Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เจ้าสาวใจงาม บริจาคไขกระดูกแก่เด็กหญิง 3 ขวบ รักษาจนมีชีวิตรอดจากมะเร็งร้าย

Posted By Do Good | 11 ก.ค. 61
3,411 Views

  Favorite
DO GOOD together

เจ้าสาวใจงาม บริจาคไขกระดูกแก่เด็กหญิง 3 ขวบ รักษาจนมีชีวิตรอดจากมะเร็งร้าย

“เฮเดน ฮาตฟิลด์ ไรอัลส์” เจ้าสาวที่งามทั้งกายใจ วัย 26 ปี ซึ่งโดยปกติเธอนิยมบริจาคเลือดอยู่แล้ว เมื่อมีการบริจาคไขกระดูกที่วิทยาลัยของตัวเอง จึงลงทะเบียนบริจาคเอาไว้โดยไม่รีรอ หนึ่งปีต่อมา เมื่อได้รับแจ้งกลับมาว่าไขกระดูกของตัวเธอเองตรงกับ “ด.ญ.สกาย เซฟเรน-แมคคอร์มิก” วัย 3 ขวบ ที่ป่วยเป็นมะเร็งชนิดที่พบได้ยาก อย่างโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวในเด็กชนิด ชนิดเจเอ็มเอ็มแอล ทำให้เด็กน้อยต้องใช้ชีวิตอยู่แต่ในโรงพยาบาลเพื่อต่อสู้กับโรคร้ายถึง 10 เดือน และมีโอกาสรอดเพียงร้อยละ 10 เท่านั้น โดยการรักษามีความยากลำบาก และต้องการไขกระดูกเพื่อเปลี่ยนถ่ายรักษาอย่างเร็วที่สุด  ในตอนนั้นไรอัลส์จึงไปบริจาคไขกระดูกที่โรงพยาบาลในปี 2559 ตั้งใจช่วยเหลือเด็กน้อย แม้ว่ามะเร็งจะเข้าสู่ระยะที่สองแล้ว และยังคงสร้างความวิตกกังวลให้กับครอบครัวของสกายอยู่ก็ตาม

แต่หลังจากที่มีการเปลี่ยนถ่ายไขกระดูกครั้งแรกเสร็จสิ้น เธอก็ได้ส่งจดหมายไปชวนครอบครัวของสกายมาร่วมงานแต่งงานของเธอ โดยในงานสกายเป็นผู้ถือดอกไม้ นั่นยิ่งทำให้วาระนี้กลายเป็นเรื่องราวสุดพิเศษของเธอยิ่งขึ้นไปอีก นอกจากนั้นเธอยังจัดส่งของขวัญวันเกิดไปให้กับสกายอีกด้วย

ความสัมพันธ์แสนพิเศษนี้ คงจะทำให้พวกเขารักและผูกพันกันไปนานเท่านาน ขอบคุณความช่วยเหลืออันยิ่งใหญ่จากเจ้าสาวใจบุญ เธอเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ใคร ๆ ยังได้เห็นรอยยิ้มของเด็กน้อยสู้ชีวิตถึงทุกวันนี้ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.khaosod.co.th/around-the-world-news/news_1316817
ภาพจากแฟนเพจ Mark Broadway Photography

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow