Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แตงกวา เพื่อนสายหวานฟรุ้งฟริ้ง

Posted By Plook Magazine | 11 ก.ค. 61
6,991 Views

  Favorite

มาทำความรู้จักกับสาวน้อยที่มีรอยยิ้มแสนสดใส แตงกวา-ประภาพร แช่มช้อย จากโรงเรียนสตรีสมุทรปราการ มาดูกันว่าเธอจะสดใสและน่ารักขนาดไหนกัน

 

แตงกวา-ประภาพร แช่มช้อย

 

รู้จักกันผ่านรอยยิ้มสดใส

แตงกวาเป็นคนยิ้มง่าย ใครเล่นมุกอะไรก็ขำหมด และเป็นคนโกรธง่ายหายเร็ว ถึงจะดูรั่ว ๆ แบบนี้ แต่เวลาที่ได้ตั้งใจทำอะไรจริงจัง ถ้ามีคนมาแกล้งก็จะโมโหมากเลยนะคะ ช่วงนี้ก็กำลังทุ่มเทให้กับการเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย แตงกวามีความฝันว่าอยากเป็นเจ้าของกิจการ อยากมีร้านอาหารเป็นของตัวเอง เพราะชอบทำอาหารและชอบขายของ ก็ตั้งใจเรียนมากขึ้นสองเท่า เพื่อที่จะได้สอบติดคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ม.ธรรมศาสตร์

 

 

เทคนิคจำตำราให้แม่น

ตอนนี้ก็อยู่ ม. 6 แล้ว ยิ่งต้องรู้จักแบ่งเวลาให้เป็นค่ะ เวลาเที่ยวก็สนุกให้เต็มที่ พอถึงเวลาเรียนก็ต้องตั้งใจเรียนเต็มที่เหมือนกัน แตงกวาจะมีเคล็ดลับในการจำตำราให้แม่นคือ จะใช้วิธีจดสรุปตามความเข้าใจและใช้สีช่วยจำ พวกปากกาไฮไลท์มีครบทุกสีนะจ้า บอกเลยว่าสีไฮไลท์ช่วยได้จริง สีที่ชอบใช้บ่อย ๆ ก็สีชมพูกับสีเหลือง เพราะสีสดดี ช่วยให้จำง่ายขึ้นเยอะ ถ้าถามถึงวิชาที่ชอบเรียนก็ต้องเป็นวิชาภาษาญี่ปุ่น เพราะแตงกวาเรียนสายศิลป์-ญี่ปุ่นอยู่ค่ะ ส่วนคณิตเป็นวิชาที่ไม่ชอบมาตั้งแต่เด็กแล้ว รู้สึกว่ายากและซับซ้อนกว่าวิชาอื่น

 

 

แตงกวา-ประภาพร แช่มช้อย

 

สายหวานสีชมพู

เวลาว่างแตงกวาจะชอบทำอาหารกับคุณแม่ เวลาที่ได้ทำอาหารจะรู้สึกมีความสุขมากค่ะ เมนูเด็ดที่ภาคภูมิใจคือไข่เจียว เป็นไข่เจียวสูตรแตงกวา ถ้าได้ชิมรับรองจะติดใจ และชอบออกไปตีแบดมินตันกับเพื่อน ๆ ด้วยค่ะ ส่วนสไตล์การแต่งตัวจะชอบใส่กระโปรงมากกว่ากางเกง เป็นผู้หญิงสายหวาน ชอบสีชมพู และชอบตัวการ์ตูน peppa pig เจ้าหมูสีชมพู ถ้าเห็นแล้วจะอดใจไม่ไหว ตอนนี้ก็สะสมทุกอย่างที่เป็นเจ้าหมูสีชมพูอยู่ค่ะ เลิฟที่สุด

 

 

TCAS62 The Mission

ในรายการ TCAS 62 The Mission ก็เริ่มสนิทกับเพื่อนอีก 3 คนแล้วค่ะ แต่สนิทกับพีคมากที่สุด เพราะได้เจอกันตอนสัมภาษณ์รอบสองแล้วได้คุยกัน ชอบตรงที่เขาเป็นคนคุยสนุก ชอบแกล้งเหมือนกัน เลยสนิทกันเร็วกว่าคนอื่นค่ะ นอกจากจะได้เพื่อนใหม่แล้ว รายการนี้ยังสอนให้แตงกวารู้จักการวางแผน การวางตัว อย่างถ้ามีความเห็นไม่ตรงกันเราจะทำยังไง และได้ไปทำกิจกรรมใหม่ ๆ ที่จะช่วยปูทางให้เดินไปตามความฝันที่วางไว้ด้วยค่ะ

 

 

แตงกวา-ประภาพร แช่มช้อย

 

แตงกวา-ประภาพร แช่มช้อย

 

พักแล้วต้องไปต่อ

ช่วงนี้แตงกวาต้องทำหลายอย่าง ทั้งเรียนและทำกิจกรรม แต่ถ้ารู้สึกเหนื่อยมากก็จะคุยกับคุณแม่ คุยกับเพื่อน คือจะไม่เก็บไว้ในใจคนเดียว เพราะการที่เราคุยกับคนอื่น เขาอาจจะให้คำแนะนำหรือทางออกที่ดีกว่าที่เราคิดก็ได้ สำหรับเพื่อน ๆ หรือน้อง ๆ ที่กำลังเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยเหมือนกัน แตงกวาขอเป็นกำลังใจให้ และอยากให้ทุกคนตั้งใจทำให้เต็มที่ จะได้ไม่มานั่งเสียดายทีหลัง แล้วถ้ารู้สึกเหนื่อย ก็หยุดพักสักหน่อย แต่อย่าพักนานนะ เพราะเดี๋ยวจะโดนความขี้เกียจเข้าครอบงำค่ะ (หัวเราะ)

 

แตงกวา-ประภาพร แช่มช้อย

 

 

แตงกวา-ประภาพร แช่มช้อย

ม. 6 รร.สตรีสมุทรปราการ

     ผลงาน : TCAS62 The Mission     

Instagram : peppatanqkwa

 

 

เรื่อง: นพนก

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow