Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

10 เหตุผลที่คุณควรปล่อยมือจากชีวิตคู่ที่รอวันพัง !

Posted By พรายพระจันทร์ | 22 ก.ค. 61
5,642 Views

  Favorite

ตอนนี้กระแสละคร 'เมีย 2018' มาแรงแซงโค้งมาก ๆ อาจเพราะเป็นเรื่องราวของเมียน้อย เมียหลวง และผู้ชายไม่รู้จักพอ ! ที่ว่ากันว่าไม่เคยตกยุค แต่แฟนละครก็คงได้สะใจ เพราะนอกจากเมียหลวงจะไม่ทน ยังลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สามีเสียดายเล่น !

วันนี้เราเลยมี 10 เหตุผลที่คุณควรปล่อยมือจากชีวิตคู่ที่รอวันฟัง เพราะนอกจากจะไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น ยังจะทำให้ตัวคุณพังไปด้วย !

 

ภาพ : @one31thailand

 

1. ทำให้คุณกลายเป็นคนคิดลบ

เพราะต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการตามเช็ก ตามจิก เค้าจะทำอะไร หรือไปไหน ก็ต้องคอยโทรตามให้วุ่นวาย พฤติกรรมเหล่านี้ ทำให้คุณลายเป็นคนหวาดระแวง ไม่เชื่อใจใครง่าย ๆ จนกลายเป็นคนมองโลกในแง่ลบอย่างไม่รู้ตัว 

2. ความนับถือตัวเองต่ำลง

ความนับถือตัวเอง (SELF-ESTEEM) มันส่งผลต่อคุณทางจิตวิทยา เพราะหากคุณมองว่าตัวเองแย่ ตัวเองไม่ดี สามีเลยไปมีใหม่ ก็จะส่งผลให้ชีวิตของคุณแย่ลง พาลไปถึงการทำงาน ทำให้ไม่กล้าตัดสินใจ ความมั่นใจที่มีมาพังทลาย นอกจากจะเสียสามีแล้ว คุณอาจต้องเสียสังคมของคุณไปด้วยเลยก็ได้

3. เสียความเป็นตัวเอง

เมื่อความสัมพันธ์ไม่ดี คุณจะพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เขามองคุณในแง่ดีขึ้น ! การเปลี่ยนแปลงสิ่งที่ไม่ดีของคุณ เรามองว่าคือการพัฒนาตนเอง ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดีนะ แต่...หากใจเค้าเปลี่ยนไปแล้ว คุณพยายามแค่ไหนเค้าก็ไปอยู่ดี ดังนั้น ถ้าคุณต้องพยายามนั่นนี่จนเสียสุขภาพจิตและความเป็นตัวของตัวเอง หยุดเสียดีกว่า !

 

4. ไม่เชื่อในคุณค่าของตัวเอง

หากคุณยิ่งยื้อ ความสัมพันธ์ที่ย่ำแย่ลงทุกวัน ๆ อาจทำให้คุณเชื่อว่าตัวเองไม่มีคุณค่าอย่างไม่รู้ตัว ทั้ง ๆ ที่จริง ๆ แล้ว มันไม่ใช่ความผิดของคุณเพียงฝ่ายเดียว ดังนั้น ลุกขึ้นมารักตัวเองให้มากกว่าที่เป็นอยู่ มันอาจจะยากในช่วงแรก แต่เชื่อเถอะว่าเราต้องรักตัวเองก่อนรักคนอื่น !

5. เวลาหมดไปกับเรื่องไร้สาระ

คุณองก็รู้ดีว่าชีวิตเรามันสั้นนัก แล้วคุณจะยอมหมดเวลาชีวิตไปกับเรื่องไร้สาระที่มีแต่ทำให้คุณแย่ลงไปทุกวันทำไม ไหนจะต้องมานั่งร้องไห้ ทั้ง ๆ ที่เค้าก็ไม่ได้มาเหลียวแลหรือใยดีเพราะมีใหม่ไปเรียบร้อย ดังนั้น ขุดตัวเองออกมาจากความผิดหวัง แล้วหาอะไรทำที่มีคุณค่าต่อชีวิตคุณ จะออกไปช้อปปิ้ง เสริมสวย ลงเรียนทำขนม ตัดผ้า หรืออะไรก็ได้ที่คุณจะได้ไม่ต้องมาจมกับเรื่องไร้สาระแบบนี้

 

ภาพ : @one31thailand

 

6. ตัดขาดความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง

บางครั้งชีวิตคู่ที่พัง ก็ทำให้คุณไม่อยากออกไปเจอใคร ไม่มีสังคม หรือบางครั้งก็ตามไปเหวี่ยงไปวีนกับเพื่อนหรือคนรอบตัวของสามี พฤติกรรมนี้ส่งผลให้คนรอบข้างมองว่าคุณเป็นยัยป้าขี้หึงน่ารำคาญ แม้เขาจะรู้ว่าสามีคุณเป็นคนเจ้าชู้ หรือเป็นฝ่ายทำให้คุณเป็นแบบนี้ก็ตาม แต่พวกเขาไม่ได้สนใจจุดเริ่มต้น พวกเขาจะสนใจแต่สิ่งที่ถูกปฏิบัติมากกว่า ยิ่งคุณมาเหวี่ยงกับเขา เขายิ่งไม่อยากยุ่งด้วย และมองคุณในแง่ลบไปแล้ว !

7. ครอบครัวและเพื่อนฝูงพากันหน่าย

อาจเพราะนี่เป็นเรื่องครอบครัวของคุณ ทำให้พวกเขาไม่กล้ายื่นมือเข้ามายุ่ง ยิ่งคุณโวยวาย ร้องไห้คร่ำครวญไปขอคำแนะนำ แต่สุดท้ายก็ไม่กล้าตัดสินใจใด ๆ นั่นจะยิ่งทำให้พวกเขาเหนื่อยหน่าย และขอถอนตัวออกมาดูอยู่ห่าง ๆ จะดีกว่า

8. ตารางชีวิตประจำวันรวน

เพราะคุณเอาเวลาทั้งหมด ไปตามเช็กตามจิก หรือไม่ก็นั่งร้องไห้ไม่ทำอะไร นั่นทำให้ตารางชีวิตประจำวันของคุณพังพินาศ ควรทำใจแล้วหันกลับมาสู่ชีวิตดี ๆ เดิม ๆ ของคุณจะดีกว่า

 

9. มองสิ่งสำคัญผิดจุด

การตามแต่สามีที่นอกใจ ทำให้คุณมองบางสิ่งที่สำคัญผิดจุด เช่น ลืมมองว่าคุณควรรักตัวเองก่อน ลืมมองว่างานของคุณก็สำคัญ ลืมมองว่าคุณยังมีเพื่อนที่หวังดี เพราะฉะนั้นสามี ไม่ตายก็หาใหม่ได้นะ !

10. ความสุขที่หายไป

สุดท้ายแล้ว ความสุขของคุณคือสิ่งสำคัญที่สุด จะจมอยู่กับความรู้สึกแย่ ๆ และความสัมพันธ์ที่พังไปทำไม สู้ตัดใจปล่อยวาง แล้วกลับมามีความสุขในแบบของคุณจะดีกว่า หากเค้าไม่รักแล้ว คุณยิ่งต้องรักตัวเอง และเห็นคุณค่าของตัวเองให้มาก ๆ พอเสียทีกับชีวิตคู่ที่ไม่มีความสุข

 

อรุณายังมีบอสมารักได้ สาว ๆ ไม่ต้องหวั่นใจไป ชีวิตเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ แต่เดี๋ยวก่อน....นี่เป็นเพียงคำแนะนำในแง่ที่ความสัมพันธ์ของคุณมันแย่เกินเยียวยาแล้วเท่านั้นนะคะ ถ้าแค่พ่อแง่แม่งอนกันเฉย ๆ จงอ่านเพื่อลดทิฐิก็พอ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow