Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 สูตรลอกสิวเสี้ยน ด้วยของหาง่ายจากในห้องครัว

Posted By Beautyy | 20 ก.ค. 61
3,067 Views

  Favorite

สิวเสี้ยน อีกปัญหาหนึ่งของสิวที่น่ากวนใจไม่น้อยเลย มีสาเหตุการเกิดสิวคล้าย ๆ กับสิวอุดตัน แต่มีความแตกต่างตรงที่สิวเสี้ยนจะมีขนเข้ามารวมตัวอยู่กับไขมันด้วย โดยมักพบขึ้นบริเวณปลายจมูก หน้าผาก ข้างแก้ม บริเวณคาง คอด้านหลัง

 

สำหรับวิธีการกำจัดสิวเสี้ยน ทำได้มากมาย อย่างเช่น ใช้เครื่องดูดสิวเสี้ยน ใช้แผ่นลอกสิวเสี้ยน รวมไปถึงการใช้วิธีมาสก์ลอกสิวเสี้ยนต่าง ๆ วันนี้ขอเอาวิธีกำจัดสิวเสี้ยนด้วยของหาง่ายในครัวมาฝากสาว ๆ กันค่ะ

 

ลอกสิวเสี้ยน

 

 

ไข่ขาว 

เดินเข้าไปหยิบไข่จากในครัว แล้วตอกลงในถ้วย แล้วเอาเฉพาะไข่ขาวนะคะ ทาลงไปบนบริเวณที่เป็นสิวเสี้ยนเลยค่ะ ทาให้ชุ่ม ๆ หน่อย จากนั้นก็ใช้สำลีแผ่นบางขนาดพอดีวางสำลีลงบนไข่ขาวที่ทาไว้บนจมูกเลยน้า จากนั้นก็รอให้แห้งค่ะ แล้วค่อย ๆ ลอกจากล่างขึ้นบน จะเห็นสิวเสี้ยนติดขึ้นมาตามสำลีเลยค่ะ

 

น้ำมะนาว 

ใช้น้ำมะนาวสด คั้นออกมา จากนั้นก็นำสำลี หรือผ้าสะอาดมาชุบ แล้วก็ทาลงไปที่บริเวณที่เป็นสิวเสี้ยน ทำเป็นประจำ ให้ครบ 1 เดือน รับรองว่า บริเวณที่เป็นสิวเสี้ยนอยู่ หายไปแน่นอน และยังทำให้ใบหน้าเนียนนุ่มอีกด้วย แต่สำหรับสาวผิวแพ้ง่ายแนะนำให้ผสมน้ำเปล่าลงไปด้วยนะคะ

 

ภาพ : Pinterest

 

เบกกิ้งโซดา 

เริ่มที่การนำเบกกิ้งโซดามาผสมกับน้ำสะอาด ในสัดส่วนที่เท่ากัน เมื่อผสมกันแล้วจะได้ความเข้มข้นแบบพอดี แล้วก็นำไปพอกที่ใบหน้า ถูวนไปให้ทั่วเป็นเวลา 3 นาที หลังจากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด สิวเสี้ยนหายไปแน่นอน

 

มะขามเปียก 

ภูมิปัญญาชาวบ้านก็ยังคงไม่หนีจากเราไปไหน เพราะในมะขามก็มีกรดอยู่เหมือนกัน และมะขามเปียกก็ยังมีสารบางอย่างที่สามารถดูดซับสิวเสี้ยนได้

 

ภาพ : Pinterest

 

เจลาติน + นมสด 

โดยสาว ๆ ใช้นมสดและเจลาตินในขนาดเท่า ๆ กันนะคะ ใช้ความร้อนอุ่นให้เจลาตินละลาย แล้วรอให้อุ่น จากนั้นก็นำขึ้นมาทาตรงบริเวณที่เป็นสิวเสี้ยนได้เลยจ้า รอให้เจลาตินแห้ง แล้วค่อย ๆ ลอกจากล่างขึ้นบนเช่นเดียวกัน บอกเลยว่า สูตรนี้ สิวเสี้ยนหลุดทันตาเห็นสุด ๆ

 

ก็เป็นสูตรลอกสิวเสี้ยนด้วยของหาง่ายจากในห้องครัวกันแล้วนะคะ มีเคล็ดลับเล็กน้อยคือ ก่อนจะทำการลอกสิวเสี้ยนเนี่ย ขอให้สาว ๆ ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น เพื่อเป็นการเปิดรูขุมขน ให้สิวหลุดง่าย ๆ กันก่อนนะคะ หลังจากลอกสิวเสี้ยนเสร็จก็ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นเพื่อเป็นการกระชับรูขุมขนด้วยนะคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Beautyy
  • 0 Followers
  • Follow