Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กิน 7 สิ่งต่อไปนี้ ช่วยหลีกเลี่ยงสิว !

Posted By พรายพระจันทร์ | 30 ก.ค. 61
3,874 Views

  Favorite

สิวบุกทำไงดี ! หาหมอมาก็หลายที่ แต่บางครั้งหน้ายังไม่ดีขึ้น สาว ๆ ลองมาปรับจากภายในกันหน่อยดีมั้ยคะ ด้วยการรับประทานอาหาร 7 ชนิด ดังต่อไปนี้ 

 

อะโวคาโด

มีวิตามิน C และ E ที่จะช่วยฟื้นฟูผิวที่เป็นสิว แถมยังช่วยเพิ่มมอยส์เจอร์ไรเซอร์ธรรมชาติให้ผิวด้วย ของดีมีประโยชน์แบบนี้ สาว ๆ ต้องกินบ่อย ๆ แล้วนะคะ ไม่อ้วนด้วย

ภาพ : Pinterest.com

 

พืชตระกูลถั่ว

ถั่วมีวิตามิน E แม็กนีเซียม โพแทสเซียม ซิงค์ แคลเซียม และเหล็ก ซึ่งจะช่วยบำรุงให้ผิวแข็งแรงขึ้น โดยเฉพาะซิงค์ที่จะช่วยฟื้นฟูผิวที่เสียเพราะเกิดสิว แต่ต้องเลือกรับประทานถั่วที่สดใหม่นะคะ ไม่เช่นนั้นอาจเจอเชื้อราได้

ภาพ : Pinterest.com

 

บล็อกโคลี

มีวิตามิน A B C E และ K ที่ไม่เพียงแค่ช่วยหลีกเลี่ยงสิวเท่านั้น แต่ยังบำรุงร่างกายได้ดี แถมยังช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรง ดูสุขภาพดีอีกด้วย

ภาพ : Pinterest.com

 

องุ่นแดง

มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ แถมยังช่วยฟื้นฟูผิวที่อ่อนแอจากการเกิดสิวให้แข็งแรงมากขึ้น แถมยังช่วยลดอาการแพ้ง่ายของผิวได้ด้วย

ภาพ : Pinterest.com

 

ข้าวสีน้ำตาล

มีวิตามิน B แม็กนีเซียม โปรตีน และสารต่อต้านอนุมูลอิสระ โดยเฉพาะวิตามิน B จะช่วยลดการหลั่งฮอร์โมนที่ทำให้เกิดสิวได้

ภาพ : Pinterest.com

 

เนื้อปลา

นอกจากจะมีโอเมก้า 3 ที่ช่วยบำรุงร่างกายแล้ว สารอาหารจากเนื้อปลายังช่วยบำรุงรูขุมขนให้แข็งแรง ลดความกร้านของผิวหน้าที่เกิดจากสิว

ภาพ : Pinterest.com

 

กระเทียม

ไม่ดีเพียงแค่ต่อหัวใจเท่านั้น กระเทียมยังดีต่อสุขภาพของผิวด้วย เพราะมีสารช่วยฆ่าแบคทีเรีย ทำให้ลดการเกิดสิวได้เช่นกัน

ภาพ : Pinterest.com

 

จะเห็นได้ว่า รับประทานผักผลไม้ นอกจากจะช่วยบำรุงร่างกายแล้ว ยังช่วยบำรุงความสวยงามได้อีกด้วย ดังนั้น สาวคนไหนไม่ชอบกินผัก คงต้องเปลี่ยนใจแล้วนะคะ

 

 

ภาพปก : Photo by Alexandra Gorn on Unsplash

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow