Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Lifestyle and Update : June 2018

Posted By Plook Magazine | 13 มิ.ย. 61
4,323 Views

  Favorite

อัปเดตเรื่องราวเทรนด์ใหม่ ๆ ประจำเดือนมิถุนายน 2018 ทั้งคอนเสิร์ต หนัง แฟชั่น แอปพลิเคชัน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เกมใหม่ ๆ และเรื่องราวความรู้จาก คลังความรู้ by TruePlookpanya ได้แล้วที่นี่

 

 

Siamese Cats Live in Bangkok

Concert
Siamese Cats Live in Bangkok

Seen Scene Space เอาใจสาวก Asian Music กันอีกครั้ง คราวนี้จะพาทุกคนไปพบกับวงอินดี้จากประเทศญี่ปุ่น Siamese Cats ที่จะมาเล่นเพลงฮิตติดหูอย่างเพลง Girl at The Bus Stop และ Travel Agency ให้เราได้หลงไปกับเสียงร้องเท่ ๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ ไปฮัมเพลงพร้อมกันได้ในวันที่ 24 มิ.ย. ที่ร้าน PLAY YARD by Studio Bar ซื้อบัตรทาง Ticketmelon ซึ่งจะเป็นบัตรยืนทุกใบเพราะอยากให้ได้บรรยากาศดนตรีชิลล์ ๆ

 

 

Isle of Dogs

Movie
Isle of Dogs

การกลับมาแต่ละครั้งของผู้กำกับที่มีลายเซ็นเป็นเอกลักษณ์อย่าง 'เวส แอนเดอร์สัน' ไม่เคยธรรมดา โดยเฉพาะความละเอียดลออของฉากที่สร้างเองกับมือ ครั้งนี้เขาจะพาเราไปทำตัวเพี้ยน ๆ ที่ประเทศญี่ปุ่น ในยุคที่สุนัขต้องถูกส่งไปอยู่ในบ่อขยะ เพราะเป็นพาหะนำเชื้อโรค แต่มีหนึ่งเด็กชายผู้กล้ามุ่งมั่นเดินทางไปที่เกาะเพื่อตามหาสุนัขเพื่อนยาก ไปช่วยเขาตามหาเพื่อนรักสี่ขาพร้อมกัน วันที่ 28 มิ.ย. ทุกโรงภาพยนตร์  

 

 

Colorful Raincoat

Fashion
Colorful Raincoat

สำหรับสายแฟชั่นแล้ว การได้แต่งตัวในวันฝนพรำถือเป็นความตื่นเต้นอย่างหนึ่ง เพราะมันเป็นวันที่จะได้หยิบเสื้อกันฝนมาแมทช์กับเสื้อผ้าหน้าผม บางคนอาจจะชอบแบบใส แต่ตอนนี้เทรนด์เสื้อกันฝนสีสด ๆ อย่างสีเมทัลลิค สีเหลือง แดง ส้ม ชมพู ฯลฯ กำลังมาแรงเบียดแซงสีใส เพราะใส่แล้วรู้สึกสดใสแฮปปี้ ไม่หม่นเหงาเหมือนสายฝน

 

 

Metallic Lip

Beauty
Metallic Lip เนรมิตริมฝีปากให้แวววาว

เริ่มเข้าสู่ Rainy Season ฤดูฝนบรรยากาศก็จะหม่นหน่อย ๆ แต่สาว ๆ จะปล่อยให้ใบหน้าจืดชืดไร้สีสันก็คงไม่ได้ ซีซั่นนี้ต้องนี่เลย ‘Metallic Lip’ เพิ่มความแวววาว ให้ริมฝีปากโดดเด่นไม่เหมือนใคร ถ้าอยากนำเทรนด์ก่อนใคร ลองเลย

 

 

Naked Statistics สถิติฉบับเซ็กซี่

Book
Naked Statistics สถิติฉบับเซ็กซี่
ผู้เขียน: Charles Wheelan
ผู้แปล: กฤดิกร เผดิมเกื้อกูลพงศ์, ณัฏฐพรรณ เรืองศิรินุสรณ์
สำนักพิมพ์: โอเพ่นเวิลด์ส (openworlds)

ไม่ใช่แค่ชื่อหนังสือเท่านั้นที่ดึงดูดใจให้น่าอ่าน แต่สถิติฉบับเซ็กซี่เล่มนี้จะมาทำให้เราเปลี่ยนมุมมองต่อสถิติที่หลายคนไม่ค่อยชอบ ให้กลับกลายเป็นชอบขึ้นมาได้ง่าย ๆ เพราะหนังสือจะพาเราไปค้นหาแก่นแท้ของการหาสถิติในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เปลี่ยนเรื่องที่เข้าใจยากให้เข้าใจได้ง่าย แล้วเราจะรู้ว่าสถิตินั้นอยู่รอบตัวเรามากมายแค่ไหน และมันเซ็กซี่เพียงใด 

 

 

เรื่องนี้ตำราไม่มีสอน

Comic
เรื่องนี้ตำราไม่มีสอน
เรื่อง: Tsutsui Taishi
สำนักพิมพ์: สยามอินเตอร์

เรื่องราวชีวิตของ ‘ยุยกะ นาริยูกิ’ นักเรียนมัธยมปลายปี 3 ที่ต้องการคว้าโควตาพิเศษของโรงเรียนอิจิโนเสะ ซึ่งคู่แข่งขันของเขามีแต่ระดับหัวกะทิทั้งนั้น แต่แล้ววันหนึ่งเขาก็ได้รับโควตาพิเศษพร้อมเงื่อนไขที่ไม่ธรรมดา คือต้องทำให้ 2 สาวสุดสวยสอบเข้ามหา’ลัยที่หวังให้ได้ ความยากมันอยู่ตรงที่เธอทั้งสองเลือกมหา’ลัย ที่ตรงข้ามกับความสามารถของตัวเอง แล้วนาริยูกิจะทำยังไงเพื่อรักษาโควตาสุดพิเศษให้อยู่ในมือ แถมต้องหาวิธีช่วยให้ความฝันของสองสาวให้เป็นจริงอีกด้วย

 

 

The Invisible Economist

Facebook
The Invisible Economist

ยอดไลก์พุ่งขึ้นเรื่อย ๆ ไปพร้อมกับเนื้อหาการวิเคราะห์ทางเศรษฐศาสตร์ที่อ่านแล้วเราได้แต่ประหลาดใจทุกครั้งในความคิดได้ของเพจ The Invisible Economist เช่น ทำไมคนโปรไฟล์ดี (หน้าตาดี มีการศึกษา รายได้ดี) จึงหาแฟนยาก และอีกมากมายคำถามโลกแตกที่จะถูกนำมาอธิบายด้วยหลักเศรษฐศาสตร์ ได้ทั้งความรู้ และวิธีคิด เน้นมีสาระกับหัวข้อไร้สาระ แต่กลับไม่ไร้สาระเลย

 

 

Myfitnesspal

App
Myfitnesspal
ระบบปฏิบัติการ: Android, iOS
ราคา: ฟรี

ใครที่กำลังอยากลดน้ำหนักหรือควบคุมน้ำหนักอย่างจริงจัง และกำลังมองหาเพื่อนที่คอยสะกิดเตือน และจดบันทึกรายละเอียดต่าง ๆ แอปนี้คือทางเลือก เพราะมีการบันทึกแคลอรี่ของอาหารที่เราทานเข้าไปในแต่ละวันด้วยฟังก์ชันสุดเท่ คือการแสกนบาร์โค้ดจากอาหาร ขนม หรือเครื่องดื่มทันที และสามารถจดโน๊ตคุณค่าสารอาหารเพื่อควบคุมไขมันและน้ำตาลได้อีกด้วย และยังสามารถซิงค์กับแอปออกกำลังกายตัวอื่นได้ด้วย

 

 

Razer Goliathus Chroma

Gadget
Razer Goliathus Chroma แผ่นรองเมาส์สำหรับเกมเมอร์
ราคา: 1,590 บาท

พัฒนาไปอีกขั้นแล้วกับแผ่นรองเมาส์ที่มีลูกเล่นสุดไฮเทค ตัวแผ่นรองเมาส์ทำจากผ้าที่พับเก็บได้ อ่อน นุ่ม ให้ความรู้สึกควบคุมได้ มีน้ำหนักเบา และยังจัดเต็มด้วยระบบไฟ Razer Chroma Lighting 16.8 ล้านเฉดสี ส่วนด้านใต้แผ่นรองเมาส์ก็มียางกันลื่นซึ่งเหมาะสำหรับเกมเมอร์สายสะบัด และมีที่ล็อคสายเมาส์ในตัว ซื้อแล้วได้รับประกันสินค้า 6 เดือนด้วย

 

 

Detroit: Become Human

Game
Detroit: Become Human
Platform: PS4

เกมที่เล่าเรื่องราวของเมืองดีทรอยต์ในช่วงปี 2038 ซึ่งได้มีนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์สุดไฮเทคมากมาย หุ่นยนต์ได้เข้ามามีบทบาท และใช้ชีวิตร่วมกับมนุษย์ แต่พวกหุ่นยนต์กลับรู้สึกว่าตัวเองก็มีชีวิตไม่ต่างกับมนุษย์ ทำให้เหตุการณ์ต่าง ๆ เริ่มเหนือการควบคุม แล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไร มาร่วมค้นหาคำตอบผ่านตัวละคร 3 ตัว โดยผู้เล่นจะเป็นคนตัดสินใจ และควบคุมทุกอย่างในเกม

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

 

 

Clips by TruePlookpanya

 

การพาความร้อน เรื่อง ไขความลับกับการพาความร้อน

การพาความร้อน เรื่อง ไขความลับกับการพาความร้อน

 

เคยสงสัยกันไหมว่า ทำไมเวลาที่เรายืนอยู่กลางแดดแล้วรู้สึกร้อน เป็นเพราะเราได้รับแสงแดดโดยตรงก็เลยร้อนเหรอ ? ก็เป็นคำตอบที่ใช่ส่วนหนึ่ง แต่การที่เรารู้สึกร้อนเป็นเพราะความร้อนจากแสงแดดมีการถ่ายโอนเข้าสู่ร่างกายของเราต่างหาก สงสัยกันใช่ไหมว่าความร้อนมีการถ่ายโอนอย่างไร และมีกี่แบบกันนะ ถ้าอยากรู้ก็ต้องสแกนดูคลิปเต็ม ๆ กันเลย

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

 

 

สารคดี : พระไพศาล วิสาโล

สารคดี : พระไพศาล วิสาโล

 

ในสังคมปัจจุบันที่ผู้คนมักคิดว่าการฝึกสติ ฝึกสมาธิ หาหนทางทำความดี หลีกหนีความทุกข์ จะต้องเดินหน้าเข้าไปเรียนรู้ที่วัดเท่านั้น ในขณะเดียวกันก็ยังมีพระนักคิด นักปฏิบัติอยู่รูปหนึ่ง ซึ่งท่านได้นำหลักศาสนธรรมมาย่อยให้เข้าใจง่าย ทำให้หลักธรรมทั้งหลายได้กลับเข้าสู่วิถีชีวิตของผู้คน ส่วนใครที่ยังหาคำตอบของการฝึกสติ การทำดี หลีกหนีความทุกข์ด้วยตัวเองยังไม่ได้ ก็สแกนเพื่อดูคำตอบได้เลย

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow