Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เรียนรู้ ดูชีวิตงู @Siam Serpentarium

Posted By Plook Magazine | 13 มิ.ย. 61
6,863 Views

  Favorite

อยากจะลองเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ และก้าวข้ามความกลัวของตัวเองกันดูไหม ทริปฉบับนี้จะพาไป ‘สยาม เซอร์เพนทาเรียม’ (Siam Serpentarium) ศูนย์การเรียนรู้ที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัยที่อยากจะร่วมสัมผัสมุมมองชีวิตของงู ที่นี่ไม่ได้มีแค่ให้มาศึกษาวงจรชีวิตของงูเท่านั้น แต่ยังมีกิจกรรมสุดสร้างสรรค์ที่จะเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ เกี่ยวกับงูให้เข้าร่วมอีกมากมาย แถมยังพิเศษสุด ๆ เพราะเป็นที่แรก และที่เดียวในเอเชียที่มีเรื่องงูครบครันขนาดนี้ อย่ารอช้า มาร่วมสัมผัสประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นผ่าน 3 โซนกิจกรรมกันเลย

 

Siam Serpentarium

 

 

Siam Serpentarium

 

 

โซนพิพิธภัณฑ์ประสบการณ์เสมือนจริง

 

 

โซนพิพิธภัณฑ์ประสบการณ์เสมือนจริง

 

 

โซนพิพิธภัณฑ์ประสบการณ์เสมือนจริง

 

โซนพิพิธภัณฑ์ประสบการณ์เสมือนจริง

ใครที่สงสัยใคร่รู้เกี่ยวกับวงจรชีวิตของงูมาตลอด ให้เดินมาเข้าปากงูที่ด้านในได้จำลองวงจรชีวิตอันน่าพิศวงของงู ตั้งแต่การเกิด วิธีการล่า การเอาตัวรอด และการสืบพันธุ์ ซึ่งเราจะได้รู้ลึกถึงอวัยวะทุกส่วนตั้งแต่หัวจรดหางด้วยการท่องทะลุผ่านลำตัวงูยักษ์จำลองที่เสมือนมีชีวิต แล้วยังมีการจำลองป่า และสัตว์ต่าง ๆ ในขนาดที่ใหญ่เหมือนเวลามองผ่านสายตาของงูด้วยนะ เราชอบโซนนี้มากเพราะสนุกและตื่นตาตื่นใจตลอดเวลา

 

 

โซนสวนงู

 

 

โซนสวนงู

 

 

โซนสวนงู

 

โซนสวนงู

ในโซนนี้เราจะตื่นเต้นไปกับอาณาจักรของงู ที่มีงูหลากหลายสายพันธุ์ทั่วโลกกว่า 70 สายพันธุ์ เช่น งูเห่าเผือก งูหลามทอง งูอนาคอนดา งูหลามบอลหลากสี ฯลฯ โดยเราจะได้รับชมโชว์รีดพิษงูในห้องแล็บสด ๆ ตรงหน้า พร้อมได้เกร็ดความรู้มากมายเกี่ยวกับความจริงของงูที่เราอาจเข้าใจผิดมาตลอด อย่างเรื่องเกี่ยวกับเซรุ่ม และส่วนต่าง ๆ ของงู ส่วนใครที่ใจกล้าหน่อยก็สามารถขอสัมผัสงูได้ด้วยตัวเอง ถ้าซี้กันแล้วขอถ่ายเซลฟี่แนบแก้มกับน้องงูก็ได้นะ

 

 

นาคาเธียเตอร์

 

 

นาคาเธียเตอร์

 

 

นาคาเธียเตอร์

 

นาคาเธียเตอร์

ใครที่รักการชมโชว์ ชื่นชอบอะไรที่สร้างสรรค์และอลังการ ห้ามพลาดโซนนี้เด็ดขาด กับโชว์การแสดงระหว่างคนกับงูในรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน เราจะได้ชมการถ่ายทอดเรื่องราวโบราณเกี่ยวกับการต่อสู้ระหว่างครุฑกับพญานาค นอกจากเนื้อเรื่องจะน่าติดตามแล้ว เทคนนิคก็ตระการตา แสง สี เสียง อลังการจัดเต็ม ส่วนในโรงละครก็กว้างขวาง นั่งสบาย ฟินสุด ๆ

 

 

เรื่องน่ารู้ของงู

 

 

เรื่องน่ารู้ของงู

 

เรื่องน่ารู้ของงู

ภายนอกอาจจะดูน่ากลัวหรือดุร้าย แต่จริง ๆ แล้ว งูเป็นสัตว์ขี้อายและกลัวคนมาก ปกติแล้วงูจะไม่กัดคน นอกจากจะถูกรบกวนหรือกำลังหิว ถ้าเราไม่ค่อยพบเห็นงูในที่สว่างแจ้งก็ไม่ต้องสงสัย เพราะงูมีการมองเห็นได้ดีในที่มืดหรือตอนกลางคืนนั่นเอง และยังเป็นสัตว์ที่ไม่มีหูเพื่อรับคลื่นเสียงทางอาศ แต่มีลิ้นเป็นอวัยวะรับสัมผัสแทน เห็นไหมว่าวงจรชีวิตของงูนั้นน่าสนใจ และน่าเรียนรู้ขนาดไหน

 

                                       Must Know

 • ค่าเข้าชม คนไทย 350 บาท เด็กที่สูง 90-135 ซม. ราคา 150 บาท 
 ผู้ใหญ่อายุ 60 ปีขึ้นไป และเด็กที่สูงต่ำกว่า 90 ซม. ไม่เสียค่าใช้จ่าย

 • เปิดทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.
(จำหน่ายบัตรรอบสุดท้าย 16.30 น.) โทร 02-326-5800
 • เดินทางด้วยรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ มาลงที่สถานีลาดกระบัง
ออกทางออกหมายเลข 2 และขึ้นรถแท็กซี่ หรือรถสองแถวสาย 333
(สีขาว) ต่อเพียง 10 นาที ก็จะถึงจุดหมาย 

 

 

เรื่อง : นพนก
ภาพ : Siam Serpentarium

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow