Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

‘Man With The Golden Arm’ ชายผู้บริจาคเลือดกว่าพันครั้ง ช่วยชีวิตเด็กได้กว่า 2.4 ล้านคน

Posted By Do Good | 17 พ.ค. 61
3,438 Views

  Favorite
DO GOOD together

‘Man With The Golden Arm’ ชายผู้บริจาคเลือดกว่าพันครั้ง ช่วยชีวิตเด็กได้กว่า 2.4 ล้านคน

การบริจาคเลือด เป็นหนึ่งในการทำความดีที่ใครหลายคนอาจจะกลัวเจ็บจนไม่กล้าลอง แต่ไม่ใช่สำหรับ “James Christopher Harrison” ชายชาวออสเตรเลียคนนี้ ผู้ได้รับฉายาว่า Man With The Golden Arm เนื่องจากตลอดระยะเวลา 60 ปี แขนของเขาได้ผ่านการเจาะเลือดมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วนกว่า 1,173 ครั้ง แต่ที่มากไปกว่าเรื่องของปริมาณการบริจาคเลือด ก็คือชนิดเลือดของเขานั่นเองที่ไม่ธรรมดา เพราะเขามีเลือดกลุ่มพิเศษที่หาได้ยาก ที่มีสารภูมิต้านทานชนิดพิเศษ Anti-D ซึ่งเป็นเลือดกลุ่ม Rh- สามารถต่อสู้กับโรคร้ายแรงได้หลายชนิด และเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของเด็กทารกจำนวนมาก ซึ่งตลอดทั้งชีวิตในการบริจาคเลือดของเขานั้น ได้ช่วยเหลือชีวิตเด็กมาแล้วกว่า 2.4 ล้านคนเลยทีเดียว

ขอบคุณในความกล้าหาญและใจบุญของเขา ที่มุ่งมั่นตั้งใจมอบให้แก่เพื่อนมนุษย์เสมอมา ช่วยให้เด็ก ๆ จำนวนมากจากหลากหลายครอบครัว มีชีวิตรอดเติบโตมามีทุกวันนี้ได้

และหากใครเริ่มสนใจอยากจะเตรียมตัวไปบริจาคเลือดกันขึ้นมาบ้างแล้ว สามารถติดตามสถานที่รับบริจาคเลือดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/DoGoodTogetherSociety/posts/570321013345068
#ช่องทางทำดี #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.amarintv.com/lifestyle-update/articles-795/198729
และภาพจาก Steven Siewert

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow