Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

“Clara Daly” สาวน้อยมหัศจรรย์น้ำใจงาม ช่วยสื่อสารกับชายหูหนวกตาบอด ระหว่างการเดินทางบนเครื่องบิน

Posted By Do Good | 26 มิ.ย. 61
5,602 Views

  Favorite
DO GOOD together

“Clara Daly” สาวน้อยมหัศจรรย์น้ำใจงาม ช่วยสื่อสารกับชายหูหนวกตาบอด ระหว่างการเดินทางบนเครื่องบิน

เรื่องราวอันอบอุ่นหัวใจที่เกิดขึ้นท่ามกลาง 6 ชั่วโมงอันยาวนานบนสายการบิน Alaska Airlines ที่เดินทางจากบอสตันไปยังลอสแองเจลิส ในสหรัฐอเมริกา ได้มีผู้โดยสารชายชรา วัย 64 ปี ชื่อว่า Tim Cook เป็นผู้พิการหูหนวกและตาบอดโดยสารไปด้วยเพียงลำพัง พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินจึงประกาศหาผู้ที่สามารถสื่อสารภาษามือกับเขา เพื่อจะได้ช่วยบริการดูแลเขาได้  “Clara Daly” สาวน้อยน่ารักวัย 15 ปี ผู้เดินทางไปกับแม่ของเธอ จึงขออาสามาช่วยสื่อสารภาษามือกับ Tim ผ่านการสัมผัสนิ้วมือที่เธอทำเป็นสัญลักษณ์ต่าง ๆ เพื่อให้เขาได้อ่าน สัมผัส และสื่อสารกันจนเข้าใจ ซึ่งเธอเองเคยเรียนและฝึกหัดมาก่อน เนื่องจากเมื่อเธอมีอาการของโรคดิสเล็กเซีย บกพร่องทางการอ่านและการเขียน ทำให้เธอสนใจและเริ่มศึกษาการสื่อสารอื่นที่ไม่ต้องอ่านและเขียน

ตลอดทางเดินทางสาวน้อย Clara ซึ่ง Tim เรียกเธอว่านางฟ้า ได้เข้าไปช่วยเหลือสื่อสารกับเขาทั้งหมด 3 ครั้ง ครั้งแรกเพื่อนำน้ำไปให้ ครั้งที่สองเพื่อบอกเกี่ยวกับเวลาลงเครื่อง และครั้งสุดท้ายเขาไม่ได้ต้องการอะไร เพียงแต่อยากจะสนทนากับเธอเท่านั้น ซึ่งเธอก็ยินดีและมีความสุขที่ได้ช่วยเหลือเขาเช่นกัน ต่างฝ่ายต่างแลกเปลี่ยนพูดคุยเกี่ยวกับชีวิตของกันและกัน เป็นภาพความน่ารักที่ได้ใครเห็นเป็นต้องยิ้ม พร้อมทั้งได้รับสายตาชื่นชมจากคนอื่น ๆ รอบตัว ที่นำเหตุการณ์ประทับใจนี้ไปแบ่งปันในโลกออนไลน์อีกมากมาย สร้างความภาคภูมิใจแก่ทั้งตัวเธอเอง รวมไปถึงพ่อแม่ของเธอเป็นอย่างมาก

เด็กสาวแสนพิเศษ ผู้มีจิตใจอ่อนโยนคนนี้ ได้ทำให้ทุกคนตระหนักแล้วว่า เราทุกคนล้วนอยู่บนโลกร่วมกัน เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะเรื่องอะไร การช่วยเหลือซึ่งกันและกันก็ถือป็นสิ่งที่ควรมอบให้แก่กันเสมอ #DoGoodTogether 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.khaosod.co.th/around-the-world-news/news_1257821
และ www.dailymail.co.uk/news/article-5880559/15-year-old-speaks-helping-blind-deaf-man-flight-sign-language.html
ภาพจากเฟซบุ๊ก Lynette Scribner และ Jane Daly

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow