Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Lifestyle and Update : July 2018

Posted By Plook Magazine | 06 ก.ค. 61
4,094 Views

  Favorite

อัปเดตเรื่องราวเทรนด์ใหม่ ๆ ประจำเดือนกรกฎาคม 2018 ทั้งคอนเสิร์ต หนัง แฟชั่น แอปพลิเคชัน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เกมใหม่ ๆ และเรื่องราวความรู้จาก คลังความรู้ by TruePlookpanya ได้แล้วที่นี่

 

 

Why Don't We - The Invitation Tour

Concert
Why Don't We - The Invitation Tour - Live in Bangkok 2018

สิ้นสุดการรอคอยของแฟน ๆ ชาวไทย กับคอนเสิร์ตครั้งแรกในไทยของ 5 หนุ่มมากความสามารถที่กำลังมาแรงจากอเมริกา เจ้าของเพลงฮิตติดหู Hooked แม้จะเป็นวงน้องใหม่ที่เพิ่งได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการเมื่อปี 2016 แต่เสน่ห์และเสียงร้องของพวกเขาก็ทำให้บัตร Sold Out อย่างรวดเร็วในอเมริกามาแล้ว ไปสนุกพร้อมกันวันที่ 11 ส.ค. นี้ ที่ GMM Live House

 

 

Billionaire Boys Club

Movie
Billionaire Boys Club

ภาพยนตร์ที่อิงจากเรื่องจริงของ Billionaire Boys Club ชมรมลับ ๆ ที่มีอยู่จริงในปี 80 ที่รัฐลอสแอนเจลิส ซึ่งก่อตั้งโดย 5 หนุ่มที่ทั้งหล่อ ฉลาด และมีอารมณ์ขัน ภาพลักษณ์ภายนอกพวกเขาดูรวย แต่เรื่องจริงคือไม่ได้รวยอย่างที่เห็น เพราะพวกเขากำลังมีปัญหาด้านการเงินขั้นหนัก แต่เพราะมีแนวคิดแบบคนรวยจึงทำให้พวกเขากลับไปเป็นเศรษฐีพันล้านได้อีกครั้ง ไปดูกันว่าพวกเขาคิดและทำอย่างไรพร้อมกัน วันที่ 19 ก.ค. นี้ทุกโรงภาพยนตร์

 

 

Handmade Rope Shoes

Fashion
Handmade Rope Shoes

เชื่อได้เลยว่า 5 เดือนให้หลังนี้ รองเท้าที่จะมาครองตลาดจะต้องเป็น Handmade Rope Shoes หรือรองเท้าถักด้วยเชือก เพราะแนวคิดขยะเหลือศูนย์กำลังเป็นประเด็นที่ทั่วโลกต่างให้ความสนใจ ซึ่งรองเท้า Handmade Rope เพียงคู่เดียวก็ทำให้ได้ลุค Green Hipsters ได้ง่าย ๆ เหมาะกับคนที่แคร์สิ่งแวดล้อมของโลก แต่ก็ชอบการแต่งตัว และมีไอเดียในการแต่งตัวเสมอ

 

 

EOSRA สบู่ล้างหน้าจากไวท์ทรัฟเฟิล

Beauty
EOSRA สบู่ล้างหน้าจากไวท์ทรัฟเฟิล

สบู่ล้างหน้าจากเห็ดมีด้วยเหรอ ? นี่ไง EOSRA สบู่ผสมสารสกัดจากไวท์ทรัฟเฟิล เห็ดขึ้นชื่อของอิตาลี ให้ผิวสะอาดพร้อมได้รับการบำรุง ใช้คู่กับถุงตาข่าย มอบฟองที่เนียนนุ่มน่าสัมผัส ถ้าอยากมีผิวสวยใส ต้องใส่ใจตั้งแต่การล้างหน้านะ

 

 

บทเรียนชีวิต จากแฮร์รี่ พอตเตอร์

Book
บทเรียนชีวิต จากแฮร์รี่ พอตเตอร์
ผู้เขียน: Jill Kolongowski
ผู้แปล: โสภณา เชาว์วิวัฒน์กุล
สำนักพิมพ์: นานมีบุ๊คส์

ได้เวลากลับไปผจญภัยในโลกเวทมนตร์กันอีกครั้ง กับ ‘Life Lessons Harry Potter Taught Me: บทเรียนชีวิต จากแฮร์รี่ พอตเตอร์' จากปลายปากกาของ Jill Kolongowski นักเขียนสาวชาวแคลิฟอร์เนีย ที่จะมาถอดรหัส เกร็ดความรู้ ข้อคิดการพัฒนาตัวเองผ่าน 16 คาถาของแฮร์รี่ พอตเตอร์ ว่าคาถาแต่ละบทนั้นไม่ใช่แค่แต่งขึ้นเพื่อความสนุก แต่มันยังแฝงไปด้วยข้อคิดให้ได้เรียนรู้อีกมาก

 

 

สารวัตรอาเคจิกับคดีปริศนา

Comic
สารวัตรอาเคจิกับคดีปริศนา
เรื่อง: Seimaru Amagi, Fumiya Sato
ภาพ: Yuki Sato
สำนักพิมพ์: วิบูลย์กิจ

ใครที่ชอบอ่านการ์ตูนปริศนาที่มีปมซับซ้อนชวนลุ้นจะต้องไม่พลาดเรื่องนี้ เพราะเป็นชุดการ์ตูน spin off ของคินดะอิจิ กับคดีฆาตกรรมปริศนา โดยได้แยกออกมาเป็นเรื่องราวของ ‘โคบายาชิ ริวทาโร่’ ชายหนุ่มที่อายุน้อยที่สุดในแผนกสืบสวนที่ 1 ซึ่งเขามีคู่หูอยู่หนึ่งคนนั่นก็คือ ‘อาเคจิ เคนโกะ’ สารวัตรชั้นแนวหน้าของกรมตำรวจ แล้วมาดูกันว่าพวกเขาทั้งสองจะเจอกับคดีสืบสวนอะไรบ้าง

 

 

Plook Friends

Facebook
Plook Friends

เพิ่งเเตะ 10K ไลก์ไปเมื่อไม่นานนี้ แต่คุณภาพของเพจ Plook Friends มีมากกว่านั้นแน่นอน เพราะนอกจากจะมี topic เจ๋ง ๆ เอาไว้คุยกับเพื่อนแล้ว ก็ยังมีทักษะนอกห้องเรียนที่โรงเรียนไม่ได้สอนให้อ่านได้เพลิน ๆ หลากหลายเรื่อง แถมมีดวงแม่น ๆ ไว้ให้ไกด์ทางทุกเดือน สรุปให้เลยว่าเป็นเพจที่รวบรวมทุกสิ่งอันที่วัยรุ่นคนหนึ่งควรจะเสพ  

 

 

LyricsTraining

App
LyricsTraining
ระบบปฏิบัติการ: Android, iOS
ราคา: ฟรี

ใครที่กำลังเบื่อแอปสอนภาษาอังกฤษรูปแบบเดิม ๆ เราขอแนะนำ LyricsTraining แอปฝึกภาษาต่างประเทศจากเพลง ที่มีให้เลือกถึง 12 ภาษาด้วยกัน แค่เลือกเพลงที่เราชอบ แล้วกดเนื้อร้องในแต่ละท่อนให้ทันตามเวลาที่กำหนด ฟีลลิ่งจะคล้าย ๆ กับเวลาร้องคาราโอเกะ ถือเป็นแอปที่ช่วยสอนทั้งคำศัพท์ และฝึกทักษะการฟังไปในตัว แถมยังเพลินไม่รู้สึกเหมือนกำลังเรียนภาษาเลยด้วย

 

 

Xiaomi Konjac AI Translator

Gadget
Xiaomi Konjac AI Translator
ราคา: 1,500 บาท

ไม่ต้องบ่นขอวุ้นแปลภาษาของโดเรมอนกันแล้ว เพราะมีเครื่องแปลภาษาแบบพกพาที่รองรับการแปลภาษาถึง 14 ภาษา ด้วยระบบ AI ที่พัฒนาโดย Microsoft ส่วนขั้นตอนการใช้งานก็ง่ายมาก แค่พูดใส่ตัวเครื่องแล้วเครื่องก็จะแปลภาษาให้ในโปรแกรมผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟน มีน้ำหนักเบา ขนาดกะทัดรัด สามารถพกพาไปเป็นล่ามแปลภาษาได้ทุกที่ทุกเวลา

 

 

Rockman 11: Unmei no haguruma!

Game
Rockman 11: Unmei no haguruma!
Platform: Switch, PS4, Xbox One, PC

ร็อคแมนเจ้าตัวสีฟ้ากำลังจะกลับมาอีกครั้ง กับภาคต่อที่ถูกพัฒนาโดย Capcom ซึ่งยังคงความคลาสสิคของฉาก 2 มิติที่คุ้นเคยไว้ โดยเนื้อเรื่องในภาคนี้จะเล่าถึงการกลับมาของ ดร.ไวลี่ หลังจากที่หายตัวไปตั้งแต่เหตุการณ์ไวรัสโรบอนซ่าระบาดในภาค 10 ซึ่ง ดร.ไวลี่ ได้นำงานวิจัยตั้งแต่สมัยเรียนมาใช้ปลดล็อคความสามารถของร็อคแมนจนพลังเกินต้านทาน บอกเลยว่าสนุกกว่าภาคเดิมแน่นอน

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

 

 

Clips by TruePlookpanya

 

สอนศาสตร์ Art Skill: วาดเส้น 01 Line

สอนศาสตร์ Art Skill: วาดเส้น 01 Line


รู้กันหรือเปล่าว่า สถาปนิก มัณฑนากร แฟชั่นดีไซเนอร์ กราฟิกดีไซเนอร์ หรือบุคลากรในแวดวงศิลปะและการออกแบบ กว่าจะได้มาเฉิดฉายอยู่ในวงการสร้างสรรค์ พวกเขาต้องผ่านอะไรกันมาบ้าง มาเรียนรู้วิชาที่เปรียบเหมือนก้าวแรกในวงการอาชีพสายนี้กันดีกว่า กับวิชาวาดเส้นพื้นฐาน ที่มาพร้อมเทคนิคที่จะทำให้เป็นเซียนดรออิ้งกันได้เลย

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

 

 

I AM: Actuary นักคณิตศาสตร์ประกันภัย

I AM: Actuary นักคณิตศาสตร์ประกันภัย

 

อนาคตเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถกำหนดได้ แต่เราสามารถคาดคะเนถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะในแวดวงธุรกิจและการเงินที่ต้องอาศัยความรู้ความสามารของนักคณิตศาสตร์ประกันภัย ที่มีหน้าที่คอยวิเคราะห์เหตุการณ์ในอดีต ประเมินความเสี่ยงในปัจจุบัน และคาดการณ์เหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้า มาทำความรู้จักกับอีกหนึ่งอาชีพสำคัญในแวดวงธุรกิจให้มากขึ้น สแกนเลย

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow