Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เดินป่าสายชิล ถ่ายรูปสุดชิค…ที่กิ่วแม่ปาน จังหวัดเชียงใหม่

Posted By Amki Green | 26 ต.ค. 61
3,008 Views

  Favorite

            กิ่วแม่ปานเป็นเป็นเส้นทางเดินศึกษาทางธรรมชาติ ที่อยู่เขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ มีระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ถือเป็นเส้นทางที่เดินไม่ยากมาก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่อยากจะลองเดินป่า กิ่วแม่ปานถือเป็นจุดชมพระอาทิตย์และชมทะเลหมอกที่สวยงามมากค่ะ เวลาในการเดินไปกลับใช้เวลาเดินประมาณ 1-2 ชั่วโมงค่ะ ถือว่าใช้เวลาไม่นานมาก ทางเดินสบายค่ะ
 

amki


          ในเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติมีลักษณะเป็นป่าดิบเขา อากาศเย็นชื้น พันธุ์ไม้ที่พบข้างทางส่วนมากจะเป็นเฟิร์น มอสส์ต่างๆ สีเขียวสบายตาทั้งสองข้างทาง ระหว่างข้างทางมีน้ำตกไหลผ่านลักษณะของป่าประกอบไปด้วยป่าดิบเขาและทุ่งหญ้า
 

amki
amki
amki
amki


          เมื่อเราเดินผ่านพ้นเส้นทางป่าทึบมาแล้ว เราจะพบกับทุ่งหญ้ากว้างที่เป็นสีเหลืองทอง เมื่อเดินไปเรื่อยๆจะเจอกับจุดชมวิวกิ่วแม่ปานที่ไม่ควรพลาดค่ะ จุดนี้ถ้ามาเช้าจะพบกับทะเลหมอกสวยงามมากค่ะ 
 

amki
amki
amki
amki

จุดตรงนี้คือจุดชมวิวค่ะ หากมาตอนเช้าจะเห็นทะเลหมอก ช่วงที่มาเป็นช่วงไฮซีซัน ทำให้ต้องรอคิวถ่ายรูปนานพอสมควรค่ะ
 

amki
amki



          กิ่วแม่ปานมีพันธุ์ไม้ที่น่าสนใจที่นักท่องเที่ยวมาจะต้องมาชมนั่นก็คือต้นกุหลาบพันธุ์ปีที่จะออกดอกในช่วงฤดูหนาวช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคมค่ะ
 

amki
amki

บรรยากาศดีมากค่ะ ฟีลลิ่งตัวอยู่ไทยแต่ใจเหมือนอยู่สวิสเซอร์แลนด์มาก (หรือคิดไปเอง 5555)
 

amki



          สำหรับผู้อ่านที่สนใจอยากมาศึกษาธรรมชาติสามารถมาได้ตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้า ช่วงเวลาที่กิ่วแม่ปานเปิดให้ศึกษาธรรมชาติก็คือช่วงฤดูหนาวเดือนพฤจิกายนถึงเดือนพฤษภาคม แต่ช่วงที่แนะนำให้มาท่องเที่ยวกิ่วแม่ปานคือช่วงเดือนธันวาคมถึงเดือนมกราคมค่ะ จะสามารถเห็นทะเลหมอกได้ 
          ส่วนเวลาเปิด
ปิด เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานจะเปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 6.00 -16.00 . ก่อนที่จะเข้าไปจะต้องลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่หน้างานก่อนค่ะ สามารถเข้าได้กลุ่มละไม่เกิน 10 คนและเสียค่าใช้จ่ายกลุ่มละ 200 บาทหรือคนละ 20 บาทนั่นเอง

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Amki Green
  • 14 Followers
  • Follow