Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

นาฬิกา smartwatch สำหรับออกกำลังกายมีดียังไง ?

Posted By ntech | 25 ก.ค. 61
3,396 Views

  Favorite

              ความนิยมของการรักสุขภาพและการออกกำลังกายกำลังมาแรง ซึ่งผู้พัฒนาหลายเจ้าก็ได้ผลิตแอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับการออกกำลังกายออกมามากมาย เพื่อให้ความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้งานที่รักการออกกำลังกาย แต่บางท่านอาจจะไม่ถนัดมากนักเมื่อต้องถือสมาร์ทโฟนคู่ใจไปออกกำลังกาย ทำให้ท่านที่ออกกำลังกายเป็นประจำหันมาสวม นาฬิกา smartwatch สำหรับออกกำลังกายกันมากขึ้น นาฬิกาออกกำลังกายเหล่านี้จึงมีความสำคัญมากกว่าแค่บอกและจับเวลา หรือเอาไว้ใส่เท่ๆ เท่านั่นไปดูกันว่ามันมีดียังไงกันค่ะ

 

smart watch

รู้ถึงความหนักเบาของการออกกำลังกาย

เราได้รู้ว่าแรงที่ทุ่มเทไปกับออกกำลังกายเหมาะกับสมตามเป้าหมายมากน้อยแค่ไหน นาฬิกาออกกำลังกายจึงใช้หลักการแบ่งโซนชีพจรออกมาเป็น 5 โซนเพื่อให้ผู้สวมใส่ได้เข้าใจว่าตนเองกำลังกายออกกำลังกายหนักหรือเบาเกินไปเพื่อนำไปปรับแก้ให้เหมาะสมกับเป้าหมายได้ทันที

 

รู้แคลอรี่ที่ใช้เผาผาญในชีวิตประจำวัน

 เช่น เดินไปซื้อของ , ขึ้นบันไดไปประชุม กิจกรรมเหล่านั้นคือการเผาผาญแคลอนี่ระหว่างวัน แต่ถ้ามานั่งนับเองอาจจะลืมและไม่แม่นยำ นาฬิกาออกกำลังกาย smart watch จึงเข้ามามีบทบาทที่จะทำให้การติดตามแคลอรี่ระหว่างเป็นเรื่องง่ายๆ

 

ดูผลการออกกำลังกายย้อนหลังได้

หลังจากที่ออกกำลังกายมาเหนื่อยๆสิ่งที่แรกที่จะทำคือการนั่งพักฟื้นเพื่อคูลดาวน์ แต่ถ้ามาให้นั่งย้อนสรุปถึงการออกกำลังกายที่เพิ่งเหนื่อยๆมาคงไม่ปลื้มแน่ๆ แต่ถ้าใส่นาฬิกาออกกำลังกาย ข้อมูลการออกกำลังกายทุกอย่างจะนำมาสรุปทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ระยะทาง , เวลา , ค่าเฉลี่ยของชีพจร และแคลอรี่ที่เสียไปขณะออกกำลังกาย

 

เพิ่มแรงจูงใจให้กับการออกกำลังกาย

นาฬิกาออกกำลังกาย smart watch ถือว่ามีบทบาทสูงที่ช่วยสร้างแรงจูงใจใหม่ๆได้เสมอ ซึ่งผู้สวมใส่สามารถตั้งเป้าหมายได้ด้วยตนเองพร้อมพิชิตเป้าหมายเหล่านั้นได้จริงๆ ดีกว่าการกำหนดเป้าหมายและเก็บไว้ด้วยตนเองและลืมไป

 

นาฬิกาออกกำลังกายแบ่งออกเป็นหลากหลายรุ่นและมีหลายแบรนด์ ตั้งแต่ใช้งานในชีวิตประจำวันจนไปถึงนาฬิกาที่ใช้งานในด้านการออกกำลังกายแบบจัดเต็ม เพราะหากใช้ได้อย่างถูกต้องและเกิดประสิทธิภาพแล้ว ก็เรียกได้ว่าคุ้มค่ากับสตางค์ที่จ่ายไป แถมได้สุขภาพดีกลับคืนมาอีกด้วยนะคะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • ntech
  • 0 Followers
  • Follow