Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สูตรบลูเบอร์รี่ชีสพาย อร่อยง่าย ๆ สไตล์เด็กหอ

Posted By SK | 31 พ.ค. 61
6,481 Views

  Favorite

นี่ ๆ รู้ไหม ? บลูเบอร์รี่ชีสพาย ขนมที่ใคร ๆ หลายคนโปรดปราน ทำกินเองได้นะ แถมง่ายมากด้วย ตามไปดูกันเลย !

  

อย่างที่หลายคนรู้กันว่าเมนูบลูเเบอร์รี่ชีสพายเนี่ย ราคาก็ไม่ถูก ๆ ชิ้นเกือบร้อย จะกินบ่อย ๆ ก็คงสะเทือนกระเป๋าสตางค์ ถ้าทำกินเองได้คงจะดีกว่ามากใช่ไหม ? งั้นก็ทำกินเองสิ จะรออะไร ? เพราะวันนี้เรามีสูตรเมนูบลูเบอร์รี่ชีสพาย ที่แสนจะทำง่าย แถมรสชาติก็อร่อย มาฝากกัน...ชาวหอที่อุปกรณ์น้อยแต่อยากทำขนมกินเอง ก็ทำได้สบายมาก ! 

 

ภาพ : carlsbadcravings.com

 

ส่วนผสม

- แครกเกอร์ 1 แถว 
- เนย 50 g (ถ้าแครกเกอร์ที่ใช้มีความเค็มนิดๆ ให้ใช้เนยจืด ถ้าแครกเกอร์รสจืด ให้ใช้เนยเค็ม) 
- ครีมชีสอุณหภูมิห้อง 1 ก้อน (ขนาดเล็กตามที่ห้างสรรพสินค้าทั่วไปมีขาย)
- นมข้นหวาน 1 กระป๋อง (ไม่ได้ใช้ทั้งหมด)
- น้ำมะนาว 2-3 ช้อนโต๊ะ
- บลูเบอร์รี่กระป๋อง
- ปริมาณนมข้นหวาน และน้ำมะนาวข้างต้นสามารถปรับเปลี่ยนได้ ตามรสชาติที่ชอบ 

 

ภาพ : unicornsinthekitchen.com

 

วิธีทำ  

ฐานพาย

1. นำเนยไปละลายในไมโครเวฟ ใช้เวลาประมาณ 10-20 วินาที ขึ้นอยู่กับว่าเนยแข็งขนาดไหน แต่เอาแค่ให้เนยละลาย ไม่ต้องให้เนยเดือด
2. บดแครกเกอร์ให้ละเอียดพอประมาณ ใส่ไว้ในชามใบใหญ่ หรือโถผสม 
3. ค่อย ๆ ตักเนยละลายใส่ลงในชามแครกเกอร์ จากนั้นเริ่มคลุกให้เข้ากัน พยายามราดเนยละลายให้ทั่ว อย่าราดอยู่กระจุกเดียว และค่อย ๆ เติมเนยละลายไปเรื่อย ๆ จนส่วนผสมทั้งหมดเกาะตัวเป็นก้อน ไม่ร่วน
4. นำส่วนผสมที่ได้ ใส่ลงในถ้วยพลาสติก หรือ พิมพ์ขนม จากนั้นกดให้แน่น ความหนาประมาณ 5 มม. กำลังดี หรือจะมากกว่านั้นก็ได้ เสร็จแล้วนำไปแช่ในตู้เย็น ให้ฐานพายเซตตัว

ตัวครีมชีส

5. นำครีมชีสทั้งก้อนมาตีให้เนื้อเนียนละเอียดพอประมาณ โดยใช้ตะกร้อมือค่อย ๆ บี้ให้เนื้อครีมชีสแยกเป็นส่วน ๆ ก่อน จะตีง่ายขึ้น 
6. เมื่อได้ครีมชีสที่เนื้อเริ่มเนียนข้นเหมือนซอสแล้ว ให้ใส่นมข้นหวานลงไป อาจเริ่มใส่แค่ 3 ช้อนโต๊ะก่อน คนให้เนื้อผสมเข้าด้วยกัน แล้วชิมดูว่าหวานพอหรือยัง ถ้ายังก็ค่อย ๆ ใส่เพิ่มทีละ 2 ช้อนโต๊ะ จนได้รสหวานที่พอใจ
7. เติมน้ำมะนาวลงไปทีละ 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน แล้วชิมรสชาติ ถ้ายังไม่ค่อยเปรี้ยวก็ให้เติมทีละ ½ ช้อนโต๊ะ แต่รวมแล้วไม่ควรเกิน 3 ช้อนโต๊ะ เพราะไม่เช่นนั้นจะเปรี้ยวเกินไป เพราะครีมชีสก็จะมีความเปรี้ยวอยู่ประมาณหนึ่งแล้ว และเดี่ยวรสมะนาวจะกลบครีมชีสหมด

ประกอบร่าง

8. นำฐานพายที่แช่เย็นไว้ออกมา ตามด้วยใส่ส่วนผสมครีมผสมที่ได้ลงไป ให้หนาพอสมควร (ความหนาคูณ 3 จากฐานเป็นอย่างต่ำ) ใช้ช้อนปาดให้หน้าครีมชีสเนียนเสมอกัน
9. มาถึงขั้นตอนสุดท้าย ราดบลูเบอร์รี่ลงบนครีมชีสปริมาณตามใจชอบ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย 

 

ภาพ : tasteslovely.com

 

ภาพ : thirtyhandmadedays.com

 

เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับสูตรบลูเบอร์รี่ชีสพายที่เรานำมาให้ชมกัน ง่ายมาก ๆ เลยใช่ไหมล่ะ ไหนจะวัตถุดิบน้อย ขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยาก แถมทำครั้งหนึ่งได้ตั้งหลายชิ้น เก็บในตู้เย็นกินได้ตั้ง 2-3 วัน ประหยัดเงินกว่าไปซื้อทีละชิ้นอีกนะคะ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow