Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

น้ำใจคนไทยไปไกลถึงต่างแดน ฮีโร่หนุ่มใจกล้าโดดช่วยเด็กฝรั่งตกน้ำ

Posted By Do Good | 22 พ.ค. 61
8,621 Views

  Favorite
DO GOOD together

น้ำใจคนไทยไปไกลถึงต่างแดน ฮีโร่หนุ่มใจกล้าโดดช่วยเด็กฝรั่งตกน้ำ

ถึงจะอยู่ต่างแดน แต่คนไทยเราไม่แล้งน้ำใจจริง ๆ อย่างหนุ่มไทยชาวหนองคายคนนี้ “นายฤชานนท์ ปิดตาฝ้าย” หรือ “แม็ก” ที่เพิ่งไปทำงานอยู่ที่ประเทศเยอรมันได้เพียง 2-3 เดือน โดยในระหว่างที่เขาพร้อมกลุ่มเพื่อนร่วมงาน ไปเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ทางประวัติศาสตร์การเดินเรือ Maritim Museum Peenemünde ในประเทศเยอรมนี ซึ่งกำลังจัดแสดงเรือดำน้ำ U461 ได้เกิดเหตุเด็กชายชาวต่างชาติพลัดตกลงไปในน้ำ เมื่อเขาเห็นดังนั้น จึงรีบกระโดดน้ำลงไปช่วยเหลือทันที โดยอุ้มเด็กชายขณะอยู่ในน้ำ และว่ายเข้ามาเกาะเสาของท่าเรือเอาไว้ จนกระทั่งเพื่อนบนฝั่งพร้อมเจ้าหน้าที่ นำแพมารับตัวทั้งคู่ขึ้นจากน้ำได้อย่างปลอดภัย

เขากลายเป็นฮีโร่ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยทางหนึ่ง ได้รับทั้งคำขอบคุณจากครอบครัวของเด็กชาย และเสียงชื่นชมมากมายจากชาวต่างชาติคนอื่น ๆ แต่สิ่งที่นับว่าน่าประทับใจยิ่งกว่า ก็คือหัวใจของเขา ที่เปี่ยมไปด้วยน้ำใจ ไม่ว่าอยู่ที่ไหน ก็พร้อมที่จะให้การช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนเสมอนั่นเอง #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.springnews.co.th/view/265358?sp=
ภาพจากเฟซบุ๊ก Sutha Onnum

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow