Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พลเมืองดีฮีโร่ ฝ่าเปลวเพลิงเข้าช่วยชีวิตเด็ก ออกมาจากรถที่ถูกไฟลุกท่วม

Posted By Do Good | 19 มิ.ย. 61
3,129 Views

  Favorite
DO GOOD together

พลเมืองดีฮีโร่ ฝ่าเปลวเพลิงเข้าช่วยชีวิตเด็ก ออกมาจากรถที่ถูกไฟลุกท่วม

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 105 ถนนมิตรภาพ ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา จนทำให้ไฟไหม้ลุกท่วมรถทั้งคัน โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 4 คน มีพลเมืองดีหลายคนได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือ ทั้งผู้หญิงที่เป็นแม่เด็กและคนขับออกมาก่อน และต่อมามีพลเมืองดีคนหนึ่งช่วยเด็กได้คนหนึ่ง แต่เมื่อรู้ต่อมาว่ายังมีเด็กติดอยู่ในรถอีกคน  1 ใน 4 พลเมืองดี “นายประสิทธิ์ สารบรรณ” อายุ 39 ปี พนักงานขับรถบรรทุกขนส่งสินค้า ฮีโร่ใจกล้าก็ไม่ชักช้า ตัดสินใจในทันที ที่จะวิ่งเสี่ยงอันตรายเข้าไปช่วยเด็กอีกในรถที่ถูกไฟลุกท่วมออกมาได้อย่างปลอดภัย ทำให้ได้รับเสียงชื่นชมเป็นจำนวนมาก

ขอขอบคุณเหล่าพลเมืองดีทุก ๆ คน ที่ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบอุบัติเหตุวินาทีชีวิตนี้ และขอแสดงความยินดีกับพลเมืองดีทุกคน ที่จะได้รับโล่ยกย่องเชิดชูเกียรติในการทำความดีจากท่านนายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีแก่สังคมและประเทศชาติต่อไป #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.nationtv.tv/main/content/378632973
ภาพจากเฟซบุ๊ก อุดมเดช ประเสริฐชัยโชคดี

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow