Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ชวนชิม 'บิงซูข้าวเหนียวทุเรียน' ความหอมหวานที่ลงตัว @ Ice Frost Dessert Cafe : Little Garden

Posted By Glimmergirl | 06 ก.ค. 61
3,559 Views

  Favorite

กินไอศกรีมข้าวเหนียวทุเรียนมาก็มากแล้ว วันนี้จะขอพาสาว ๆ ที่ชื่นชอบกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ และรสชาติหวานละมุนของทุเรียนหมอนทอง มาลองลิ้มรสชาติของทุเรียนสด ๆ ที่ผสมผสานความเย็นแบบเกาหลีของบิงซูจนเป็น 'บิงซูข้าวเหนียวทุเรียน' กัน !

 

ส่วนตัวพี่กลิมฯ แล้วเป็นคนที่กินผลไม้ได้ทุกอย่าง เรียกได้ว่าไปอยู่ที่ไหนไม่มีทางอด แต่.... (ใช่ค่ะ มันมีแต่ เพราะถึงจะเป็นคนที่เลี้ยงง่าย กินง่าย อยู่ง่ายขนาดไหน มันก็ต้องมีข้อจำกัดกันบ้างแหละน่า) กลับมาที่แต่.. ของพี่ แต่ถ้าจะให้กินซ้ำมันต้องติดใจในรสชาติถูกมะ ในส่วนของทุเรียนที่ได้ชื่อว่าเป็น King Of Fruit เนี่ยบอกเลยว่ากินได้บ้าง แม้จะหลงรักในความหอมหวานที่มีเอกลักษณ์ แต่ก็ไม่ใช่แฟนตัวยงที่ต้องกินทุกวัน แต่พอก้าวเข้าร้าน Ice Frost Dessert Cafe @ Little Garden พระราม 2 ปุ๊บ เหลือบเห็นเมนู เห็นว่าช่วงนี้ทางร้านจัดเมนูบิงซูผลไม้ตามฤดูกาล ซึ่งได้แก่ทุเรียนที่กำลังออกลูกดก มีผลผลิตออกมาวางขายมากมายในช่วงนี้ เลยแอบสงสัยว่าข้าวเหนียวมูล ทุเรียน น้ำกะทิทุเรียนเนี่ยมันจะเข้ากับบิงซูได้อย่างไร จากที่เคยกินไอศกรีมข้าวเหนียวทุเรียนมาพี่ว่ามันเฉย ๆ งั้น ๆ กินข้าวเหนียวทุเรียนร้านขนมหวานป้าข้างบ้านฟินกว่า แต่ทุเรียนกับบิงซูนี่สิ ว่าแล้วก็ไม่รอช้า เดินตรงไปสั่งมา 1 ถ้วยอย่างไม่ลังเล !

 

บิงซูข้าวเหนียวทุเรียน

ไม่นานนักบิงซูที่เรารอคอยก็พร้อมเสิร์ฟ บอกเลยว่าเห็นปุ๊บ ก็ว้าวมาก ข้อแรกเป็นเพราะขนาด (แน่สิก็แกสั่ง ไซส์ L นี่ ฮา ฮา ฮา) ความบิ๊กบึ้มของถ้วยไซส์ L ทำให้ร้องว้าวได้ทุกครั้ง

ภาพ : Glimmergirl

 

ว้าวที่ 2

ว้าวข้อที่ 2 คือเนื้อทุเรียนที่มากันเป็นชิ้นใหญ่ ๆ เรียกได้ว่า 1 ถ้วยยกทุเรียนมาเสิร์ฟทั้งพู กะปริมาณน่าจะประมาณพูครึ่ง อุแม่จ้าววววว ! ดีงามพระราม 2 

ภาพ : Glimmergirl

 

เนื้อทุเรียนละมุนมาก หวานกำลังดี สุกพอประมาณ ไม่แข็งเกิน ไม่เละ ไม่ปลาร้า ฟิน 

 

ภาพ : Glimmergirl

 

ว้าวที่ 3

ว้าวข้อที่ 3 คือหัวใจสำคัญของน้ำกะทิที่ใช้ราดกินกับข้าวเหนียวมูลธรรมดา เขาก็จัดเตรียมมาให้เสร็จ ตักราดบนข้าวเหนียวมูลใบเตย กินคู่กับนมเกล็ดหิมะก็แจ่ม หรือราดบนนมเกล็ดหิมะอย่างเดียวก็อร่อย ที่สำคัญในน้ำกะทิก็ยังมีเนื้อทุเรียนที่ต้มพร้อมกัน เพื่อให้หอมกลิ่นทุเรียน กลมกลืนไปกับรสชาติหอมมันจากกะทิ ก็ยังรักษาความเป็นซิกเนเจอร์ไว้ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่องเลยทีเดียว และความเริ่ดอีกประการ คือ มีซอสทุเรียนกินคู่กับข้าวเหนียวมูลใบเตยราดน้ำกะทิหรือเกล็ดน้ำแข็งได้อีก ดีงาม

ภาพ : Glimmergirl

 

นอกจากน้ำกะทิทุเรียนแล้ว กลัวแฟนคลับบิงซูจะไม่ปลื้ม ทางร้าเขาก็มีนมข้นหวานมาเพิ่มความหอมมันให้อีกด้วย 

 

ภาพ : Glimmergirl

 

ว้าวที่ 4 

นั่นก็คือ มีทุเรียนมาเสิร์ฟสด ๆ กินคู่กับเกล็ดน้ำแข็ง ทั้งหอม ทั้งหวาน ทั้งเย็นก็ว่าเริ่ดแล้ว ทางร้านเขายังกลัวลูกค้าไม่จุใจ เลยเติมความกรุบกรอบเคี้ยวมันของทุเรียนทอด มาเพิ่มเท็กเจอร์ให้บิงซูข้าวเหนียวทุเรียน เติมความฟินขึ้นไปอีกระดับ 

ภาพ : Glimmergirl

 

ว้าวที่ 5 

ภาพ : Glimmergirl

 

ว้าวที่ 5 ขอยกให้กับรสชาติของทุเรียนสด ๆ ที่สุกกำลังดี เนื้อเนียนละเอียด ไม่เละหรือแข็งจนเกินไป ความหวานหอมจากทุเรียนกินคู่กับเกล็ดน้ำแข็ง หรือน้ำกะทิก็ลงตัว เข้ากันได้ดี ไม่หวานมากจนเลี่ยน ตัดกับความเค็มมันของทุเรียนทอด เรียกได้ว่าเมนูนี้เพอร์เฟ็ก ! สำหรับสาวกทุเรียน หรือใครที่อกหักกับการเสี่ยงทายซื้อทุเรียนแพงที่บางลูกเนื้อดี บางทีซื้อด้วยราคาแสนแพงแต่กลับบ้านมาได้ทุเรียนอ่อน กินอย่างไรก็ไม่ฟิน ต้องลองเมนูนี้ รับรองคุ้มค่าคุ้มราคาแน่นอน สำหรับบิงซูข้าวเหนียวทุเรียนมีสองไซส์ให้เลือก มาคนเดียวก็สั่งไซส์ S มาเป็นคู่ก็สั่งไซส์ L รับรองฟิน

พูดถึงรสชาติ เมนูสุดพิเศษผลไม้ตามฤดูกาลไปแล้ว จะไม่พูดถึงร้านก็ไม่ได้ถูกมะ สำหรับสาว ๆ ที่สนใจเมนู บิงซูข้าวเหนียวทุกเรียน หรืออยากลิ้มชิมรสบิงซูเมนูอื่น ๆ ร้าน Ice Frost Dessert Cafe @ Little Garden พระราม 2 เขาก็มีอีกหลากหลายเมนูให้เลือก หรือจะเป็นเครื่องดื่มต่าง ๆ ทั้งกาแฟสด น้ำปั่นสมูทตี้ก็มี ไอศกรีม ขนมเค้กอีกเพียบ สาว ๆ สายขนมหวานไม่ควรพลาด

 

ภาพ : Glimmergirl

 

เรื่องการตกแต่งและบรรยากาศภายในร้านเป็นแบบสบาย ๆ น่ารัก อบอุ่น ถูกใจสาว ๆ และทุกคนในครอบครัว เหมือนนั่งกินขนมอยู่บ้าน

 

ภาพ : https://web.facebook.com/icefrostlittlegarden/photos

 

บรรยากาศภายนอกร่มรื่น มีสวนเล็ก ๆ น่ารักชวนให้อยากเข้ามานั่งพักผ่อน ชิล ๆ สบาย ๆ 

 

ภาพ : Glimmergirl

 

พิกัดของร้าน Ice Frost Dessert Cafe @ Little Garden อยู่บนถนนพระราม 2 เข้าร้านได้ 2 ทางคือทางซอยท่าข้าม และซอยเทียนทะเล สุดสัปดาห์นี้ใครอยากลิ้มลองรสชาติบิงซูข้าวเหนียวทุกเรียน อยากรู้ว่าจะอร่อย ฟิน จริงอย่างที่พี่กลิมบอกรึไม่ก็เชิญแวะมาชิมด้วยตัวเองได้นะคะ หรือติดตามข้าวสารของทางร้านได้ที่ FB : @icefrostlittlegarden เข้าไปกด Like กันได้เลย

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow