Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ฮีโร่หนุ่มพนง. KFC พาเด็ก 10 เดือนป่วยหนัก ส่งโรงพยาบาลได้ทันเวลา

Posted By Do Good | 08 มิ.ย. 61
3,991 Views

  Favorite
DO GOOD together

ฮีโร่หนุ่มพนง. KFC พาเด็ก 10 เดือนป่วยหนัก ส่งโรงพยาบาลได้ทันเวลา

เหตุการณ์ที่เราจะกล่าวถึงในครั้งนี้ เกี่ยวกับเด็กหนุ่มธรรมดา ๆ คนหนึ่ง ชื่อ “นายศรัณยพงศ์ คัดณาลัย” อายุ 19 ปี อยู่ใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นพนักงานร้านไก่ทอดชื่อดังอย่างเคเอฟซี โดยระหว่างที่เขากำลังขี่รถจักรยานยนต์ไปทำงานตามปกติ ก็พบ น.ส.เชาวรา โคตรสีนวล อายุ 44 ปี นั่งอยู่ข้างฟุตปาธ กอดเด็กอ่อนเอาไว้และร้องไห้ เขาจึงลงไปดู และพบว่าลูกสาวของเธอ ชื่อว่าน้องนาตาชา อายุ 10 เดือน ลูกครึ่งไทยสิงคโปร์ มีอาการชักเกร็ง จึงรีบพาคู่แม่ลูกนั่งซ้อนรถจักรยานยนต์ ไปส่งยังโรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา ถึงมือแพทย์ได้ทันเวลา ทำให้น้องนาตาชารอดชีวิตปลอดภัยดี สร้างความซาบซึ้งใจแก่แม่ของน้องนาตาชา ซึ่งล่าสุดเธอได้เดินทางจากระยองมาขอบคุณฮีโร่ของพวกเขาถึงชลบุรีอีกด้วย ส่วนทางด้านหนุ่มพลเมืองดีของเราก็รู้สึกภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือชีวิตคนเช่นเดียวกัน

เพราะฉะนั้นแล้ว ฮีโร่จะอยู่ที่ไหนได้ล่ะ ถ้าไม่ใช่ในหัวใจของเราทุกคนเอง ขอเป็นกำลังใจในการทำความดี และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคมต่อไปนะคะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.thairath.co.th/content/1301674
ภาพจากเฟซบุ๊ก Chaowara Khotsamnuan และ www.thairath.co.th/content/1301674

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow