Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เดินป่าถา่ยรูปชิคๆวันเดย์ทริป in เขาล้อมหมวก

Posted By Amki Green | 24 ต.ค. 61
3,160 Views

  Favorite

           สถานที่ที่แอมกิจะพาไปนั้น ก็คือ เขาล้อมหมวก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์นั่นเองค่ะ เขาล้อมหมวกตั้งอยู่ระหว่างอ่าวมะนาวและอ่าวประจวบคีรีขันธ์ อยู่ในการควบคุมของกองบิน 5 ค่ะ สายเดินป่า ผจญภัยแอดเวนเจอร์ สายลุยคงจะชอบกันแน่นอนค่ะ เพราะที่นี่ถือได้ว่าเป็นสถานที่เดินป่าขนาดย่อมใกล้กรุงเทพเลยค่ะ
          สำหรับการเตรียมตัวมานะคะ ควรจะเตรียมเสื้อผ้าแขนยาว กางเกงขายาว เพื่อป้องกันการโดนขีดข่วนจากหินค่ะ เพราะหินค่อนข้างแหลม อาจจะบาดแขนบาดขาได้ นอกจากนั้นต้องเตรียมหมวกมาด้วยนะคะ เพราะว่าแดดแรงมาก และนอกจากนั้นอย่าลืมเตรียมถุงมือด้วยนะ เนื่องจากเราต้องปีน ต้องจับหิน อาจจะทำให้หินบาดมือได้ แต่ถ้าใครไม่ได้เตรียมมาก็ไม่เป็นไร ที่หน้างานมีขายค่ะ นอกจากนั้นสิ่งที่สำคัญก็คือรองเท้าค่ะ ใครจะมาหนีบแตะขึ้นเขาล้อมหมวก ไม่ได้นะค่า รองเท้าที่ใส่ควรเป็นรองเท้าผ้าใบค่ะ หรือรองเท้าที่มีดอกยางเยอะๆ เช่น รองเท้าวิ่ง รองเท้ากีฬาก็ได้แล้วค่ะ

amki
amki

          และนอกจากจะเตรียมอุปกรณ์เพื่อป้องกันร่างกายแล้ว อย่าลืมเตรียมสภาพร่างกายและสภาพจิตใจให้พร้อม เพราะเขาที่เราจะขึ้นนี่ค่อนข้างชันพอสมควร บางทีสามารถเดินได้สบาย บางทีต้องใช้กำลังขา และกำลังแขนในการจับเชือกเพื่อไต่ขึ้นไปบนเขา แค่พูดก็สนุกแล้วใช่ไหมคะ
 

amki

 

amki
 

         แอมกิเดินทางมาถึงที่นี่ตั้งแต่เช้าตรู่ค่ะ การจะมาเที่ยวเขาล้อมหมวกนั้นจะต้องมาในช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์เท่านั้นนะคะ สามารถดูได้ในปฏิทินเลยว่าวันไหนเป็นวันหยุดเทศกาลบ้าง ระวังให้ดีนะคะ จะไปผิดวันได้ และเนื่องจากวันที่เปิดมีจำกัดดังนั้นนักท่องเที่ยวจึงเข้ามาเที่ยวกันเยอะมาก ดังนั้นใครที่อยากจะมาต้องมาแต่เช้าเพื่อมาลงทะเบียนให้ทันก่อนค่ะ การเปิดลงทะเบียนจะเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 6.00 – 10.00 น. ค่ะ สำหรับใครที่อยากรู้ว่าเขาล้อมหมวกเปิดวันไหนบ้าง สามารถเข้าไปสอบถามข้อมูลได้ที่ใน Facebook ของ กองบิน 5 อ่าวมะนาว ได้เลยค่ะ

 

amki


         
          พอเราลงทะเบียนเสร็จแล้วเราก็เริ่มออกเดินทางได้ค่ะ ก่อนที่เราจะเดินทางเราต้องรู้ข้อห้ามของที่นี่ก่อน ที่นี่เขาห้ามถ่ายรูปค่ะ แต่อย่าเพิ่งใจเสียไป ที่เขาห้ามถ่ายรูปคือห้ามถ่ายรูปให้เห็นลานบินของกองบิน 5 นั่นเองค่ะ นอกเหนือจากนี้เราสามารถถ่ายรูปได้ฟรีสไตล์ ท่าไหนก็ได้ตามใจเราเลยค่ะ

          เริ่มเดินกันเลย ทางเดินแรกยังไม่ขึ้นเขาค่ะ เป็นแบบบันได บางคนอาจจะนึกว่า เห้ย ขึ้นบันไดชิลๆป่ะ ไม่ชิลเลยค่ะ เหนื่อยมากกกก 555555555 บันไดนับร้อยขั้นรอเราอยู่ตรงหน้าค่ะ นี่แค่ด่านแรกเท่านั้นเราต้องสู้ต่อ

amki


          พอเริ่มพ้นบันไดไปแล้วก็เริ่มเข้าสู่หนังชีวิตแล้วค่ะ เริ่มเข้าป่าฝ่าดงกันแล้ว เป็นทางเดินที่เดินไปตามเชือกค่ะ เดินสบายไม่ได้ยากอย่างที่คิด แล้วยิ่งเป็นช่วงเทศกาลคนจะมาเยอะมากค่ะ แทบต่อคิวกันเดินเลยทีเดียว มีเพื่อนเดินด้วยอุ่นใจขึ้นเยอะ

amki

ระยะทางทั้งหมดที่ต้องเดินประมาณ 700 เมตรค่ะ ตอนนี้เพิ่งถึงครึ่งทาง 450 เมตรเท่านั้น
 

amki


          แต่ก็จะมีจุดที่เดินยาก ต้องไต่เขาชันที่ต้องระวังเป็นพิเศษ ตรงจุดเหล่านี้จะมีเจ้าหน้าที่ทหารคอยดูแลแต่ละจุดค่ะ รับรองความปลอดภัยได้เลย แต่ก็อย่าประมาทนะคะ เราต้องรู้จักดูแลตัวเองก่อนก่อนที่จะให้คนอื่นมาดูแลเราเด้อ
       พอไต่ไปเรื่อยๆ ก็แวะพักถ่ายรูปซักหน่อย วิวสวยมากค่ะ สีน้ำทะเลสีฟ้าตัดกับสีเขียวของต้นไม้ ถือว่าหายเหนื่อยจริงๆ แวะถ่ายรูปตรงนี้ใช้ประมาณ 15-20 นาทีได้ค่ะ 55555 หายเหนื่อยได้แปปเดียวก็ต้องเดินต่อ ป่ะ สู้ต่อค่ะ

amki
amki


          แล้วก็สำหรับการเดินปีนเขาล้อมหมวก ถึงแม้จะเป็นเพียงเวลาสั้นๆประมาณ 2-3 ชั่วโมง แต่ก็ควรจะพกขวดน้ำเล็กๆไว้จิบด้วยนะ เพราะว่าอากาศร้อนมากค่ะ และล้าขามากจริงๆ

amki
amki
amki


          และแล้วก็มาถึงจุดยอดของเขาล้อมหมวก ก่อนที่จะร้องว้าวกับบรรยากาศ ขอร้องว้าวกับคนก่อนค่ะ คนเยอะมากจริงๆ  จะถ่ายรูปก็ต้องต่อคิวถ่ายเลยทีเดียว ใครที่อยากจะถ่ายรูปคนน้อยๆ ต้องรีบขึ้นมาแต่เช้าเลยค่ะ บรรยากาศสวยมากจริงๆค่ะ

         

amki
amki
amki

 

amki


          พอถ่ายรูปจนหนำใจซึมซับกับบรรยากาศเรียบร้อยแล้ว ถึงเวลาที่เราต้องเดินลงค่ะ ทางเดินลงก็ไม่ยากค่ะเป็นทางเดิม สำหรับระยะเวลาในการปีนเขาล้อมหมวกของแอมกิใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมงค่ะ ที่จริงเร็วกว่านี้ได้แต่แอมกิมัวแต่ถ่ายรูปค่ะ 555 ก็มันสวยจริงๆนิหน่า พอลงมาแล้วที่จุดรับลงทะเบียนจะมีอาหารและเครื่องดื่มจำหน่ายค่ะ 

amki

ทางลงก็เป็นทางเดิมค่ะ แต่เนื่องจากล้าขาแล้วก็เลยต้องใช้ความพยายามนิดนึง

 

amki
amki

หวาดเสียวมากค่ะ ขาสั่นเลยทีเดียว จริงๆทางลงเราต้องลงทางที่เขาให้ลงนะ แต่คนมันเยอะ แอมกิเลยลงอีกทาง 55555555

 

amki
amki

หลังจากเดินป่ากันอย่างทรหดแล้ว ก็พักขานอนริมทะเลให้หายเหนื่อยกันซักหน่อยก่อนกลับค่ะ

          เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ สำหรับทริปเดินป่าสายลุย เขาล้อมหมวกก็เป็นอีกที่หนึ่งที่น่าสนใจสำหรับนักเดินป่าสายลุยหรือสายธรรมชาติที่อยากจะเข้าป่าหัดเดินเป็นเวลาสั้นๆ นะคะ สำหรับใครที่อยากมาที่นี่ก็ต้องวางแผนการเดินทางและต้องโทรเขาสำนักงานกองบินเพื่อเช็คว่าสถานที่เปิดให้เข้าหรือไม่นะคะ จะได้ไม่พลาดกัน สำหรับการผจญภัยวันนี้ต้องหยุดเพียงเท่านี้ก่อน ครั้งหน้าแอมกิจะพาไปเที่ยวที่ไหน อย่าลืมติดตามกันนะคะ รับรองมันส์แน่นอน ^^

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Amki Green
  • 14 Followers
  • Follow