนเลสหุ้มยางซิลิโคนอย่างดี ทำความสะอาดได้ง่าย ไม่มีราขึ้นให้กวนใจ

 

 

Transference

Game
Transference
Platform: PS4, PSVR, Xbox One, PC, Oculus Rift, HTC Vive

ลุ้นระทึกใจสั่นรัวไปกับเกมแนวสยองขวัญที่ไม่ใช่แนวผีตุ้งแช่ แต่กลับทำให้เราใจเต้นแรง มือเท้าเย็นไปกับฉากและความลึกลับของสตอรี่ในเกมได้ โดยเนื้อเรื่องในเกมจะเป็นเรื่องราวของเราที่ถูกจับมาเป็นเหยื่อทดลองของนักวิทยาศาสตร์ ทำให้เราเข้าไปอยู่ในโลกความทรงจำของครอบครัว Raymond และเราจะต้องไปค้นหาความจริงว่าเกิดอะไรขึ้นกับครอบครัวนี้ พร้อมหาทางออกไปจากที่นี่ ซึ่งถ้าอยากออกก็ต้องหาเบาะแสและแก้ปริศนามากมายให้สำเร็จเสียก่อน

>>ดูคลิปตัวอย่างเกม คลิกที่นี่<<

 

 

Clips by TruePlookpanya

 

TCAS62 The Mission

TCAS62 The Mission


ใครที่อ่านหนังสือจนเหนื่อย เบื่อการเรียน แต่ก็ยังอยากทำอะไรที่ทั้งสนุกและได้ความรู้ไปด้วย เราขอแนะนำให้มาร่วมเป็นกำลังใจ และเรียนรู้กิจกรรมเสริมความรู้มากมายไปพร้อมกับ 4 ตัวแทน TCAS62 โดยเราจะได้เคล็ดลับดี ๆ พร้อมได้ติวเข้มกับสถาบันกวดวิชาชั้นนำที่จะมาแนะแนวความรู้แบบไม่มีกั๊ก นอกจากเคล็ดลับเรื่องเรียน ก็ยังมีคำแนะนำดี ๆ ทั้งเรื่องการแนะแนว การใช้ชีวิต และการค้นหาตัวตนของเรา บอกเลยว่า เด็ก TCAS62 ห้ามพลาด สแกนเลยจ้า

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

 

 

I AM : DENTIST ทันตแพทย์

I AM : DENTIST ทันตแพทย์


อวัยวะทุกส่วนของร่างกายเรานั้นล้วนมีความสำคัญ เพราะต้องมีการประสานและทำงานร่วมกัน ฟันก็เป็นอีกหนึ่งอวัยวะที่สำคัญเพราะมีหน้าที่บดเคี้ยวอาหาร ช่วยในการออกเสียง และเสริมสร้างบุคลิกภาพ ถ้าฟันของเราเป็นอะไรไปก็จะส่งผลกับเรา ทั้งด้านสุขภาพและจิตใจ หมอที่มีหน้าที่รักษาและให้คำแนะนำให้เรามีสุขภาพภายในช่องปากที่ดี ก็คือ ‘ทันตแพทย์’ หรือหมอฟันนั่นเอง ใครที่อยากเป็นหมอฟันก็สแกนดูเส้นทาง และเรื่องราวควรรู้ของอาชีพนี้กันเลย
>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow