Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

บางกระเจ้า วันเดย์ทริป วันเดียวก็เที่ยวได้ใกล้กรุงเทพ…

Posted By Amki Green | 23 ต.ค. 61
2,447 Views

  Favorite

         บางกระเจ้า ถือเป็นปอดขนาดใหญ่ใกล้กับกรุงเทพ มีลักษณะคล้ายกระเพาะหมู เป็นเกาะกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งอยู่ในอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ใกล้กับปากแม่น้ำเจ้าพระยาค่ะ เมื่อปีพ.ศ. 2549 นิตยสาร Time ได้ยกให้พื้นที่บางกระเจ้าเป็นปอดกลางเมืองที่ดีที่สุดในทวีปเอเชียอีกด้วย เป็นสถานที่ๆเหมาะแก่การพักผ่อนและการออกกำลังกายอย่างมากค่ะ เพราะที่แห่งนี้เป็นเส้นทางปั่นจักรยานอย่างดีของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเลยทีเดียว

          การเดินทางไปบางกระเจ้า
          การเดินทางสามารถเดินทางได้หลายทางค่ะ แต่สำหรับแอดมินเดินทางโดยเรือค่ะ โดยสามารถนั่งแท็กซี่หรือรถเมลล์สาย 47 ลงตรงป้ายท่าเรือคลองเตย จากนั้นก็เดินเข้าซอยไปทางท่าน้ำวัดคลองเตยนอกค่ะ สามารถนั่งเรือข้ามฟากไปได้ ราคาประมาณ 15-20 บาท

amki
amki
amki

เรือที่โดยสารมาเป็นเรือขนาดเล็กมาก แอบหวาดเสียวอยู่เหมือนกันนะเนี้ย

amki


          หลังจากที่นั่งเรือข้ามฟากมาเรียบร้อย เราจะเจอกับร้านเช่าจักรยานค่ะ เนื่องจากบางกระเจ้าเป็นสถานที่ที่ใหญ่มาก หากจะเดินทางโดยการเดินคงต้องใช้เวลานานมากค่ะ ดังนั้นจักรยานจึงเป็นคำตอบค่ะ แอดมินเช่าจักรยานราคาประมาณ 50 บาท ซึ่งสามารถขับได้ทั้งวัน สะดวกสบายมากค่ะ
          แอดมินขอแนะนำว่าใครจะมาอย่าลืมพกครีมกันแดดมานะคะ ตอนที่แอดมินมาอากาศร้อนมาก การปั่นจักรยานท่ามกลางไอร้อนกรุงเทพคงไม่ใช่เรื่องดีเท่าไรนัก 555 นอกจากครีมกันแดดแล้วควรเตรียมหมวกมาด้วยค่ะ เพราะทั้งวันเราต้องปั่นจักรยานผจญภัยรอบเกาะนี้ ไม่งั้นคงจะเป็นลมไปก่อนเที่ยวไม่สนุกแน่นอน ถ้าอยากเที่ยวแบบมีความสุขสนุกสนานเราต้องเซฟตัวเองด้วยค่ะ
          การปั่นจักรยานที่นี่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษค่ะ เพราะไม่ได้มีเพียงแค่จักรยานเท่านั้น ก็ยังมีรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์เช่นกัน นอกจากนั้นเส้นทางหรือซอยต่างๆที่เข้าไปในตามร้านต่างๆเป็นที่แคบมาก เวลาขับต้องใช้ความเร็วคงที่ อย่าขับเร็วเด็ดขาดค่า เดี๋ยวจะหาว่าแอดมินไม่เตือนเด้อ

         

amki


          สถานที่ในบางกระเจ้ามีแลนมาร์คที่สำคัญให้ถ่ายรูปเยอะมาก สถานที่แรกที่ต้องไปแวะถ่ายรูป ก็คือ สวนสาธารณะศรีนครเขื่อนขันธ์ เป็นสวนสาธารณะที่ร่มรื่นมาก ถ่ายรูปสวยมากค่ะ มาแล้วต้องแวะถ่ายที่นี่จริงๆ

amki
amki


          หลังจากที่เราถ่ายรูปกันจนเมมกล้องจะเต็มแล้ว ถึงเวลาที่เราต้องเดินทางต่อค่ะ ปั่นไปเรื่อยๆก็เริ่มหิว กองทัพเราต้องเดินด้วยท้อง เราจึงมาแวะกันที่ ตลาดบางน้ำผึ้งค่ะ ในตลาดนี้มีของขายมากมายทั้งของคาวและของหวาน เปิดเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์เท่านั้นค่ะ

 

amki
amki


          หลังจากกินอิ่มแล้ว เราก็ออกเดินทางกันต่อค่ะ เราปั่นมาเรื่อยๆจนถึงบ้านธูปหอมสมุนไพร ซึ่งเป็นสถานที่ที่ผลิตธูปหอมที่ใช้สมุนไพรในท้องถิ่นทั้งตะไคร้หอม ใบสะเดา มะกรูด ที่มีคุณสมบัติสามารถไล่ยุงได้ นอกจากนั้นยังมีการอบรมการทำธูปหอมไล่ยุงและกิจกรรมการทำกผ้ามัดย้อมอีกด้วย แอดมินเลยได้มีโอกาสลองเรียนทำผ้ามัดย้อม และได้ผ้ามัดย้อมสวยๆติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วยค่ะ
         

amki
amki
amki


          การทำผ้ามัดย้อมมีค่าการทำกิจกรรม หากเป็นผ้าผืนเล็กจะราคา 60 บาท ผ้าผืนใหญ่ราคา 120 บาท โดยจะมีคนสอนให้ทำทุกขั้นตอนอย่างละเอียด ไม่ต้องห่วงว่าผ้ามัดย้อมของเราจะไม่สวยค่ะ สวยทุกผืนแน่นอน

amki


ขั้นแรกเรานำผ้าขาวบางนำมาพรมน้ำให้ชุ่ม จากนั้นนำผ้ามามัดเป็นลวดลายที่เราต้องการจะทำค่ะ แอดมินทำเป็นลานก้นหอยค่ะ

amki
amki
amki


จากนั้นเราก็ลงสีลงในผ้ามัดย้อมได้ตามใจชอบ จะผสมสีหรือทำอะไรก็ได้กับผ้าได้หมดเลย

amki


เมื่อลงสีเสร็จแล้ว รอผ้าให้แห้งโดยการซับสีออก เสร็จแล้วก็นำผ้าที่ได้ไปตากจนแห้ง

amki
ก็จะได้ลวดลายที่สวยงามแบบนี้ สวยงามมากเลยค่ะ ลงสีแบบไหนก็สวย
amki

เรารอให้แห้งซักพักประมาณ 15 – 20 นาที เราก็นำกลับบ้านได้ค่ะ แต่ว่าก่อนนำไปใช้ต้องทิ้งไว้ซักสามวันถึงจะซักได้นะคะ ให้สีมันติดกับเนื้อผ้าก่อน

          หลังจากที่เราพักผ่อนจิตใจไปกับศิลปะแล้ว เราก็เริ่มออกเดินทางกันต่อ ไปที่ร้านอาหารชื่อดังประจำบางกระเจ้า นั่นก็คือร้าน Bangkok Tree house ค่า เป็นร้านที่ตกแต่งสวยงาม มุมถ่ายรูปก็สวยหลายมุมด้วย

amki
amki
amki
amki
amki


          ถึงเวลาที่ต้องไปคืนจักรยาน ก่อน 6 โมงเย็นแล้ว หลังจากนั้นเราก็กลับไปยังที่คืนจักรยานค่ะ และเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพทางเรือทางเดิมไปลงที่ท่าเรือคลองเตย

amki
amki
amki


          สำหรับใครที่อยากพักผ่อนหย่อนใจใกล้กรุงเทพ แอดมินแนะนำที่นี่ค่ะ บางกระเจ้า บรรยากาศร่มรื่น อาหารอร่อย แถมยังได้ออกกำลังกายปั่นจักรยานอีกด้วย ลองหาเวลาว่างๆจากการทำงานซักวันเสาร์ หรือวันอาทิตย์ซักวันมากันดูค่ะ สำหรับวันนี้แอดมินต้องขอลาไปก่อน คราวหน้าจะพาไปที่ไหน จับตารอดูกันให้ดีนะคะ สำหรับวันนี้ สวัสดีค่า >_<


 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Amki Green
  • 14 Followers
  • Follow