Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Trip & Trick พาลูกขึ้นเครื่องบิน

Posted By พาลูกเที่ยวดะ | 06 มิ.ย. 61
9,421 Views

  Favorite

การพาลูกเที่ยวดะนั้น การนั่งเครื่องบินนับว่าเป็นเรื่องน่าหวั่นใจสำหรับพ่อแม่นักเที่ยวมือใหม่ไม่น้อย

ความวิตกกังวลมากมายหลายข้อ และตัวแปรที่ควบคุมไม่ได้ อาจทำให้เรากลัวว่าลูกเราจะร้องโยเย รบกวนเพื่อนร่วมทาง วันนี้มีเคล็ดลับง่าย ๆ จากเพจพาลูกเที่ยวดะ เพื่อเตรียมความพร้อมให้ลูก ๆ และพ่อแม่อย่างเราจะได้พาลูกขึ้นเครื่องบินได้อย่างอุ่นใจ ไม่ต้องกลัวว่าจะรบกวนใคร ๆ บนเครื่องค่ะ ^^

 

 

วิธีการ

1. เลือกที่นั่งให้เหมาะ

พยายามเลือกที่นั่งติดทางเดิน หรือใกล้ห้องน้ำ เผื่อว่าจำเป็นต้องลุก อุ้มกล่อม หรือใช้บริการห้องน้ำ จะได้นั่งสนุก ลุกนั่งสบาย ไม่ต้องรบกวนคนรอบข้างยามเดินเข้าออกบ่อย ๆ หรือถ้าเด็ก ๆ โตพอที่จะคุยรู้เรื่องแล้ว การนั่งริมหน้าต่าง อาจจะทำให้เด็ก ๆ ได้เพลิดเพลินกับวิวท้องฟ้าระหว่างเดินทาง หรือลองเลือกให้เหมาะสมกับช่วงวัยลูก ๆ เป็นหลักนั่นเองค่ะ

2. เลือกเที่ยวบินที่ตรงกับเวลานอนของลูก

อาจจะฟังดูยากซักนิด เพราะเที่ยวบินอาจจะไม่ได้หาง่าย แต่การที่เดินทางโดยเครื่องบิน แล้วลูกหลับยาวตลอดการเดินทางนี่ถือเป็นพรอันประเสริฐเลยทีเดียวค่ะ เลือกเที่ยวที่ตรงกับเวลานอนของลูก เด็ก ๆ จะหลับง่ายขึ้น

3. เตรียมพร้อมอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับลูกของคุณ

ทั้ง แพมเพอร์ส เสื้อผ้าสำรอง ผ้าอ้อมเปียกสำหรับทำความสะอาด ถุงพลาสติกใส่ของเปียก ขวดนมในกรณีที่ให้กินนมขวด โดยต้องเตรียมให้เผื่อเหลือ ดีกว่าเผื่อขาด ในส่วนของของเหลวขึ้นเครื่องนั้น นมสามารถพกขึ้นเครื่องได้ แต่ในกรณีใช้นมผง พกไปแต่นมแล้วไปขอน้ำร้อนบนเครื่องก็ได้ค่ะ

 

 

4. เตรียมเสื้อผ้าเครื่องแต่งการสำหรับเด็กให้เหมาะสม

เช่น ตอนอยู่ที่สนามบิน อากาศอาจจะอบอ้าวหน่อย แต่พอขึ้นเครื่องยิ่งถ้าเป็นการเดินทางระยะยาวยาว ๆ อากาศจะเย็นลงโดยที่เด็กจะรู้สึกไม่สบายตัว เผื่อเสื้อ เผื่อถุงเท้า ให้ลูกรู้สึกอบอุ่นไว้จะดีกว่าค่ะ

5. เตรียมของเล่นชิ้นโปรด

เพื่อดึงดูดความสนใจยามลูกโวยวายโยเย ลูกจะได้เพลินเพลินกับการเดินทางมากยิ่งขึ้น แนะนำให้คัดเฉพาะชิ้นโปรดเท่านั้นนะคะ หอบขึ้นเครื่องไปหมด กลัวจะพะรุงพะรังเอา

6. ถ้าลูกงอแงเพราะอาการหูเอื้อ

ให้ลูกจุ๊บนมจากเต้าคือวิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับคุณแม่ที่ให้นมลูกอยู่ หรือให้ดูดน้ำหรือนมจากขวดแทนได้ค่ะ จะได้ช่วยลดอาการหูอื้อ เพราะเด็ก ๆ อาจจะยังกลืนน้ำลายไม่เป็น กระบวนการในการดูดนมหรือดูดน้ำจะช่วยบรรเทาอาการหูอื้อได้ค่ะ

 

 

ทีนี้เราก็สามารถพาลูกเที่ยวดะแบบมืออาชีพกันได้ ไม่ว่าจะขึ้นรถ ลงเรือ ขึ้นเครื่องบิน แล้วอย่าลืมไปหาที่เที่ยวดะกันที่งาน “มหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ปี 2 (The Family Trip Expo 2018) ตอน โลกนี้คือห้องเรียน” พบกับกิจกรรมสำหรับเด็ก ๆ และครอบครัวมากมาย ที่หาได้ ที่นี่ที่เดียว

แล้วพบกัน ! วันที่ 13-15 กรกฏาคม 2561 ที่ Royal Paragon Hall ชั้น 5 @Siam Paragon



 

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Line : @palukteawda

IG : palukteawda

Website : www.familytripexpo.com

Facebook : palukteawda

ติดต่อจองบูธ : แม่ยุ้ย 091-454-5159

แม่จุ๊บ 089-779-6363

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พาลูกเที่ยวดะ
  • 0 Followers
  • Follow