Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

'Mari go Round' Kid's Cafe แห่งใหม่ สวรรค์ของลูกน้อยและพ่อแม่

Posted By Plook Parenting | 06 ก.ค. 61
34,841 Views

  Favorite

หากพูดถึง Kid’s Cafe คุณพ่อคุณแม่หลายคนอาจยังไม่คุ้นหูนัก แต่ถ้าบอกว่าเป็นสถานที่คล้าย ๆ สนามเด็กเล่น ที่คุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งพักผ่อน ระหว่างที่ลูกน้อยเล่นของเล่นไปด้วยได้ น่าจะทำให้คุณพ่อคุณแม่เข้าใจ Mari go Round มากขึ้น

 

เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่หลายบ้านคงมีปัญหาเหมือน ๆ กัน เวลาที่พาลูกน้อยออกไปสนามเด็กเล่นนอกบ้าน นั่นก็คือ ลูกมีที่เล่นกว้างขวาง แต่คุณพ่อคุณแม่หาที่นั่งไม่ได้ และต้องวิ่งตามจับลูกที่กำลังคึกด้วยความสนุกไปมา จนบางครั้งก็ทำให้เหนื่อยยิ่งกว่าเลี้ยงอยู่ที่บ้านเสียอีก Kid’s Cafe จึงถือกำเนิดขึ้นเพื่อแก้ปัญหาจุดนี้

 

 

ที่ตั้ง : RQ Residence ซอยสุขุมวิท 49/9 (ใกล้ BTS ทองหล่อ เข้ามาทางซอยทองหล่อ 3)

เวลาทำการ : 10.00 – 19.00 น. (ไม่มีวันหยุด)

ติดต่อ : 088-778-9899

FB : @marigoroundkidscafe

Mari go Round เป็น Kid’s Cafe แห่งหนึ่งในประเทศไทย ที่เน้นให้คุณพ่อคุณแม่พาลูกน้อยมาเล่นของเล่น เปิดหูเปิดตา และพบเจอเพื่อนใหม่ ๆ พร้อมกันนั้น คุณพ่อคุณแม่ยังได้นั่งพักผ่อน และนั่งดูลูก ๆ เล่นกันอย่างสนุกสนาน ไม่ต้องคอยวิ่งตามให้เหนื่อย ทั้งยังได้พูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องซุกซนของลูกกับบ้านอื่น ๆ ด้วย นับเป็นอีกหนึ่งสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกน้อยวัยกำลังซนได้เป็นอย่างดี

 

Mari go Round มาจากไหน

คุณตั้มกับน้องมาริ
คุณ Yoo YoungSun กับน้องมาริ

 

คุณ วิชญ กุลประดิษฐารมณ์ หรือคุณตั้ม และคุณ Yoo YoungSun ภรรยา เป็น interior designer ทั้งคู่ เมื่อทั้งสองมีลูกสาวตัวน้อยชื่อน้อง “มาริ” ก็อยากได้สถานที่ที่ให้ลูกได้วิ่งเล่น และสนุกอย่างเต็มที่ ในขณะเดียวกันก็ไม่ไปไกลหูไกลตา และพ่อแม่ไม่ต้องวิ่งตามให้เหนื่อย ทั้งสองจึงช่วยกันออกแบบ และเนรมิตสวรรค์น้อย ๆ ที่ชื่อ Mari go Round ขึ้น

 

Concept ของ Mari go Round

 

Mari go Round นับเป็น Kid’s Cafe ที่เน้นฟังก์ชั่นการใช้งานเป็นหลัก ให้ของเล่นอยู่กับที่แล้วเด็ก ๆ วิ่งไปหา เป็นคาเฟ่ที่ตอบสนองความต้องการของพ่อแม่ที่อยากนั่งพักระหว่างที่ลูกไปวิ่งเล่น เพราะฉะนั้นบรรยากาศของคาเฟ่จึงมีความละมุน เน้นสีสะอาดตา เพื่อให้พ่อแม่และเด็กรู้สึกผ่อนคลาย ของเล่นและเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นลบมุม มน และบุนวม เพื่อให้เด็ก ๆ เล่นได้อย่างปลอดภัย

ของเล่นที่ Mari go Round ใช้เป็นของ Plan Toys เกือบทั้งหมด เพราะเป็นของเล่นไม้ที่ปลอดภัยและได้มาตรฐาน ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่มั่นใจได้ว่าลูกน้อยจะไม่ได้รับอันตรายอย่างแน่นอน นอกจากนี้ ภายในคาเฟ่ยังมีกล้องวงจรปิดพร้อม CCTV เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่ติดตามการเล่นของลูกในจุดที่มองจากโซนนั่งพักไม่เห็นอีกด้วย

 

โซนต่าง ๆ ภายใน Mari go Round

ภายใน Mari go Round แบ่งเป็นโซนต่าง ๆ ทั้งหมด 7 โซน ดังนี้

1. Baby Pit

เป็นโซนสำหรับเด็กอ่อนคล้ายคอกขนาดกลาง บุนวมนุ่มทั้งหมด ภายในโซนนี้มีของเล่นแขวนสุดน่ารัก ของเล่นสีสันสดใส พร้อมด้วยหนังสือนิทานมากมาย คุณพ่อคุณแม่สามารถเข้าไปนั่งในคอกพร้อมกับลูกน้อยได้

 

2. Sand Pit

บ่อทรายที่ประยุกต์นำบล็อกไม้ขนาดเล็กมาใส่ไว้แทนทราย เด็ก ๆ สามารถตักบล็อกจิ๋วใส่กระบะ หรือใช้รถตักตักบล็อกจิ๋วใส่กล่องได้ตามชอบ (ในอนาคตคุณตั้มบอกว่าจะมีบล็อกไม้จิ๋วมาอีก รับรองว่าเด็ก ๆ จะต้องชอบมากแน่นอน)

 

3. Slider

โซนนี้นับเป็นอีกหนึ่งโซนไฮไลท์ของที่นี่ เพราะรวม 3 เครื่องเล่นแสนสนุกไว้ด้วยกัน นั่นคือ สไลเดอร์ บ่อบอล และแทรมโพลีน ส่วนใหญ่เด็ก ๆ มักพุ่งมาเล่นสไลเดอร์กับบ่อบอลก่อนเป็นอันดับแรก ๆ และเมื่อเห็นแทรมโพลิน ก็มักชวนเพื่อน ๆ มากระโดดด้วยกัน เห็นแล้วน่ารักน่าชังมาก

 

4. For Girls

โซนเด็กผู้หญิงนี้จะอยู่ข้าง ๆ สไลเดอร์ เป็นห้องที่มีกระโจม โต๊ะเครื่องแป้ง และบ้านตุ๊กตาสุดน่ารัก เหมาะสำหรับเด็กผู้หญิงที่ชอบเล่นแต่งตัวตุ๊กตา หรือเล่นครอบครัวเลี้ยงน้อง

 

5. For Boys

ออกจากโซนเด็กผู้หญิงก็จะเจอโซนเด็กผู้ชาย เป็นโต๊ะที่มีรางรถ พร้อมรถเล็ก ๆ แบบต่าง ๆ พร้อมด้วยตัวต่อไม้ โซนนี้ก็เป็นอีกโซนที่เด็กผู้ชายชอบวิ่งมาหา และปักหลักเล่นโดยไม่รู้เบื่อ

 

6. Kitchen

โซนสุดน่ารักโซนสุดท้ายเป็นห้องครัว มีตั้งแต่เตาจำลอง อ่างล้างจาน ตู้เย็น เครื่องทำขนม ผัก ผลไม้ ขนมเค้ก ขนมปัง จาน ชาม หม้อ ถ้วย ช้อนส้อม ถือเป็นครัวสวรรค์ของเด็ก ๆ เลยก็ว่าได้

 

7. For Parent

นอกจากโซนของเด็กแล้ว ทางร้านยังมีโซนที่นั่งสำหรับคุณพ่อคุณแม่ เพื่อให้นั่งพักผ่อน พร้อมทั้งพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวของจอมซนร่วมกัน โดยทางร้านจะมีเมนูเครื่องดื่มและอาหารอย่างง่ายให้รับประทานด้วย ซึ่งอาหารแต่ละเมนู ทางร้านคัดสรรมาแล้วว่าผู้ใหญ่กินได้ เด็กก็กินดี วัตถุดิบเป็นแบบออแกนิก ไม่ใส่ผงชูรส สะอาด และใส่ใจทุกขั้นตอนการปรุง คุณตั้มเล่าว่า “ถ้าเราอยากให้ลูกกินอาหารดี ๆ เราก็ควรให้เด็กคนอื่นกินอาหารดี ๆ ด้วยเหมือนกัน”

Iced Chocolate
Iced Mocha

 

นอกจากโซนต่าง ๆ ที่กล่าวมา Mari go Round ยังมีของเล่นอีกมากมายอยู่ตรงชั้นวาง ให้เด็ก ๆ หยิบมาเล่นได้ตามใจชอบ โดยจะมีสตาฟเดินเก็บของเล่นเข้าที่ให้เป็นระเบียบเสมอ (แต่ต้องมั่นใจก่อนว่าไม่มีเด็กจะเล่นแล้ว) เพราะคุณตั้มและภรรยาถือคติว่า “ของเล่นที่เป็นระเบียบสวยงาม มักดึงดูดให้เด็กอยากมาเล่น” นั่นเอง

 

อ้อ ! สำหรับน้องหนูที่ยังใส่ผ้าอ้อม ทางคาเฟ่มีห้องเปลี่ยนผ้าอ้อมให้ด้วย โดยอนุญาตให้เปลี่ยนผ้าอ้อมในห้องนี้ “เท่านั้น”

 

กติกาการเข้าใช้งาน

การเข้าใช้งาน มีกติกาที่ต้องตกลงร่วมกันง่าย ๆ ดังนี้

1. เด็กที่เข้ามาใช้งานได้ ต้องมีอายุตั้งแต่ 0-6 ปี

2. ต้องถอดรองเท้า วางให้เป็นระเบียบ และเก็บสัมภาระไว้ในล็อกเกอร์ทุกครั้ง

3. ต้องสวมถุงเท้าทุกครั้ง เพื่อรักษาความสะอาด

4. พนักงานจะบันทึกจำนวนผู้เข้าใช้ พร้อมทั้งวัดไข้เด็กก่อนการเข้าใช้งานทุกครั้ง ถ้าหากเด็กไม่สบาย หรือมีไข้เกิน 38 องศาเซลเซียส จะไม่ให้เข้า

5. ห้ามกินอาหารในโซนเด็กเล่น

6. เด็กต้องมากับผู้ใหญ่เท่านั้น ในกรณีเดียวกัน ผู้ใหญ่จะเข้ามาใช้งาน ต้องพาเด็กมาด้วยเช่นกัน

7. คุณพ่อคุณแม่ต้องดูแลเด็กเองในทุกกรณี

 

กล้อง CCTV และจอสังเกตการณ์
Guideline การเข้าใช้งาน
ตู้ล็อกเกอร์สำหรับเก็บของ
ปรอทวัดไข้สำหรับเด็ก

 

การคิดค่าบริการ

1. สำหรับเด็ก

เด็กอายุ 1-6 ขวบ คิดค่าบริการ 300 บาท / 3 ชั่วโมง ชั่วโมงต่อไปชั่วโมงละ 40 บาท

เด็กอายุ 0-1 ขวบ คิดค่าบริการ 100 บาท / วัน

แต่ถ้าสมัครเป็นเมมเบอร์ จะคิดราคาเหมา 10 ครั้ง 2,400 บาท (ไม่มีวันหมดอายุ และสามารถแชร์ร่วมกับเพื่อนหรือเด็กคนอื่น ๆ ในครอบครัวได้)

2. สำหรับผู้ใหญ่

คิดค่าบริการ 80 บาท / วัน

3. สำหรับจัดปาร์ตี้วันเกิด

Mari go Round รับจัดปาร์ตี้วันเกิดด้วย แต่ต้องโทรสอบถามล่วงหน้าก่อน เพราะทางร้านคิวค่อนข้างแน่น การจัดปาร์ตี้ทางร้านจะปิดสถานที่ให้ ซึ่งจุคนได้ราว 60 คน มีอาหาร 4 อย่าง ขนม 1 อย่าง และเครื่องดื่ม 3 อย่าง ราคา 25,000 บาท (สามารถสั่งเมนูอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ แต่อาจต้องเพิ่มราคา)

 

ถ้าการพาลูกน้อยไปสนามเด็กเล่นทำให้เหนื่อยเกินไป ลองเปลี่ยนมาเป็น Kid’s Cafe อย่าง Mari go Round ดูน่าจะเป็นความคิดที่ดี เพราะนอกจากเด็ก ๆ จะได้วิ่งเล่น และเล่นของเล่นตามชอบได้แล้ว คุณพ่อคุณแม่ยังมีเวลาส่วนตัวสำหรับพักผ่อน และสร้างคอมมูนิตี้เพิ่มขึ้นได้อีกด้วย

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Parenting
  • 8 Followers
  • Follow