Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ยอดหญิงนศ.แพทย์สาวชาวจีน รุดช่วยชีวิตทำ CPR ชายชราหมดสติ ให้ฟื้นคืนกลับมา

Posted By Do Good | 24 ก.ค. 61
12,318 Views

  Favorite
DO GOOD together

ยอดหญิงนศ.แพทย์สาวชาวจีน รุดช่วยชีวิตทำ CPR ชายชราหมดสติ ให้ฟื้นคืนกลับมา

ณ สถานีรถไฟแห่งหนึ่งของเมืองจิ่นโจว มณฑลเหลียวหนิงทางจีนตะวันออกเฉียงเหนือ ได้เกิดเหตุระทึกขึ้น เมื่อมีชายชราคนหนึ่งนอนหมดสติอยู่บนพื้นสถานี เนื่องมาจากป่วยเป็นโรคหัวใจ แต่ได้มีสาวนักศึกษามหาวิทยาลัยรีบพุ่งตัวเข้ามาหาชายชรา พร้อมทั้งพยายามช่วยชีวิตเขาอย่างสุดความสามารถ โดยเร่งทำซีพีอาร์ (CPR) หรือปฏิบัติการกู้ชีพด้วยการปั๊มหัวใจและผายปอดอยู่นาน จนกระทั่งชายชราฟื้นคืนสติกลับมาในที่สุด  โดย “นางสาวติง ฮุ้ย” นักศึกษาแพทย์สาวผู้ช่วยชีวิต แม้ว่าเหตุการณ์นั้นจะทำให้เธอตกรถไฟเที่ยวกลับบ้าน แต่เธอก็ยังปฏิเสธจะรับเงิน 2,000 หยวน (ราวหนึ่งหมื่นบาท) ที่ทางครอบครัวของชายชราเสนอชดเชยให้

น่าชื่นชมสำหรับการช่วยเหลือจากว่าที่แพทย์ในอนาคตคนนี้ ที่เธอมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ต้องการที่จะช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์จากหัวใจ และด้วยความบริสุทธิ์ใจอย่างแท้จริง #DoGoodTogether

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากแฟนเพจ China Xinhua News

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow