Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กองทุนสื่อปลอดภัยฯ เปิดตัวนวัตกรรมสร้างสรรค์ทีวีเด็ก “มองทีวีเด็ก”

Posted By Plook News | 09 ก.ค. 61
3,138 Views

  Favorite

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ แถลงข่าวเปิดตัวระบบประเมินคุณภาพเนื้อหารายการโทรทัศน์สำหรับเด็กและเยาวชน “มองทีวีเด็ก” ความหวังใหม่การลดจำนวนเด็กเสพรายการไม่มีคุณภาพกระทบพัฒนาการ ต้นเหตุสมาธิสั้น อารมณ์รุนแรง ในการใช้ชีวิตปัจจุบัน
 


กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ แถลงข่าว เปิดตัวระบบประเมินคุณภาพเนื้อหารายการโทรทัศน์สำหรับเด็กและเยาวชน “มองทีวีเด็ก” (MongTVDek.com) ช่องทางใหม่ประเมินคุณภาพรายการทีวีจากภาคประชาชนผ่านระบบออนไลน์ เมื่อวันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา ณ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

โดยมีเป้าหมายในการผลิตและเผยแพร่สื่อที่มีคุณภาพ ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมากองทุนได้สนับสนุนโครงการต่าง ๆ มีเกี่ยวกับการพัฒนาคุณภาพสื่ออย่างต่อเนื่อง
 


ซึ่งโครงการ “มองทีวีเด็ก” นี้เป็นโครงการหนึ่งทีได้รับการคัดเลือก และเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ในการประเมินคุณภาพเนื้อหารายการโทรทัศน์สำหรับเด็กและเยาวชน เนื่องจากที่ผ่านมาเราจะเห็นว่ารายการที่มีคุณภาพสำหรับเด็กจะประสบปัญหาในด้านการแข่งขันในเชิงพาณิชย์

โครงการนี้จะเป็นมิติใหม่ในการวัดในเชิงคุณภาพกับวงการทีวีของประเทศไทย และเพิ่มการมีส่วนร่วมของประชาชนในการประเมินคุณภาพของรายการต่าง ๆ ด้วยตนเอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการและการเรียนรู้ให้แก่เด็กและเยาวชนไทย
 


สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปใช้บริการระบบประเมินคุณภาพเนื้อหารายการโทรทัศน์สำหรับเด็กและเยาวชน “มองทีวีเด็ก” ได้ที่ www.MongTVDek.com หรือ ติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 081-499-6323

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow